HOTLINE: +84 913.135.453

Subaru XV 2018 đã lái “sướng” nay còn đẹp ngoại hình (P2)

Autopress.vn - Cảm giác lái chính là điều nhiều người nhắc tới khi nói về Subaru. Nhưng với các dòng sản phẩm mới, hãng xe Nhật Bản muốn khẳng định xe của họ không chỉ lái “sướng” mà còn có hình thức đẹp, và Subaru XV 2018 là một minh chứng.

Vận hành đậm chất Subaru

Từ xuất sắc có thể không dành cho các dòng xe Subaru ở khía cạnh thiết kế, nhưng 2 mỹ từ này chắc chắn sẽ được dùng để miêu tả khả năng vận hành của những mẫu xe gốc Nhật Bản này.

Subaru XV 2018 được cung cấp năng lượng từ khối động cơ Boxser 2.0i-S phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất cực đại 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh sẽ được truyền thông qua hộp số tự động vô cấp Lineartronic, cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Symmetrical AWD. Ngoài ra, xe còn được trang bị chế độ kiểm soát xuống dốc giúp người lái yên tâm hơn bằng cách giữ tốc độ xe thấp khi di chuyển trên sườn dốc.

Động cơ Boxer phun nhiên liệu trực tiếp trên XV đã được nhà sản xuất tinh chỉnh giúp giảm trọng lượng 12kg từ đó tiết kiệm năng lượng nhưng lại mạnh mẽ hơn. Hộp số tự động vô cấp Lineartronic cũng nhẹ hơn 7.8kg so với loại cũ.

Nói đến Subaru thì cảm giác lái chính là yếu tố nổi bật nhất. Giá trị lớn nhất ở hiệu năng vận hành trên Subaru XV 2018 chính là sự ổn định và chính xác.

Khả năng vận hành ưu việt của XV 2018 phần lớn đến từ hệ thống khung gầm Subaru Global Platform. Nếu từng cầm lái XV qua các thế hệ người lái có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt. Ở XV mới, độ rung lắc của thân xe dường như đã được triệt tiêu. Tỉ số truyền nhanh hơn của cơ cấu lái kết hợp trọng tâm thấp hơn giúp người lái có khả năng đánh lái nhanh hơn và chuyển động thẳng ổn định hơn. Bên cạnh đó, trọng tâm xe được hạ thấp mang lại cảm giác lái chắc chắn hơn. Dù tăng tốc nhanh, ôm cua hay đánh lái liên tục thân xe Subaru XV 2018 vẫn cho sự ổn định tuyệt đối. Tuy nhiên, hệ thống treo của xe được tinh chỉnh theo hướng êm ái nên có phần hơi "mềm" trong các tình huống chuyển hướng hay cua gấp, bù lại thân xe vẫn khá ổn định khi duy trì tốc độ 120km/h trên đường cao tốc mà không có hiện tượng "bồng bềnh".

Ngay từ những ga đầu tiên, bất cứ ai yêu cảm giác lái sau vô lăng sẽ thích thú với Subaru XV 2018 khi chỉ cần nhích nhẹ, chiếc xe đã chồm lên lao về phía trước rất mạnh mẽ. Cảm giác này khá phấn khích nhưng có thể gây đôi chút "giật mình" với các tài xế ít kinh nghiệm do chưa quen với độ "vọt" của xe. Vô lăng trợ lực cho cảm giác nhẹ nhàng và nặng hơn khi di chuyển với tốc độ cao, nhưng có lẽ đối những ai đam mê ôm vô-lăng và đầy cá tính yêu thích Subaru thì vô-lăng cần nặng hơn chút nữa.

Hộp số cũng là một điểm cộng trên Subaru XV 2018. Hộp số CVT giả lập 7 cấp số được thiết kế tối ưu khi mang lại sự êm ái ở vận tốc thấp và tăng tốc mượt mà và hiển nhiên không có hiện tượng giật số như hộp số tự động thông thường. Nhưng một lợi điểm khác của hộp số CVT là tạo nên tỉ số truyền rất tốc nên động cơ chỉ cần hoạt động khoảng 1700 vòng/phút để duy trì vận tốc 120km/h trên cao tốc, nhờ vậy mà chiếc XV khi thực hiện những chuyến đi dài sẽ rất tiết kiệm nhiên liệu.

Khi chuyển trong khu vực nội thành đông đúc, XV cho thấy sự linh hoạt của một mẫu xe đa dụng đô thị. Chân ga nhẹ, tầm nhìn thoáng đãng, các hệ thống cảnh báo hỗ trợ người lái tối đa khi liên tục đưa ra tín hiệu khi khoảng cách quá gần với xe bên cạnh hay khi có xe khác đang vượt lên bằng hai đèn báo ở mỗi bên kính hậu khá dễ nhìn.

Dù không có tăng áp, nhưng khối động cơ Boxser 156 mã lực kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Symmetrical AWD vẫn cho khả năng vận hành mạnh mẽ. Muốn tăng tốc hay vượt xe khác, người lái chỉ cần đệm nhẹ chân ga, Subaru XV 2018 sẽ ngay lập tức vọt về phía trước, đi kèm là tiếng pô, tiếng rít lốp đầy phấn khích.

Tổng kết

Với những ai sự đơn giản, yêu những giá trị bền vững theo thời gian đặc biệt là yêu cảm giác lái thì Subaru XV 2018 sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Rào cản lớn nhất với của Subaru XV chính là mức giá 1,549 tỷ đồng, cao hơn đáng kể so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát