HOTLINE: +84 913.135.453

Triumph Adventure Experience - Chương trình huấn luyện kỹ năng lái xe địa hình lần đầu tiên được Triumph Motorcycles Vietnam tổ chức

Autopress.vn - Diễn ra trong ba ngày 2, 3 và 4 tháng 6, chương trình Triumph Adventure Experience vừa qua đã thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng các biker có niềm đam mê với bộ môn Off-road cũng như muốn khám phá giới hạn bản thân.

Với hi vọng mang đến những trải nghiệm mới mẻ, thú vị hơn cũng như thỏa chí đam mê và tạo cơ hội để các biker thử thách bản thân, Triumph Adventure Experience chính là khởi đầu cho chuỗi sự kiện hấp dẫn và đầy hứa hẹn của thương hiệu Triumph Motorcycles tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, chương trình không chỉ dành cho các khách hàng đang sử dụng Tiger 1200 - dòng xe Adventure cao cấp nhất của Triumph Motorcycles mà còn mở rộng điều kiện và tạo cơ hội tham dự cho các biker đang sở hữu những mẫu xe đa dụng khác của Triumph.

Thông qua các bài học từ lý thuyết đến những buổi tập huấn chuyên sâu được hướng dẫn bởi các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, các học viên có cơ hội nâng cao kỹ năng lái xe Off-road hữu ích cũng như khám phá những cung đường đầy thử thách và thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ tại địa danh Bàu Trắng, Bình Thuận.

Về các huấn luyện viên của chương trình

Đồng hành cùng chương trình huấn luyện lần này là hai vị huấn luyện viên hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực huấn luyện kỹ năng lái xe Off-road: Ông Văn Ngọc Anh và Ông Nguyễn Minh Tú. Cả hai vị huấn luyện viên này đều đã đạt được nhiều thành tích trong và ngoài nước, đồng thời được chứng nhận Certified Instructor ở cấp độ quốc tế.

HLV Văn Ngọc Anh với hơn 16 năm bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực mô tô phân khối lớn, đặc biệt là mô tô địa hình. Ông đã từng huấn luyện và giảng dạy hơn 60 khóa học kỹ năng lái xe cho các học viên trong nước và cả quốc tế.

Ngoài ra, HLV Văn Ngọc Anh còn có những thành tích đầy ấn tượng, thành công vượt qua 1.500 km dãy núi Alps ở châu Âu vào năm 2017 và hoàn thành chặng đường dài 4.500 km trên sa mạc Australia đầy khắc nghiệt vào năm 2018.

HLV Nguyễn Minh Tú, một biker với hơn 13 năm kinh nghiệm và có niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn mô tô địa hình. Ông tự tin khẳng định bản thân với hàng loạt những thành tích ấn tượng tại các giải đua Off-road và Enduro trong nước và cả quốc tế.

Bên cạnh đó, ông còn được biết đến là người đầu tiên góp phần xây dựng và phát triển cộng đồng mô tô địa hình tại Việt Nam, tham gia tổ chức nhiều giải đua Offroad nổi tiếng như HTV Challenge, LAAN - Challenge The Mountain 2022.

Triumph Tiger 1200 – Chiếc Adventure mạnh mẽ nhất của Triumph Motorcycles

Tiger 1200 mang đến trải nghiệm lái phấn khích trên những cung đường Off-road cũng như On-road với 5 phiên bản: GT, GT Pro, GT Explorer, Rally Pro và Rally Explorer.

Xe sở hữu động cơ 3 xi-lanh dung tích 1.160cc sử dụng trục T-Plane mới, sản sinh công suất cực đại đạt 150 PS tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 130 Nm tại 7.000 vòng/phút. Đồng thời, Tiger 1200 còn sở hữu cho mình hàng loạt các trang bị và công nghệ lái tiên tiến, nhằm tối ưu hóa sức mạnh cũng như khả năng kiểm soát chiếc xe trên mọi loại cung đường và địa hình:

- Hệ thống radar phát hiện điểm mù được độc quyền trên hai phiên bản GT Explorer và Rally Explorer với hai tính năng an toàn - Hỗ trợ cảnh báo điểm mù và Hỗ trợ chuyển làn.

- Hệ thống kiểm soát độ bám đường (traction control) với sự hỗ trợ của cảm biến đo lường quán tính (IMU), thu thập dữ liệu và xử lý nhanh chóng hỗ trợ người lái trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

- Màn hình TFT 7 inch hàng đầu phân khúc, hiển thị đầy đủ tất cả các thông tin của xe.

- Hệ thống kết nối My Triumph được trang bị sẵn, cho phép người lái sử dụng để nhận cuộc gọi, sử dụng tính năng dẫn đường chi tiết, điều khiển GoPro,...

- Đèn pha LED và đèn định vị ban ngày (Daytime Running Lights) mới sử dụng công nghệ LED, giúp tăng cường khả năng định vị của xe trong mọi điều kiện môi trường.

- Khả năng định vị và phản xạ ánh sáng trong khi rẽ hướng được hỗ trợ bởi đèn pha thích ứng theo hướng rẽ (Adaptive Concerning Lights).

- Hệ thống hỗ trợ sang số nhanh - Shift Assist được trang bị sẵn, hỗ trợ chuyển số lên và xuống dễ dàng mà không cần sử dụng côn.

- Hỗ trợ dừng xe ngang dốc (Hill Hold) cũng được trang bị sẵn trên tất cả phiên bản ngoại trừ Tiger 1200 GT. Tính năng này ngăn không cho chiếc xe trượt về sau khi khởi hành trên đường dốc.

- Hệ thống sưởi tay lái được trang bị sẵn trên tất cả phiên bản (trừ bản GT). Phiên bản GT Explorer và Rally Explorer còn đi kèm với sưởi yên dành cho người lái và người ngồi sau.

- Hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS) được tích hợp sẵn trên phiên bản GT Explorer và Rally Explorer.

- Cùm tay lái với các nút điều khiển theo 5 hướng độc đáo, các nút bấm có đèn nền và cổng sạc USB dưới yên xe.

- Hệ thống kiểm soát hành trình điện tử (Cruise Control) có thể điều chỉnh và chân chống đứng cũng là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả phiên bản ngoại trừ phiên bản GT.

Tùy theo từng phiên bản, dòng xe Tiger 1200 được trang bị lên tới 6 chế độ lái khác nhau, hiệu chỉnh độ phản hồi bướm ga, ABS và Traction Control, giúp người lái kiểm soát tốt hơn trong mọi tình huống:

- Tiger 1200 GT với 3 chế độ lái: Đường khô (Road), Đường mưa (Rain), Thể thao (Sport).

- Tiger 1200 GT Pro và GT Explorer với 5 chế độ lái: Đường khô (Road), Đường mưa (Rain), Thể thao (Sport), Tùy chỉnh theo người lái (Rider-configurable), Địa hình (Off-road).

- Tiger 1200 Rally Pro và Rally Explorer với 6 chế độ lái: Đường khô (Road), Đường mưa (Rain), Thể thao (Sport), Tùy chỉnh theo người lái (Rider-configurable), Địa hình (Off-road) và Địa hình chuyên nghiệp (Off-road Pro).

- Chế độ lái Địa hình chuyên nghiệp (Off-road Pro) trên phiên bản Rally Pro và Rally Explorer, được thiết kế để hướng đến những hành trình địa hình khó nhằn với ABS và Traction Control được tắt và có bản map bướm ga dành riêng cho địa hình.

>>> Xem thêm hình ảnh chương trình huấn luyện kỹ năng lái xe địa hình Triumph Adventure Experience:

 

Nguồn: tin nội bộ liên quan đến hoạt động truyền thông Autopress

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát