HOTLINE: +84 913.135.453

Chảy dầu giảm xóc trên Mazda CX 5: Khi thay thế có phải thay cả đôi?

Autopress.vn - Có hay không việc phải thay thế cả đôi giảm xóc trước hoặc sau khi thay thế giảm xóc chảy dầu trên Mazda CX 5? Có hay không việc thay thế giảm xóc cũ của người trước cho người sau và việc thay thế này được thực hiện theo quy định nào

Như đã thông tin về sự việc thấm, Chảy dầu giảm xóc trên Mazda CX5 cũng như việc người tiêu dùng phản ánh đại lý có sự nhầm lẫn mã phụ tùng trong việc thế giảm xóc dẫn đến việc bị nghiêng xe.

Với những vấn đề mà phóng viên đã đặt ra như; việc thay thế giảm xóc Mazda CX5 có sự khác biệt giữa các đại lý uỷ quyền của Mazda hay không khi nhân viên đại lý P.V.Đ (Hà Nội) lắp sai mã phụ tùng (cho khách hàng N.T.H – Hà Nội).

Ngoài ra, PV cũng đặt câu hỏi về việc khi thay thế giảm xóc trước/sau, thì nguyên tắc là thay thế cả đôi giảm xóc hay chỉ thay thế một bên? Và cũng đề cập đến việc người tiêu dùng cho rằng có hiện tượng các đại lý sử dụng các cây giảm xóc (bị chảy dầu) đã thay ra của người trước, vệ sinh và lắp đặt lại cho người bị sau.

Không chia sẻ trả lời từng câu hỏi riêng biệt, đại diện truyền thông Mazda đã có văn bản trả lời chung cho phóng viên chuyên mục Xe & Công nghệ với các nội dung chính như sau: Thay thế phụ tùng phải theo quy trình và tài liệu hướng dẫn của tập đoàn Mazda; bao gồm trình tự tháo lắp, sử dụng dụng cụ chuyên dùng, ngoài ra việc thay thế giảm xóc không nhất thiết phải thay thế cả cặp…

Đồng bộ với việc sản xuất và bán hàng sản phẩm ô tô, Tập đoàn Mazda cung cấp dịch vụ sau bán hàng và phụ tùng để đáp ứng nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa, bảo hành cho khách hàng sử dụng xe Mazda. Theo đó, hệ thống phần mềm cẩm nang hướng dẫn kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa, tra cứu mã và đặt hàng phụ tùng cũng được cung cấp để sử dụng tại xưởng dịch vụ của đại lý.

Việc tra cứu thông tin cần thiết đều dựa trên số VIN (số khung) của xe cần sửa chữa bảo dưỡng. Mazda Việt Nam yêu cầu hệ thống đại lý tuân thủ các quy định và hướng dẫn của Tập đoàn Mazda nhằm đảm bảo sự đồng bộ và chính xác.

Vì vậy, việc kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa, bảo hành xe hay thay thế giảm xóc cũng như bất cứ phụ tùng nào khác đều được thực hiện theo tài liệu hướng dẫn của Tập đoàn Mazda, bao gồm trình tự tháo lắp, sử dụng dụng cụ chuyên dùng để đảm bảo tính chính xác và chất lượng của xe sau khi thay thế.

Tùy thuộc vào thực trạng kiểm tra của từng giảm xóc, đại lý của Mazda Việt Nam căn cứ vào hướng dẫn của hãng để thực hiện việc thay thế nhằm đảm bảo sự vận hành êm ái của xe. Về nguyên tắc, việc thay thế được áp dụng cho giảm xóc bị hư hỏng, không nhất định phải thay theo cặp.

Khi thay thế giảm xóc, đại lý dùng phần mềm phụ tùng của Tập đoàn Mazda để tra mã và đặt hàng phụ tùng đúng theo số khung xe của khách hàng. Việc thay thế giảm xóc cũng như bất cứ phụ tùng nào khác, các đại lý Mazda đều tuân thủ quy trình kiểm tra, thay thế được hướng dẫn.

Nếu có hiện tượng đại lý không thực hiện đúng quy định và quy trình dịch vụ sau bán hàng của Mazda, Mazda Việt Nam sẽ có biện pháp xử lý cụ thể. Trong trường hợp phát hiện có sự bất thường sau khi sử dụng dịch vụ sửa chữa, bảo hành tại hệ thống của Mazda Việt Nam, quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900 54 55 91.

Theo VnMedia

PV

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát