HOTLINE: +84 913.135.453

Yamaha Exciter 155 VVA về đại lý, chênh lệch hơn 7 triệu đồng

Autopress.vn - Sau khoảng một tuần ra mắt, Yamaha Exciter 155 VVA đã chính thức được bán ra tại các đại lý Yamaha Town trên toàn quốc từ ngày hôm nay 6/1. Tuy nhiên theo ghi nhận, các phiên bản của Exciter 155 có mức giá dao động từ 52 triệu đồng đến 58 triệu đồng, cao hơn so với giá niêm yết mà nhà sản xuất công bố.

Yamaha Exciter 155 là một trong những sản phẩm chủ lực của Yamaha tại thị trường Việt Nam, đúng như nhiều người dự đoán, giá bán thực tế của Yamaha Exciter 155 cao hơn đáng kể so với giá niêm yết mà nhà sản xuất công bố.

Điều này cũng dễ hiểu khi hầu hết các mẫu xe máy hot trên thị trường khi đến tay khách hàng đều có giá cao hơn giá niêm yết của hãn, đây là luật bất thành văn của thị trường xe máy Việt. Người mua có thể chờ đợi vài tháng sau khi Exciter 150 "hạ nhiệt" hoặc tìm đến các đại lý Yamaha Town để mua xe với mức giá tốt hơn.

Cụ thể, phiên bản Tiêu chuẩn có mức giá dao động 52-54 triệu đồng, phiên bản Cao cấp giá 54-56 triệu đồng, và phiên bản GP giá 56-58 triệu đồng. Giá trên chưa bao gồm chi phí đăng ký biển số. Cộng thêm chi phí biển số, tổng số tiền mà khách hàng phải bỏ ra ở thời điểm này trên dưới 60 triệu đồng. Giá bán thực tế sẽ khác nhau ở từng đại lý, phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á mở bán Yamaha Exciter 155 VVA mới, được hãng xe Nhật Bản đổi mới toàn diện từ diện mạo thiết kế, công nghệ động cơ cũng như tính năng tiện ích.

Được mệnh danh là "tiểu R1" với thiết kế và công nghệ động cơ thừa hưởng nhiều từ mẫu sportbike YZF-R1. Hệ thống đèn xe mới tách đèn chiếu xa và đèn chiếu gần riêng biệt, tạo ra cụm đèn thanh mảnh hơn. Tiện nghi trên mẫu Exciter 155 VVA phiên bản cao cấp còn có thêm màn hình LCD mới, chìa khóa thông minh (smartkey), cổng sạc 12V... Bình xăng tăng dung tích thêm 1,2 lít so với Exciter 150.

Ngoài ra, khung xe cũng được làm mới, là loại khung nổi với phần gá trước đầu xe theo hình chữ Y. Động cơ treo ở sườn xe. Khả năng vận hành còn vượt trội hơn nhờ phuộc được nâng hành trình từ 90 mm lên 100 mm. Phanh trước 2 piston nhưng tiếc là không có ABS. Yamaha cho biết họ không trang bị ABS cho Exciter là để tăng trải nghiệm thể thao.

Động cơ Exciter 2021 là loại SOHC, 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 155 phân khối tích hợp van biến thiên VVA, công suất 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số 6 cấp. Ở mẫu cũ, động cơ 150 phân khối có công suất 15,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút, kết hợp hộp số 5 cấp.

Ảnh: MotoSaigon.vn, Autopress

 

Amy Lê

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát