HOTLINE: +84 913.135.453

Điểm qua các mô tô đáng mong đợi nhất năm 2019(P1)

Autopress.vn - Các mẫu xe thuộc dòng thể thao hay chồm lỡ dưới đây đem lại những cỗ máy có hiệu suất cực tốt, làm thỏa lòng các tay lái. Hứa hẹn đem lại những cuộc đua khốc liệt trong giới xe mô tô năm 2019.

KTM 790 Duke

KTM 790 Duke thế hệ mới thật sự đáng chú ý khi đã nâng cấp về kiểu dáng cũng như trang bị nhiều những tính năng mới.

Tân binh này có ngoại hình mạnh mẽ, cá tính đặc trưng, xe được trang bị các đèn chiếu sáng LED với thiết kế gọi nhớ tới người anh em 1290 Super Duke cùng tùy chọn màu sơn đen - cam. 

Sức mạnh của KTM 790 Duke đến từ động cơ LC8c dung tích 799cc, DOHC, làm mát bằng chất lỏng cho công suất tối đa 105 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 86 Nm ở 8.000 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số 6 cấp. Mẫu xe mới này cung cấp cho người lái 3 chế độ lái gồm: Sport, Street và Rain, phanh ABS cho bánh xe phía sau, cảm biến IMU.

Mẫu xe naked-bike này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Triumph Street Triple RS và Kawasaki Z900. Tại Malaysia, mẫu xe này được phân phối chính hãng với mức giá 64.800 Ringgit (khoảng 370 triệu đồng).

Kawasaki ZX-6R

Doanh số phân khúc siêu xe thể thao có lẽ đang giảm trên toàn cầu, nhất là với dòng siêu xe có phân khối 1000cc, nhưng điều đó không ngăn cản Kawasaki tung ra Kawasaki ZX-6R 2019.

Kawasaki Ninja ZX-6R 2019 sẽ được cung cấp năng lượng từ khối động cơ 636cc cho công suất tối đa 127.4 mã lực, giảm 2 mã lực so với phiên bản đang bán tại thị trường châu Âu. Nhờ vào những cải tiến ở bộ lọc khí thải mới, ZX-6R 2019 có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải Euro 5 vào năm 2020. Tuy nhiên, trang bị này khiến mẫu xe mới này nặng hơn 2kg lên mức 196kg.

ZX-6R 2019 được trang bị đèn pha LED lấy cảm hứng từ Kawasaki H2, trong khi đèn hậu là của ZX-10R. Giảm sóc trước là loại USD đường kính 41mm Showa SFF-BP có thể điều chỉnh độ cứng, độ nảy và tải trọng. Ở phía sau là loại monoshock. Hệ thống phanh gồm các đĩa 310mm đi kèm kẹp phanh Nissin 4 piston.

Honda CBR650R

Honda CBR650R 2019 được lấy cảm hứng thiết kế từ người anh em cùng nhà Fireblade CBR1000RR. Trong đó, cặp đèn pha LED kép tương tự như Fireblade, đèn xi nhan trước tách rời với thân xe cũng được tích hợp công nghệ LED. Ngoài ra còn có, cụm tay lái clip-on và bình nhiên liệu cơ bắp.

Khối động cơ 16 van DOHC 649cc trên CBR650F nay được tinh chỉnh lại giúp gia tăng khả năng vận hành cho CBR650R. Động cơ này cho công suất tối đa 95 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64Nm đạt 8.500 vòng/phút, tăng 4 mã lực. Đi kèm là hộp số 6 cấp. Trọng lượng giảm 6kg cùng với công suất động cơ tăng 5% giúp CBR650R có tỉ lệ phân bổ trọng lượng/công suất cải thiện 8%.

CBR650R được trang bị hệ thống treo trước dạng ống lồng ngược Showa SFF có thể điều chỉnh ở bánh trước và giảm xóc sau dạng lò xo trụ đơn có thể điều chỉnh 7 mức độ khác nhau. Phanh xe là loại đĩa thủy lực kép 310mm, 4 piston ở bánh trước và đĩa thủy lực 240, piston đơn ở bánh sau tất cả đều của Nissin. Phanh ABS được trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, CBR650R còn được trang bị hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC) giúp duy trì khả năng bám đường cao hơn cho lốp sau. Công nghệ này có thể tắt đi nếu muốn.

Nhật Lê

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát