Subaru XV 2018 đã lái “sướng” nay còn đẹp ngoại hình (P1)
Thứ ba 13/03/2018 06:00 GMT+7Thiết kế mới hiện đại và trẻ trung hơn
Với ngôn ngữ thiết kế Dynamic X Solid, Subaru XV 2018 đã rũ bỏ đi kiểu dáng có phần cục mịch trên thế hệ cũ thay vào đó là kiểu dáng hiện đại và trẻ trung hơn.
Không đi theo hướng góc cạnh, quá mạnh mẽ như những mẫu xe đa dụng khác, Subaru XV 2018 lại hướng tới sự thanh lịch và cứng cáp bằng các đường nét bo tròn. Tuy nhiên, nét thể thao của chiếc xe vẫn được thể hiện ở các đường gân 2 bên hông xe phối hợp cùng cản trước to bản và các vòm bánh xe kích thước lớn.
Đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt tổ ong hình lục giác được sơn đen cùng màu với cản xe, hốc đèn sương mù và các vòm bánh xe. Đèn pha dạng LED hình chữ C, mỏng và sắc cạnh. Mâm xe thiết kế mới kích thước 18 inch được thay thế cho loại 17 inch cùng các vòm bánh xe kích thước lớn hơn mang lại sự cứng cáp, thể thao hơn cho XV mới. Kết hợp với khoảng sáng gầm lớn cùng hệ thống lái X-Mode, XV 2018 có thể đáp ứng đam mê off-road của chủ nhân ở mức độ vừa phải.
Subaru XV 2018 có kích thước tổng thể nhỏ hơn đôi chút so với các đối thủ Mazda CX-5 và Honda CR-V. Cụ thể, mẫu xe chủ lực của Subaru tại thị trường Việt Nam có kích thước 4.465 mm x 1.800 mm x 1.615 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.665 mm và trọng lượng 1.469 kg. So với người tiền nhệm, XV mới dài hơn 70 mm, rộng hơn 140 mm, nhưng lại thấp hơn 45 mm. Tuy gia tăng không đáng kể, nhưng kích thước lớn hơn sẽ giúp khoang nội thất xe trở nên rộng rãi, thoải mái hơn.
Nội thất nhiều tiện ích
Khoang nội thất của Subaru XV 2018 cũng được nhà sản xuất nâng cấp theo hướng hiện đại, thể thao và cao cấp hơn. Điều này được thể hiện ngay cả ở chi tiết nhỏ nhất như đường chỉ khâu nổi bật tạo sự tương phản trên vô lăng, bảng táp lô, các ghế ngồi hay cửa ra vào.
Subaru XV 2018 được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp các nút bấm đa chức năng. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ đơn giản với 2 đồng hồ analog và một màn hình điện tử ở chính giữa.
Ngay giữa bảng điều khiển trung tâm là màn hình cảm ứng 8.0 inch hiển thị hệ thống thông tin giải trí tương thích Apple Carplay và Android Auto. Ngoài ra, XV còn là một chiếc xe nhiều tiện ích khi sở hữu hệ thống âm thanh 6 loa, tựa tay cho hàng ghế sau, ghế sau gập tỷ lệ 60:40 để tăng không gian chứa đồ; hệ thống điều khiển giọng nói...
Hệ thống điều hòa độc lập 2 vùng cho khả năng làm mát nhanh, tuy nhiên tính năng chỉ rành cho 2 hàng ghế trước. Lái xe và hành khách sẽ điều chỉnh được nhiệt độ khác nhau tùy theo sở thích của mình. Đáng tiếc, XV không có cửa gió cho hàng ghế sau.
Khoảng không gian trên đầu và để chân của Subaru XV 2018 cũng được cải thiện. Dù chỉ là một nâng cấp nhỏ nhưng cũng cho thấy sự chăm chút đến từng chi tiết của nhà sản xuất cho người dùng khi nó mang lại cảm giác thoải mái, đặc biệt là trong những hành trình dài. Các ngăn chứa đồ nhỏ cũng được bố trí khắp xe, tiện ích cho các gia đình đông người cần mang theo nhiều loại vật dụng khác nhau.
Một chiếc xe an toàn
Giành giải thưởng Grand Prix của JNCAP với số điểm cao nhất là minh chứng cho độ an toàn của Subaru XV mới.
XV 2018 là mẫu xe thứ 2 của Subaru sử dụng nền tảng toàn cầu Subaru Global Platform sau Impreza thế hệ mới. Subaru Global Platform giúp tăng độ cứng xoắn hơn 70% so với nền tảng của Subaru XV cũ. Chưa hết, Subaru Global Platform còn tăng khả năng chống nghiêng thân xe thêm 50% nhờ tinh chỉnh lại thanh cân bằng phía sau cho trải nghiệm lái thú vị hơn. Phanh tay điện tử cũng là điểm mới trên XV 2018. Nâng cấp này không chỉ giúp XV hợp thời hơn mà còn tăng tính tiện dụng cho người lái.
Ngoài ra, XV còn sở hữu hàng loạt các trang bị an toàn khác như: Hệ thống 8 túi khí, hệ thống phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hệ thống phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VDC, hệ thống phân phối mô-men chủ động khi vào cua, hệ thống kiểm soát va chạm phía trước (Subaru EyeSight), hệ thống kiểm soát hành trình (Adaptive Cruise Control). Cùng các tính năng hỗ trợ lái xe như cảm biến và camera lùi, hỗ trợ dừng ngang dốc và hệ thống lái X-Mode.
Các hành khách của XV 2018 còn được bảo về tối đa với khung xe sử dụng thép gia cường. Loại vật liệu này giúp việc tiêu thụ năng lượng được cải thiện hơn 40% trong trường hợp xảy ra va chạm so với những mẫu xe trước.
Một trong những trang bị an toàn đặc biệt khác trên XV chính là hệ thống đèn pha tự động. Công nghệ hỗ trợ đèn pha được trang bị trên Subaru XV hoàn toàn mới sử dụng máy quay một ống kính được tích hợp vào gương chiếu hậu bên trong xe. Máy quay này sẽ phát hiện những phương tiện đang đi phía trước và phía sau, tự động chuyển đổi đèn pha xa/gần. Chức năng chống gỉ tự động trên gương sử dụng một cảm biến để phát hiện các nguồn ánh sáng mạnh như đèn pha của các phương tiện đang di chuyển phía sau và tự động điều chỉnh mức phản xạ để giảm độ chói, giúp lái xe điều khiển phương tiện vào ban đêm an toàn hơn.
Tính năng đầu đèn liếc theo tay lái cũng được trang bị cho Subaru XV mới, cho phép đèn pha di chuyển theo hướng lái xe, tối ưu hóa tầm nhìn và sự an toàn. Thêm vào đó, hệ thống nhận biết xe phía sau của Subaru cũng được tích hợp thêm để tăng sự an toàn và tính thuận tiện. Những cảm biến được đặt xung quanh xe có khả năng phát hiện các điểm mù để thay đổi làn đường an toàn và cảnh báo người lái những va chạm nguy hiểm có thể xảy ra trong khi lưu thông trên đường phố đông đúc.
>>> Click để xem tiếp khả năng vận hành của Subaru XV 2018 <<<
Theo CNOTO