HOTLINE: +84 913.135.453

Yamaha NVX 155 thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam

Autopress.vn - Yamaha chính thức trình làng mẫu xe NVX 2025, dòng tay ga thế hệ mới mang trong mình một bản lĩnh mới: thể thao, thông minh và đầy cuốn hút. Sở hữu động cơ 155cc, hàng loạt tính năng công nghệ tiên phong cùng phong cách ngoại hình “không dành cho số đông”.

Cốt lõi của thiết kế mới là triết lý “Supersport Scooter”, một chiếc xe tay ga mang linh hồn của một chiếc mô tô thể thao thực thụ. Để làm được điều đó, đội ngũ thiết kế đã tham khảo trực tiếp các bản vẽ kỹ thuật và dữ liệu CAD của các mẫu R-Series mới nhất, đồng thời áp dụng chúng lên từng chi tiết ngoại hình của NVX 2025.

Trục giữa của xe (center tunnel) được đặt cao, tạo cảm giác trọng tâm như trên một chiếc sportbike. Khi nhìn ngang, phần trục giữa chạy dọc theo thân xe tạo nên hình ảnh một đường cắt xuyên suốt, thẳng và dứt khoát từ đầu đến đuôi xe. Khi nhìn từ trên xuống, thân xe hiện lên như một khối hình thoi gọn gàng, uyển chuyển nhưng đầy lực đẩy.

Thiết kế ngoại hình của NVX cũng được xây dựng trên hai đường gân chủ đạo: “kick-down line” mô phỏng gia tốc từ bánh sau khi đạp mạnh, và “kick-up line” tạo nên cảm giác lướt nghiêng nhanh nhẹn của xe mỗi khi ôm cua – những yếu tố mang tính biểu tượng trên các mẫu R-Series. Sự kết hợp giữa hai đường nét này khiến thân xe luôn mang cảm giác sẵn sàng tăng tốc.

Thiết kế đèn pha LED projector kép mới lấy cảm hứng từ đôi mắt sắc lạnh của loài chim săn mồi, tạo nên diện mạo dữ dội, sắc sảo và đậm chất thể thao cao cấp.

Cụm đèn hậu LED mới trên NVX 2025 được tạo hình sắc gọn và nhô cao, gợi nhớ đến đuôi xe mô tô thể thao R-Series.

Thiết kế yên xe hai tầng rõ rệt mang lại tư thế ngồi chuẩn sport cho cả người lái và người ngồi sau. Phần đệm yên được cải tiến chất liệu cho cảm giác dễ chịu hơn trong những hành trình dài.

So với thế hệ trước, NVX 2025 nâng cấp đường kính ống trong lên 30 mm, giúp tăng độ cứng, giảm lún sâu và mang lại cảm giác mặt đường rõ rệt hơn. Hệ thống giảm chấn tinh chỉnh mới giúp xe ổn định hơn khi phanh gấp, vào cua hoặc đi qua địa hình xấu.

Trang bị lốp không săm kích thước lớn (trước 110, sau 140) mang lại diện tích tiếp xúc rộng hơn, giúp tăng độ bám đường, ổn định thân xe và phản hồi tốt hơn khi phanh hoặc vào cua – đặc biệt hữu ích khi di chuyển ở tốc độ cao hoặc trên đường ướt.

Màn hình màu TFT 4.2 inch trên phiên bản thể thao SP và phiên bản GP, với 3 chế độ: Tiêu chuẩn, Năng động, và Thể thao, tích hợp cảm biến ánh sáng tự động, kết nối Google Maps và thông báo điện thoại qua Y-Connect.

Trái tim của NVX 2025 là khối động cơ Blue Core 155cc, làm mát bằng dung dịch, 4 van, công nghệ VVA, cho khả năng vận hành mượt mà và tiết kiệm. Công nghệ đáng chú ý nhất chính là hệ thống YECVT (Yamaha Electric CVT) lần đầu được tích hợp trên một dòng tay ga của Yamaha tại Việt Nam (chỉ có trên phiên bản thể thao SP và phiên bản GP).

Khác với hệ truyền động vô cấp thông thường, YECVT sử dụng mô-tơ điện tử để điều chỉnh tỉ số truyền số, từ đó cho phép xe mô phỏng cảm giác chuyển số như trên xe số. Người lái có thể chuyển giữa hai chế độ: Chế độ T (Town): êm ái, tiết kiệm xăng, phù hợp chạy trong đô thị, Chế độ S (Sport): giữ vòng tua cao, phản hồi ga nhanh, tạo cảm giác thể thao rõ rệt.

Thêm vào đó, tính năng giảm số (downshift) cho phép người lái chủ động điều chỉnh tốc độ động cơ và hỗ trợ phanh bằng nút bấm “Shift” bên trái. Dù để vượt xe, xuống đèo hay tạo cú "kéo ga" đột phá, downshift mang lại cảm giác kiểm soát hoàn toàn – một điều hiếm có trên xe tay ga thông thường.

Xe cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo TCS giám sát độ bám của bánh sau và can thiệp khi phát hiện hiện tượng trượt, hệ thống ABS được trang bị cho bánh trước, Hệ thống Khóa thông minh Smart Key, Hệ thống Stop & Start và Smart Motor Generator, Cổng sạc USB, Cốp dưới yên có dung tích 24,5 lít thoải mái chứa mũ bảo hiểm ¾ cùng nhiều vật dụng cá nhân…

Nguồn tin nội bộ liên quan đến hoạt động truyền thông Autopress.

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát