HOTLINE: +84 913.135.453

So sánh chi tiết từng phiên bản Hilux 2020 với Ranger và Triton

Autopress.vn - Toyota Hilux mẫu bán tải đứng đầu khắp các các thị trường lớn trên thế giới, là chiếc xe “đầy đường” ở Thái Lan. Và Hilux cũng là chiếc bán tải chạy mãi không hỏng ở Việt Nam từ năm 2009. Sau những năm tụt hậu với các đối thủ và im lặng, Toyota Hilux đời 2020 đã thay đổi vượt lên với thiết kế “chơi bời” bất ngờ, gói công nghệ thông minh mới. Vậy Hilux 2020 hơn kém với 2 đối thủ Ranger và Triton ở những chi tiết nào. Hãy xem các bảng so sánh cụ thể sau.

Không dừng lại ở các giá trị như tính bền bỉ, chất lượng và tiết kiệm nhiên liệu, để mang đến cảm giác lái phấn khích, sự an toàn, và một phong cách chơi bán tải kiểu mới cho chủ sở hữu, Hilux mới được lột xác với thiết kế thể thao hút mắt, công nghệ an toàn TSS và tăng cường sức mạnh động cơ. Hilux 2020 có 4 phiên bản gồm máy 2.4L và máy 2.8L đã có những trang bị thêm mới, tạo ra các yếu tố hơn và kém khá rõ khi so với hai đối thủ sát cạnh là Ranger và Triton đời mới.

Đầu tiên là Hilux 2020 đã có kiểu dáng Thiết kế đột phá, dù vấn đề thẩm mỹ là chuyện cá nhân. Nhưng không thể phủ nhận Hilux mới không còn khiến chủ xe “xấu hổ” vì dáng vẻ quê mùa hiền lành, mà cũng đã ngầu dữ thể thao đúng phong trào mua bán tải nam tính đi “chơi” như Ranger hay Triton.

Phần đầu xe Hilux đời mới sở hữu thiết kế thay đổi ấn tượng với lưới tản nhiệt hình thang, mở ra một khoang mũi lục lăng to tướng mạnh mẽ, hầm hố như của chiếc bán tải “khủng” Tacoma nổi danh ở Mỹ.

Cụm đèn sương mù phía trước và cụm đèn hậu phía sau cũng được tái thiết kế, tạo hình hiện đại, vuông vức mang đến sự trẻ trung, năng động cho chiếc xe. Trên phiên bản cao nhất Adventure, Hilux mới còn được trang bị hệ thống đèn pha với công nghệ bi-LED, cùng bộ vành 18 inch nổi bật, cuốn hút. Màn hình cảm ứng 8inch và chơi tới 9 loa JBL.

Màn hình giải trí 8 inch, kết nối Apple Carplay, Android Auto và 9 loa JBL mang đến trải nghiệm tiện nghi khoang lái. Hilux cũng có hệ thống định vị Navigation hỗ trợ người lái trên mỗi hành trình.

Phiên bản “gấu” nhất Toyota Hilux 2.8L 4x4 AT Adventure xuất hiện với sự nâng cấp đe dọa cả 2 đối thủ là Ranger WildTrak và Triton. Với hệ thống an toàn hàng đầu Toyota Safety Sense, Hilux trở thành chiếc bán tải an toàn không thua cả hai mẫu xe Ford và Mitsubishi với hệ thống tương tự. Hệ thống an toàn Toyota TSS trang bị trên Hilux với các tính năng như: Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS); Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA), Hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC). Ngoài ra, Hilux mới cũng được trang bị cảm biến xung quanh (2 phía trước, 2 phía sau) hỗ trợ việc đỗ xe và di chuyển trong không gian nhỏ hẹp.Hilux phiên bản Adventure có công suất tối đa đạt 201 mã lực và mô men xoắn tối đa 500Nm ngay ở vòng tua máy thấp 1600v/p, mạnh hơn hẳn so với đối thủ. Công nghệ điều khiển turbo biến thiên (Variable Nozzle Turborcharger) cải thiện công suất tối đa, nhưng tiết kiệm nhiên liệu giảm 4% so với phiên bản trước đó. Đây là phiên bản thay đổi lột xác với giá tăng chỉ khoảng 30 triệu đồng, bản này được đặt mục tiêu chính là lấy lại danh tiếng cho Hilux trong mắt người yêu bán tải.

Ngay ở các phiên bản hạng trung 2.4L - tùy cấu hình số tay và số tự động, Hilux 2020 là mẫu xe bán tải dám trang bị hẳn 7 túi khí, cùng hàng loạt tính năng an toàn tiêu chuẩn như: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống trợ lực kéo (TRC), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) và Hệ thống hỗ trợ đổ đèo (DAC). Hilux đã đạt tiêu chuẩn An toàn 5 sao ASEAN NCAP.

Phiên bản Hilux 1 cầu số tự động được coi là bản tối ưu nhất cả về giá bán lẫn công năng, công nghệ và tiện nghi. Hilux 2.4L 4x2 AT được kỳ vọng sẽ là mẫu có doanh số tốt nhất của Toyota Hilux 2020.

Trợ lực lái thủy lực theo tốc độ biến thiên (Variable flow control) cũng được trang bị trên Hilux mới góp phần tăng cường cảm giác lái một chiếc xe chở nặng, chiếc xe vẫn đạt hiệu suất nhiên liệu tối ưu.

Phiên bản 2 cầu số tay này dù ít trang bị thua đối thủ nhưng có sức mạnh động cơ và sức kéo rất lì đòn hỗ trợ tốt cho nhu cầu chỉ chuyên chở nặng đường dài hay tại các vùng địa hình quá khó khăn.

Phiên bản 2.4L 1 cầu số tay là mẫu Hilux rẻ nhất chỉ 628 triệu đồng. có ít trang bị nhất, thua đối thủ nhưng vẫn có sức mạnh động cơ và sức kéo bền hỗ trợ tốt cho nhu cầu chở nặng tại các vùng địa hình tương đối khó. Đặc biệt có 1 điểm cần lưu ý là dù tải trọng nhỏ hơn, nhưng gầm Hilux cao hơn rất nhiều so với đối thủ (286mm) và hành trình giảm xóc cực dài. Khiến cho việc tải nặng của Hilux luôn “lì” hơn ở mọi điều kiện.

Hiện các bước giá của Ford Ranger các phiên bản 4x2 MT đến 4x4 AT WildTrak là từ 616 đến 918 triệu đồng. Mitsubishi Triton các bản từ 4x2 MT đến 4x4 AT MIVEC Premium từ 600 đến 865 triệu đồng. Toyota có lẽ lấy yếu tố “xe bền” trong việc chuyên chở và lao động làm điểm mạnh nên vẫn có khoảng giá cao hơn các đối thủ cùng cấp chút ít. Nhưng vẫn không “dám” đắt hơn so với Ranger WildTrak Bi-turbo 4x4 10AT.

Dương Quang

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát