HOTLINE: +84 913.135.453

Trải nghiệm “tiểu” Velar - Range Rover Evoque 2020

Autopress.vn - Ở thế hệ mới, Range Rover Evoque kế thừa thiết kế từ đàn anh Velar cùng loạt nâng cấp mới ở trang bị và động cơ hứa hẹn tiếp tục “chinh phục” cả thế giới.

Thiết kế chịu nhiều ảnh hưởng từ Velar

Sau hơn 7 năm kể từ thế hệ đầu tiên, Range Rover Evoque mới được hãng xe Anh Quốc nâng cấp. Về tổng thể, Evoque 2020 vẫn giữ lại kiểu dáng đặc trưng, thậm chí khi nhìn từ bên hông Evoque mới hầu như không có sự khác biệt với người tiền nhiệm.

Tuy nhiên, khi nhìn trực diện đầu và đuôi xe thì tân binh này lại là một bản thu nhỏ của Velar. Ở phía trước, Evoque có đèn pha mỏng và lưới tản nhiệt hẹp cùng các khe thông gió giống hệt với người anh em cùng nhà.

Đèn pha của Evoque 2020 được trang bị công nghệ LED Matrix hoàn toàn mới cùng đèn chạy ban ngày DRL2 với tính năng tự động điều chỉnh. Hệ thống đèn pha này tận dụng các ánh sáng mạnh để có tầm nhìn tối ưu, cùng lúc đó tạo ra một vùng ủ tối lên những xe đi ngược chiều để tránh làm chói mắt.

Lưới tản nhiệt trên Range Rover Evoque 2020 vẫn thiết kế nan đan xen kiểu rất Land Rover và được sơn bóng. Ngoài ra, Evoque mới được tích hợp cảm biến hỗ trợ đỗ xe được kết hợp với cản trước kiểu thể thao. 

Phần thân xe được giữ nguyên so với phiên bản trước, tuy nhiên điểm nhấn nằm ở phần tay nắm cửa tự động thụt vào thân xe khi di chuyển và mở ra chỉ với một động tác trên tay nắm cửa. Thiết kế mới này giúp chiếc xe trông gọn gàng và hiện đại hơn.

Đuôi xe cũng chịu nhiều ảnh hưởng từ Velar như đèn thanh mảnh hơn. Xe được trang bị mâm hợp kim 21 inch.

Nội thất tràn ngập công nghệ

Bước vào khoang cabin Evoque 2020 người dùng có thể cảm nhận được sự sang trọng và tinh tế trong từng chi tiết nhỏ. Nội thất xe được bọc da Windsor phối hai tông màu xanh-đen. Hàng ghế trên xe đều có tùy chọn chỉnh điện, ghi nhớ vị trí, sưởi ấm, làm mát và massage. Vô lăng phiên bản SE R-Dynamic được bọc da đục lỗ ngay vị trí lòng bàn tay với các nút bấm cần thiết, phía sau là màn kỹ thuật số 12.3 inch có thể tùy chỉnh chế độ hiển thị và các thông tin cần thiết cho người lái.

Nổi bật trong khoang nội thất của Range Rover Evoque 2020 chính là cụm màn hình cảm ứng kép 10 inch, kết hợp với hệ thống Touch Pro Duo giúp tăng thêm sự linh hoạt và hiệu suất khi sử dụng. Người sử dụng có thể xem định vị ở màn hình phía trên trong khi vẫn tương tác những tính năng khác, như là điều chỉnh nhiệt độ hay mở chương trình giải trí ở màn hình bên dưới.

Evoque 2020 còn cho phép tùy chỉnh khoang nội thất theo sở thích như cách hiển thị màn hình thông tin, góc nghiêng của màn hình trung tâm, giao diện sáng/tối, đèn viền nội thất,…Xe cũng được trang bị hệ thống âm thanh Meridian Audio TM và bộ xử lý âm thanh vòm kỹ thuật số sử dụng các thuật toán cải tiến để đảm bảo giai điệu, nhịp và quãng âm đều được nghe chính xác, rõ ràng. Hệ thống điều hòa tích hợp hệ thống ion làm sạch không khí.

Hàng ghế thứ 2 có khoảng để chân rộng rãi và thoải mái khi được cải thiện 20 mm so với thế hệ trước. Khoang hành lý tăng 10% lên mức 591 lít và 1.383 lít khi gập hàng ghế sau.

Khả năng off-road mạnh mẽ

Chiếc Range Rover Evoque trong bài trải nghiệm là phiên bản SE R-Dynamic được trang bị động cơ xăng Ingenium dung tích 2.0L cho công suất tối đa 249 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 365Nm tại 1.400 – 4.500 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, Evoque SE R-Dynamic có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 7,5 giây.

Với cảm nhận trực tiếp cầm lái trên đường, Evoque R-Dynamic SE cho cảm giác linh hoạt, vững chãi khi được hỗ trợ bởi hàng loạt công nghệ tiên tiến. Khả năng tăng tốc khi vượt các xe khác trở nên dễ dàng hơn với lẫy chuyển số phía sau vô lăng và khối động cơ Turbo mạnh mẽ mà Evoque sở hữu.

Khả năng vào cua tốc độ cao của Evoque SE R-Dynamic rất đầm chắc khi có sự “can thiệp” của hệ thống phanh, kiểm soát hành trình thích ứng và hệ thống cân bằng điện tử của xe. Ngoài ra, người dùng có thể thoải mái chạy trên cao tốc khi có sự hỗ trợ của hệ thống hỗ trợ giữ làn đường và cruise control. Evoque R-Dynamic SE cũng dễ dàng chinh phục cung đường đèo quanh co, nguy hiểm khi đã có tính năng hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc.

Những chiếc Land Rover vốn nổi tiếng với khả năng off-road và Evoque cũng vậy. Khả năng lội nước đến 600mm, kết hợp với hệ dẫn động AWD, công nghệ Active Driveline và Driveline Disconnect thế hệ thứ 2, người lái có thể tự tin cùng Evoque chinh phục các dạng địa hình khó.

Một bổ sung đáng giá khác cho khả năng đi địa hình của Evoque 2020 là hệ thống kiểm soát chế độ lái địa hình Terrain Response 2 nay còn có thêm khả năng điều chỉnh động cơ, hệ thống treo, dẫn động…theo từng điều kiện địa hình. Hệ thống ổn định động năng (Adaptive Dynamics) mới cho phép điều khiển thân xe một cách chính xác và xử lý nhanh nhẹn trong mọi tình huống.

Đặc biệt, Range Rover Evoque 2020 còn được trang bị gói công nghệ ClearSight Ground View cho phép người dùng nhìn “xuyên” qua nắp ca-pô phía trước thông qua màn hình giải trí nhờ camera giám sát khu vực dưới gầm và bánh xe từ đó đưa ra phương án xử lý phù hợp. Một tính năng vô cùng hữu ích khi đi off-road.

Chiếc Range Rover Evoque SE R-Dynamic 2020 trong bài viết giá bán tiêu chuẩn 3,795 tỷ đồng đi kèm gói tùy chọn trị giá 455,989 triệu đồng.

 

 

 

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát