HOTLINE: +84 913.135.453

Đến Nhật Bản tham quan "cái nôi" của xe tải Fuso

Autopress.vn - Hân hạnh nhận lời mời từ Fuso Việt Nam, phóng viên Autopress đã có cơ hội đến Nhật Bản tham quan nhà máy và tự mình lái thử các dòng xe bus, xe tải mang thương hiệu Fuso

Sau khi đáp xuống sân bay quốc tế Tokyo, đoàn phóng viên chúng tôi được đưa đến tỉnh Tochigi, cách thủ đô Tokyo khoảng 120 km về phía Bắc. Đây là nơi mà Kitsuregawa Proving Ground của Mitsubishi Fuso Truck và Bus Corporation (MFTBC) tức trung tâm nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển sản phẩm lớn nhất của thương hiệu Fuso toạ lạc.

Trước khi được bán ra thị trường, các dòng sản phẩm của Fuso như xe tải và xe bus đều được thử nghiệm với nhiều loại địa hình và thời tiết khắc nghiệt để kiểm tra hệ thống phanh ABS, độ cân bằng của khung gầm, hệ thống treo v..v. Có lẽ đây là lí do các dòng sản phẩm của Fuso rất được ưu chuộng tại Trung Đông, nơi có điều kiện thời tiết thay đổi "chóng mặt" chỉ trong một ngày. Buổi sáng nhiệt độ có thể rất nóng nhưng về đêm có thể ở mức 0 độ. Và thực tế đã chứng minh, các dòng sản phẩm Fuso đều hoạt động tốt tại môi trường tương đối khắc nghiệt tại đây, một chi tiết khá là nước sơn của Fuso không hề bị ảnh hưởng mà vẫn "bình chân như vại".

Quay lại với Kitsuregawa Proving Ground, trung tâm này được chia thành những khu vực chức năng khác nhau. Đầu tiên là phòng thử nghiệm hệ thống điện và khả năng kết nối, các mẫu xe sẽ được kiểm tra khả năng cách âm và chống gây nhiễu từ các loại sóng khá nhau. Kế đến là khu vực kiểm tra khả năng vận hành của động cơ nhằm khắc phục các lỗi nhỏ nhất có thể xảy ra, các thiết bị chuyên dụng sẽ đo nồng độ khí thải có đạt chuẩn bảo vệ môi trường hay không. Không dừng lại ở đó, Fuso cũng rất quan tâm đến tính năng an toàn của sản phẩm bằng cách xây dựng khu vực thử nghiệm va chạm bằng cách sử dụng các nguồn lực tác động vào xe ở nhiều vị trí khác nhau. 

 

Được ban tổ chức dành một ngày để tham quan Trung tâm Kitsuregawa Proving Ground, chúng tôi được tham gia vào quá trình chạy thử một số mẫu xe tải nhẹ Fuso Canter, Fighter FJ 24 tấn, Fuso Tractor FZ 49 tấn, xe bus Fuso Rosa và đặc biệt nhất là Canter Eco Hybrid với hệ truyền động kết hợp giữa động cơ truyền thống và mô tơ điện.

Chúng tôi trực tiếp trải nghiệm sau tay lái xe tải Fuso

Có phần nhàm chán với việc lái thử các mẫu ô tô thương mại, chúng tôi hết sức phấn khích khi được thoải mái đạp "lún chân ga" trên các dòng xe tải của Fuso. Cảm giác được điều khiển những "chiến binh" đồ sộ khá thú vị trên suốt chặng đường thử xe dài 6km. Nhưng điều làm tôi ấn tượng nhất chính là việc lái chiếc xe tải hàng chục tấn trên bề mặt có độ nghiêng 40 độ nhằm kiểm tra khả năng giữ cân bằng. 

Tiếp tục sang chiếc Canter Eco Hybrid, đây chính là mẫu xe chứng minh khả năng dẫn đầu công nghệ của Fuso khi áp dụng hệ truyền động hybrid lên xe tải. Công nghệ này không còn quá mới mẻ đối với xe ô tô thông thường, nhưng đối với xe tải, phương tiện được tạo ra để "làm ăn" nên khả năng tiết kiệm nhiên liệu và sự bền bỉ nhằm đem lại lợi nhuận cao nhất chính là yếu tố mà khách hàng rất quan tâm.

Qua chuyến đi, tôi đã có một cái nhìn rõ hơn về công nghệ sản xuất xe tải hiện nay nói chung và sự kỹ lưỡng, tỉ mỉ chú trọng đến chất lượng của các dòng xe Fuso nói riêng. Tại Việt Nam, thương hiệu Fuso đang dần chiếm lĩnh thị trường với những sản phẩm chất lượng từ sự kết hợp công nghệ Nhật Bản, hệ thống quản lý Đức và bộ máy vận hành của Việt Nam.

Một số hình ảnh khác:

Khoa Nguyễn(CNOTO)

 

 

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát