HOTLINE: +84 913.135.453

Land Rover Discovery: Xe hạng sang đỉnh cao cho người mê khám phá

Autopress.vn - Kiểu dáng thể thao, linh hoạt khi đi phố thêm khả năng off-road cùng khoang nội thất sang trọng, sở hữu nhiều trang bị công nghệ hiện đại, Land Rover Discovery đáp ứng gần như tối đa nhu cầu của người dùng thời hiện đại.

Ngoại thất: Sang trọng và đậm chất khám phá

Định hình là một mẫu xe đa dụng hạng sang, Discovery hội tụ cả yếu tố thời trang, tiện dụng và công nghệ. Discovery thể hiện triết lý thách thức mọi giới hạn (Above & Beyond) của thương hiệu Land Rover qua sự kết hợp đậm chất Anh Quốc ở kiểu dáng và khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt thoải mãn đam mê phiêu lưu cho chủ nhân.

Kiểu dáng của Discovery mang những đường nét kế thừa từ bản concept Discovery Vision từng được ra mắt cách đây 2 năm, cùng với việc chịu ảnh hưởng từ kiểu dáng khoẻ khoắn, mạnh mẽ “đàn anh” Range Rover Evoque. Phần cản trước của xe được bo tròn mềm mại, lưới tản nhiệt kéo giãn thêm bề rộng cùng cụm đèn pha LED tích hợp đèn định vị, đường viền mái hơi dốc xuống về phần đuôi xe, tương tự như ở 4 thế hệ trước của Discovery. Lối thiết kế này giúp tối ưu hóa không gian phía trên cho hành khách ở hàng ghế thứ 3.

Ở phía sau, phong cách thiết kế mềm mại đã thay thế cho kiểu góc cạnh truyền thống. Kính chắn gió phía sau được thiết kế kiểu mới, vị trí mở cửa cũng đã tinh chỉnh lại. Ống xả cặp sát vào thân xe, giúp chiếc xe trở nên gọn gàng nhưng không hề thiếu đi sự sang trọng vốn có. Mâm xe là loại hợp kim 21 inch.

Thiết kế cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính đem lại cabin ngập tràn ánh sáng tự nhiên giúp không gian trở nên rộng và thông thoáng. Để duy trì nhiệt độ bên trong thoải mái, kính cường lực có lớp màu tối để cản ánh nắng mặt trời. Khi cần không gian riêng tư dịu mát, tấm chắn nắng bằng vải chỉnh điện có thể kéo che toàn bộ bề mặt của trần kính.

Nội thất tràn ngập tiện nghi

Nội thất của Discovery là một trong những cuộc cách mạng thiết kế được bắt đầu nguồn mẫu Discovery Sport, khách hàng có thể chọn lựa một loạt các loại vật liệu cao cấp bao gồm ghế sofa được bọc bằng da cao cấp Windsor và gỗ sồi tự nhiên. Điểm nhấn ở khoang nội thất Land Rover Discovery chính là hệ thống thông tin giải trí InControl Touch Pro. Thiết kế trực quan cùng màn hình cảm ứng 10 inch lớn được bố trí tại bảng điều khiển trung tâm cao hơn, cho phép các nhà thiết kế của Land Rover giảm số lượng thiết bị chuyển mạch trên bảng điều khiển trung tâm chỉ còn 1/3, mang lại sự rõ ràng và gọn gàng hơn. Hệ thống Incontrol Touch Pro được cải thiến giúp hỗ trợ thao tác nhanh, nhạy hơn, và hiển thị sắc nét hơn.

Hướng tới đối tượng khách hàng gia đình, Discovery đặc biệt chú trọng vào không gian cho người dùng. Mẫu xe Anh Quốc này cung cấp 7 chỗ ngồi đúng nghĩa thay vì kiểu 5 + 2 như các đối thủ. Discovery được thiết kế cho 95% những người trưởng thành ngồi thoải mái cho dù ngồi trong hàng ghế cuối cùng. Tương tự như các hàng ghế trên, cả 2 chỗ ngồi ở hàng thứ 3 đều có điểm gắn kết ISOFIX, do đó các gia đình có yên tâm đặt ghế trẻ em vào ghế thích hợp nhất cho bất kỳ cuộc hành trình nào.

Ngoài ra, công nghệ điều khiển gập ghế thông minh bằng điện được trang bị trên Discovery khiến cho việc điều khiển gập ghế xuống dễ dàng bất cứ lúc nào thông qua thiết bị chuyển mạch khi khởi động hoặc qua ứng dụng được cài đặt sẵn trên điện thoại thông minh. Discovery còn phục vụ thượng khách “tận răng” khi tất cả các vị trí ngồi thuộc 3 hàng ghế đều có hệ thống sưởi – tính năng sưởi ấm và làm mát có ở hàng ghế 1 và 2 - trong khi ghế massage được trang bị tiêu chuẩn cho vị trí ghế người lái và ghế hành khách phía trước. Chưa hết, chức năng điều chỉnh chiều cao gầm, tự động hạ chiều cao gầm xe xuống 40mm để hành khách ra vào xe dễ dàng hơn.

Kết nối iOS và Android kết hợp với hệ thống 14 loa kỹ thuật số của Meridian, thêm loa sub (loa siêu trầm) và WiFi 3G Discovery cung cấp trải nghiệm nghe nhạc sống động cho dù nghe trực tuyến hoặc trực tiếp từ thiết bị được kết nối. Xe được trang bị lên đến 6 điểm sạc 12V để đáp ứng nhu cầu kết nối cao của gia đình, trong xe có tới 7 ổ cắm USB (có thể lên đến 9 ổ cắm khi phần giải trí ở hàng ghế phía sau được lắp đặt thêm) cho phép hành khách ở mỗi hàng ghế có thể đồng thời sạc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Chìa khóa thông minh Land Rover Activity Key là một trong những tính năng công nghệ khác được trang bị phù hợp cho các gia đình hiện đại, cho phép người dùng di chuyển, hoạt động mà không cần mang theo chìa khoá thông thường. Khoang hành lý với sức chứa lớn là điều không thể thiếu trên các mẫu xe gia định, và đương nhiên tính năng này có trên Discovery. Chiếc xe có khoang hành lý với sức 1.231 lít và có thể lên tới 2.500 lít khi gập các hàng ghế sau, cốp xe đóng mở bằng điện.

Vận hành: Mạnh mẽ trên đường trường, thách thức mọi cung đường Off-Road

Tại thị trường Việt Nam, Discovery mang tới các tùy chọn động cơ xăng, diesel 4 xi-lanh và 6 xi lanh bao gồm: Động cơ diesel Ingenium 4 xi lanh 2.0L cung cấp 180 mã lực; động cơ Sd4 Ingenium, 4 xi lanh tăng áp kép, sản sinh công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 500Nm; động cơ dầu Td6, 6 xi-lanh, công suất 258 mã lực, mô-men xoắn 600Nm. Cuối cùng là động cơ Si6 siêu nạp 3.0L cho công suất tối đa 340 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp, tốc độ tối đa đạt 215km/h và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 7,1 giây. Đây cũng chính là phiên bản mà chúng tôi trải nghiệm. Điểm đặc trưng trên Discovery cũng như các mẫu xe SUV của Land Rover chính là cách bố trí cần số. Sẽ có chút bỡ ngỡ với những ai lần đầu trải nghiệm mẫu xe này, khi cần số được bố trí ẩn dưới bệ tì tay trung tâm. Nhấn nút khởi động Start/Stop, cần số dạng núm xoay tự động trồi lên, chỉ cần xoay nhẹ, người lái đã có thể chọn các chế độ sang số.

Khoan vội nói về khả năng đi phố của Land Rover Discovery bởi đó là điều đương nhiên bởi lẽ nó chiếm khoảng 80% công năng của chiếc xe. Discovery có khả năng off-road, ưu điểm thừa hưởng từ những người anh em cùng nhà. Tuy nhiên, với kích thước dài 4.970mm, rộng 2.200mm, cao 1888mm khá to lớn nhưng việc điều khiển Discovery trên những con đường đông đúc vẫn khá dễ dàng. Đầu tiên là nhờ vào chiều cao gầm xe đáng kể với mức 283mm, giúp mang đến tầm nhìn khá tốt. Nếu so sánh vui thì Discovery có kích thước ngắn hơn khoảng 300mm so với các mẫu xe bán tải nhưng có tầm nhìn tốt đi cùng các hệ thống cảm biến và camera thì không có hề có gì khó khăn khi sử dụng xe mỗi ngày.

Địa hình ghồ ghề, sỏi đá, ngập nước... dường như không phải là thử thách quá lớn với Discovery. Kết hợp sức mạnh động cơ, hệ thống thích ứng địa hình tự động Terrain Response, khoảng sáng gầm xe 283 mm cùng khả năng lội nước tới 900 mm…Discovery dễ dàng chinh phục nhiều dạng địa hình khác nhau. Với hệ thống thích ứng địa hình, người điều khiển sẽ chẳng cần phải quan tâm đến việc gài cầu, thế nào là hai cầu nhanh hay chậm mà chỉ cần xoay núm điều chỉnh tương ứng với địa hình đang gặp phải là chiếc xe sẽ giải quyết mọi vấn đề. Chưa hết, Land Rover còn trang bị cho xe hệ thống điều khiển chân ga tự động dành cho việc off-road, tài xế chỉ cần điều chỉnh dải tốc độ an toàn mà xe cho phép thì chỉ việc đánh lái, chiếc xe sẽ tự động điều chỉnh tất cả để vượt địa hình. 

Cùng với đó là hệ thống hỗ trợ đổ dốc và nút bấm kích hoạt chế độ "Low Gear" để chuyển sang cấp số truyền cuối thấp hơn (tương tự 4L - hai cầu chậm) để giúp xe tối ưu hoá lực kéo để thoát khỏi địa hình khó. Chưa hết, với hệ thống treo khí nén thì bạn có thể điều chỉnh chiều cao gầm xe theo ý muốn để phù hợp khi off-road. Nói theo một cách dễ hiểu nhất thì Discovery là một chiếc xe off-road hạng sang, được tạo nên để đưa những chủ nhân của mình qua mọi cung đường mà họ muốn nhưng không cần phải hiểu biết về việc off-road hay nói cách khác là đưa off-road đến mọi người. 

Trên đường cao tốc,  chân phanh khá nhạy tại chế độ lái Sport, vô-lăng trợ lực điện khá đầm chắc và phản ứng chính xác với những thao tác của người lái chứ không bị quá nhẹ. Tuy nhiên, Discovery êm ái trong ga đầu nhưng khi đã tạo đà và sang số chiếc xe cho cảm giác lái rất linh hoạt, thanh thoát. Ở tốc độ trên 80km/h, Discovery không chỉ ấn tượng bởi khả năng vận hành êm ái, ổn định mà còn mang lại khoang lái yên tĩnh nhờ khả năng cách âm tốt, nhờ vào việc trang bị hệ thống treo khí nén điện tử và hệ thống khung xe nguyên khối monocoque.

Đáp ứng được điều kiện cần là khoản tiền trên 4 tỷ đồng cộng với sự yêu thích thương hiệu xe Anh Quốc, Discovery sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc. Land Rover Discovery không dành cho số đông, mức giá từ trên 4 tỷ đồng chính là rào cản lớn nhất, vì vậy mẫu xe đa dụng hạng sang này chỉ dành cho người có tiền và có gu chơi xe tinh tế. Và đương nhiên, khi bỏ ra số tiền không hề nhỏ trên, người dùng sẽ nhận được giá trị xứng đáng. Tại thị trường Việt Nam, Discovery hiện được phân phối các phiên bản Pure, SE, HSE, HSE Lux với các tùy chọn động cơ máy xăng và máy dầu, đi kèm là 3 năm bảo hành, gói 5 năm bảo dưỡng và cơ hội mua gói gia hạn bảo hành 2 năm.

Các hình ảnh khác:

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát