Trải nghiệm thực tế bộ đôi MG ZS và HS trên trường đua
Thứ ba 06/04/2021 04:18 GMT+7Đây là buổi trải nghiệm được MG tổ chức nhằm giúp cho giới truyền thông hiểu rõ hơn về khả năng vận hành của ZS và HS, những sản phẩm chủ lực của thương hiệu tại thị trường Việt Nam.
Chọn trường đua để tổ chức buổi lái thử không chỉ ngầm chứng minh cho thông điệp những chiếc MG sinh ra từ đường đua của hãng mà còn cho thấy sự tự tin về chất lượng sản phẩm, khả năng vận hàng của xe.
Tại buổi trải nghiệm người lái sẽ thử sức những chiếc MG ZS và HS thông qua 4 bài thử gồm: Trải nghiệm khả năng tăng tốc, khả năng đánh lái, khả năng vào cua và trải nghiệm camera 3D. Mỗi bài thử được bố trí với độ khó cao nhằm đánh giá toàn diện khả năng vận hành của xe.
Qua trải nghiệm thực tế, MG ZS cho khả năng vận hành ổn định khi các hệ thống ổn định thân xe điện tử (SCS), kiểm soát độ bám đường (TCS), kiểm soát phanh ở góc cua…hoạt động tốt và nhanh nhạy. Chiếc xe cho thấy sự ổn định của thân xe khi phải đánh lái liên tục ở những khúc cua gắt.
Trong khi đó, trên sa hình zíc-zắc, ZS thể hiện sự linh hoạt và chắc chắn dù luôn ở tốc độ 40 – 50 km/h, hầu như không có cảm giác văng đuôi khi phải đánh lái gấp. Mặc dù vậy, người lái có đôi phần hụt hẫng khi đạp hết ga thực hiện bài tăng tốc trên đoạn đường thẳng. Điều này cũng khá dễ hiểu khi ZS là mẫu xe SUV đô thị chỉ sử dụng động cơ 1.5L.
Đối với dòng xe HS cao cấp cũng như sở hữu khối động cơ mạnh mẽ hơn thì khả năng vận hành lưu việt, trải nghiệm lái phấn khích hơn là điều dễ hiểu. MG HS được đánh giá cao ở khả năng tăng tốc, chiếc xe phản ứng nhanh nhạy sau mỗi cú nhấp ga, xe vọt lên nhanh chóng cùng tiếng gằn động cơ thôi thúc, đặc biệt là trên phiên bản HS Trophy trang bị khối động cơ tăng áp 2.0L. HS thể hiện sự cân bằng và ổn định cao của hệ thống khung gầm thông qua bài thử phanh và ôm cua gấp hay khả năng xử lý nhanh nhạy trong thử thách chạy zíc-zắc ở tốc độ 50km/h mà không rà phanh.
Tại buổi trải nghiệm, người tham dự còn khám phá hệ thống camera 360 độ hiển thị 3D, một tính năng hiện đại trong phân khúc. Người lái sẽ lùi xe vào chuồng trong điều kiện toàn bộ cửa kính quanh xe bị bịt kín, không thể quan sát bên ngoài. Hệ thống camera 360 cho khả năng hiển thị sắc nét, trực quan vì vậy đa số trải nghiệm không gặp khó khăn khi thực hiện thử thách. Trang bị này sẽ rất hữu ích cho những người chưa có nhiều kinh nghiệm lái và đỗ xe.
Thương hiệu MG gia nhập thị trường Việt Nam vào khoảng giữa năm ngoái. Theo đại diện nhà phân phối, các dòng sản phẩm của hãng nhận được những phản hồi tích cực của người tiêu dùng và có nhiều đơn hàng đang chờ giao.
Dù còn khá mới mẻ tại Việt Nam, nhưng MG đã gặt hái nhiều thành công tại thị trường Thái Lan. Các sản phẩm của MG đạt Chứng chỉ an toàn 5 sao Euro NCAP và an toàn 5 sao ANCAP tại Australia cho mẫu xe HS.
Dòng xe MG ZS 2021 hiện đang được phân với 3 phiên bản: STD+, COM+ và LUX+ có giá từ 519 – 619 triệu đồng. Khác với đời trước, ZS 2021 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì Trung Quốc giúp khách hàng yên tâm hơn khi chọn mua.
MG ZS được trang bị khối động cơ xăng 1.5L sản sinh công suất tối đa 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm. Đi kèm là hộp số CVT giả lập 8 cấp, 3 chế độ lái. Mẫu xe này sở hữu khá nhiều trang bị hiện đại như: Đèn pha LED Projectors Headlight tự động, đèn hậu LED, vô lăng đa chức năng với hệ thống Cruise Control được thiết kế riêng biệt, màn hình 10.1 inch hỗ trợ kết nối cả Apple CarPlay và Android Auto cho hệ thống giải trí, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống lọc bụi mịn PM2.5 …Cùng rất nhiều tính năng an toàn: Phanh tay điện tử (EPB), giữ phanh tự động (AVH), chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC), hệ thống hỗ trợ đổ đèo (HDC), kiểm soát lực kéo (TCS), cân bằng điện tử (SCS), kiểm soát phanh ở góc cua (CBC)...
Với dòng xe MG HS, khách hàng có thể chọn 3 phiên bản 1.5T STD, 1.5T LUX, 2.0T LUX có giá lần lượt là 788, 888 và 999 triệu đồng. HS mang tới cho người tiêu dùng 2 sự lựa chọn động cơ 1.5T tăng áp và 2.0T tăng áp. Phiên bản HS 1.5T tăng áp cho công suất tối đa 160 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 1.700 – 4.400 vòng/phút. Đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp, xe có khả năng đạt tốc độ tối đa 190 km/h.
Biến thể HS 2.0T tăng áp mạnh mẽ hơn với công suất tối đa 225 mã lực tại tua máy 5.300 vòng/phút và mô-men xoắn 360 Nm kết hợp cùng hộp số ly hợp kép thể thao 6 cấp. Tốc độ tối đa ở mức 210 km/h. Phiên bản này cũng được trang bị thêm nhiều tính năng cao cấp hơn như: Đèn pha LED, tùy chọn 4 chế độ lái khác nhau, ghế thể thao bọc da cao cấp, hệ thống điều hòa không khí tự động, hệ thống làm sạch không khí với khả năng lọc bụi mịn PM2.5 filter…
Theo CNOTO