HOTLINE: +84 913.135.453

Soi Winner X phiên bản xe đua tại VMRC 2019

Autopress.vn - Ở chặng 4 của giải VMRC vừa diễn ra tại trường đua 2K, Honda Việt Nam đã chính thức đưa vào sử dụng một mẫu xe mới cho hạng mục Winner 150, và không có gì bất ngờ khi đây chính là “chiến mã” được cải tiến từ chiếc xe côn tay hot nhất Việt Nam thời gian qua đó là Winner X.

Honda Việt Nam chính thức trình làng chiếc côn tay Winner X vào tháng 7/2019, ngay lập tức chiếc xe này đã tạo nên cơn sốt trên toàn Việt Nam khi doanh số trong hai tháng liên tiếp đứng đầu phân khúc xe côn tay. Vì vậy việc chiêm ngưỡng chiếc xe Winner X phiên bản đua càng làm các tín đồ đam mê tốc độ cũng như yêu quý chiếc xe này. Và tại chặng 4 VMRC 2019, Honda Racing Vietnam đã chính thức đưa mẫu xe Winner X vào thi đấu tại hạng mục Winner 150.

Để có thể biến Winner X trở thành “chiến mã” trên đường đua, các kỹ sư của Honda Racing Vietnam đã phải tiến hành một loạt các điều chỉnh. Khác với biến thể của Honda Winner tại hạng mục UB150 của giải đấu ARRC, Winner X được thiết kế theo tiêu chí tận dụng tối đa sức mạnh của bản thương mại.

Theo chia sẻ từ kỹ thuật viên của Honda Racing Vietnam, Winner X đã được loại bỏ tất cả các chi tiết “thừa thãi” như hệ thống đèn, phần vỏ nhựa được làm lại bằng những chất liệu nhẹ, bền hơn,... Phần đồng hồ điều khiển cũng đượng chuyển xuống dưới thân xe để tạo thuận tiện cho các tay đua “núp gió”.  Chiếc xe cũng được tối đa hóa trọng lượng bằng việc sử dụng bộ vành loại nhẹ hơn.

Về kết cấu sử dụng, phần tay lái được hạ thấp và gia cố chắc hơn để đảm bảo tính ổn định ở tốc độ cao, phần giá để chân cũng được điều chỉnh lại cho phù hợp với tư thế của vận động viên đua xe. Giảm xóc sau của xe được thay thế bằng loại có độ cứng lớn hơn bản thương mại, giảm sóc trước của xe cũng được gia cố lại để tăng sự ổn định cho xe.

Về phương diện kỹ thuật, chiếc xe được tinh chỉnh chủ yếu được điều chỉnh theo “bài” Pô - Xăng - Lửa. Tức so với Winner X bản thương mại, chiếc xe trên đường đua sẽ được thay thế pô bằng pô của Endurance, cơ chế phun xăng điện tử cũng được điều chỉnh để có thể bơm được lượng nhiên liệu lớn hơn vào động cơ, kèm theo tinh chỉnh này đương nhiên cần đến một bộ phận đánh lửa mới để đáp ứng.

Về mặt điện tử, ECU của chiếc xe được thay thế bằng ECU của hãng Apitech và được các KTV của Honda Racing Vietnam remap lại cho phù hợp với việc thi đấu.

Khung sườn của chiếc xe được giữ nguyên so với Winner X bản thương mại, bộ phận dẫn động được thay thế bằng loại chuyên dụng có hiệu suất cao hơn. Một chi tiết nhiều người sẽ quan tâm đó là hệ thống phanh, đương nhiên hệ thống phanh ABS không được đưa vào sử dụng bởi vì trên đường đua ABS là vô tác dụng, việc trượt bánh khi phanh là một phần trong kỹ thuật phải xử lý của các tay đua.

Thành quả mà Honda Racing Vietnam đã đạt được là một phiên bản Winner X  với công suất 17,5 mã lực, đạt vòng tua 13.000 RPM.

Thiện Ngôn

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát