HOTLINE: +84 913.135.453

Nghịch lý mua ô tô giá rẻ phải kèm phụ kiện

Autopress.vn - Với lý do khan hàng, nhiều đại lý ô tô buộc khách phải mua phụ kiện nếu muốn nhận xe ngay.

Việc mua ô tô phải kèm theo phụ kiện đang trở nên ngày càng phổ biến tại Việt Nam và lý do cho việc này được các đại lý thông báo vì xe khan hàng. Bên cạnh những mẫu xe có giá lên tới cả tỷ đồng phải mua phụ kiện mới được nhận xe ngay, nhiều mẫu ô tô giá rẻ mới ra mắt cũng đang rơi vào tình trạng này. Từ đó xuất hiện một nghịch lý tại Việt Nam, mua xe giá rẻ nhưng lại mất thêm tiền mua phụ kiện.

Đầu tiên không thể không nhắc tới bộ 3 ô tô giá rẻ Toyota vừa ra mắt là Wigo, Rush và Avanza, có giá bán từ 345 - 668 triệu đồng. Theo thông tin PV nắm được, hiện tại, để có thể được nhận xe ngay đối với Wigo, mẫu xe rẻ nhất của Toyota, khách hàng sẽ phải chấp nhận chi thêm khoảng 15 triệu đồng đối với phiên bản số tự động. Còn đối với Toyota Rush và Avanza, số tiền này vào khoảng từ 20 – 30 triệu đồng tùy từng phiên bản và đại lý nếu muốn nhận xe ngay. Còn không khách hàng sẽ phải chờ đến tháng 12/2018 hoặc thậm chí đầu năm sau.

Mitsubishi Xpander đang bị đại lý bán kiểu "bia kèm lạc"

Một mẫu xe rẻ khác đang thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng, đối thủ của Toyota Rush tại Việt Nam là Mitsubishi Xpander cũng đang rơi vào tình trạng tương tự. Xpander là mẫu xe duy nhất trong dải sản phẩm của Mitsubishi tại Việt Nam phải mua thêm 30-40 triệu đồng tiền phụ kiện. Nhiều tư vấn bán hàng của hãng thông báo lượng khách hàng xếp hàng chờ nhận xe đã tới tháng 2/2019.

Đối với mẫu xe này, khách hàng Việt đã từng rất vui mừng khi giá bán chính thức của xe giảm tới 30 triệu đồng so với giá dự kiến (phiên bản số tự động.) Nhưng nay bị ép mua thêm phụ kiện mới được nhận xe ngay, Mitsubishi Xpander đã không còn “rẻ” theo đúng nghĩa. Theo công bố từ phía Mitsubishi Việt Nam, Xpander hiện được bán với giá từ 550 triệu đồng cho phiên bản số sàn đến 620 triệu đồng đối với bản số tự động.

Theo nhiều chuyên gia ô tô nhận định, tình trạng ô tô phải mua kiểu “bia kèm lạc” như hiện nay có thể sẽ kết thúc trong đầu năm 2019, khi xe nhập khẩu đã về nước với số lượng nhiều và ổn định hơn.

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát