HOTLINE: +84 913.135.453

So nhanh Honda Airblade và Yamha NVX 2020

Autopress.vn - Sau khi Honda Airblade ra mắt phiên bản mới gần 1 năm thì đối thủ Yamaha NVX mới cho ra mắt phiên bản mới với nhiều cải tiến về nội ngoại thất cũng như động cơ. Tuy nhiên, Airblade và NVX đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng của dòng xe được yêu thích nhất trên thị trường. Lần nâng cấp mới này, Yamaha NVX đã có dáng xe gọn và bớt "dị" hơn, cộng với ưu thế tốc độ, có khả năng NVX sẽ lấy lại thị phần của Airblade nhắm tới khách hàng trẻ.

Honda Air blade tại thị trường Việt Nam được cung cấp 2 phiên bản động cơ 125c và 150cc với mức giá từ 41,2 triệu đồng đến 56 triệu đồng cho các phiên bản. Yamaha NVX 2021 chỉ còn được cung cấp duy nhất phiên bản động cơ 155cc với mức giá từ 53 triệu đồng đến 54 triệu đồng cho bản đặc biệt.

Về kích thước tổng thể của 2 mẫu xe, Yamaha NVX 2021 có kích thước lớn hơn so với Honda Air Blade, cả về số đo tổng thể lẫn chiều dài cơ sở. Yên xe của NVX đạt 790mm cao hơn Air Blade với  775 mm.

Honda Air blade có thiết kế trẻ trung với những đường nét góc cạnh trải dài từ đầu đến đuôi xe. Phần đầu xe được nhấn với  2 dải đèn LED định vị cỡ lớn ở yếm trước, cụm đèn pha led có thiết kế mới. So với đối thủ, Yamaha NXV đã có thiết đèn định vị từ các thế hệ trước, ở lần nâng cấp này toàn bộ xe được tinh chỉnh thiết kế theo hơi hướng thể thao và mạnh mẽ hơn,  có cụm đèn chiếu sáng led to hơn kết hợp cùng dải đèn định vị mới, cụm đèn hậu LED nhỏ gọn hơn. Vẫn như các thế hệ trước, yên sau của NVX cũng có độ cao nhỉnh hơn qua đó việc lên xuống xe sẽ không thoải mái như Air Blade.

Điểm khá bất tiện so với đối thủ NVX chính là Honda Air blade không có công tắc đèn pha, vì gần đây tất cả các mẫu xe của Honda đều được áp dụng kiểu thiết kế này.  

Honda Air Blade 2020 được trang bị hệ thống phanh ABS 2 kênh,  đồng hồ điện tử thế hệ mới giúp dễ dàng tương tác với người dùng hơn. Để cạnh tranh với đối thủ, NVX đã được Yamaha bổ sung tính năng kết nối với ứng dụng Y-Connect, người lái có thể xem thông báo cuộc gọi, tin nhắn và email trên màn hình tốc độ, định vị tìm xe cũng như theo dõi thông số vận hành của xe trên điện thoại.

Hai mẫu xe NVX 155 VVA và Air Blade 150 cao cấp nhất đều có những điểm tương đồng về các trang bị cơ bản như:  chìa khóa thông minh tích hợp chức năng cảnh báo chống trộm, bảng đồng hồ điện tử đơn sắc, bật/tắt động cơ tự động khi dừng xe, phanh ABS cho bánh trước và cổng sạc dành cho điện thoại.

Cốp xe trên 2 mẫu xe này có dung tích khá rộng rãi, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người Việt Nam, đối với  Yamaha là 25 lít và Honda Air Blade 22,7 lít. Vị trí nắp bình xăng của 2 mẫu xe tay ga cùng nằm ở giữa vị trí để chân, giúp người lái có thể tiếp nhiên liệu mà không cần xuống xe.

Về động cơ, Honda Air Blade, động cơ 150 cc có công suất tối đa 12,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,3 Nm tại 5.000 vòng/phút. Yahama NVX có thông số mạnh mẽ hơn Air blade nhờ động cơ Blue Core 155 cc, công suất tối đa đạt 15,15 mã lực ở 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm ở 6.500 vòng/phút.

Hai mẫu xe Honda Air Blade và Yamaha NVX hướng đến những người sử dụng là những người trẻ, nhân viên văn phòng có nhu cầu trong nội thành hay những chuyến đi ngắn. Yamaha NVX thuyết phục khách hàng bằng thiết kế thể và động cơ mạnh mẽ còn Honda Airblade thuyết phục người dùng bằng sự bền bỉ và giá trị thương hiệu tại thị trường Viêt. Lần nâng cấp mới này, Yamaha NVX đã có dáng xe gọn và bớt "dị" hơn, đuôi xe được gọt ngắn lại, dáng xe tròn chắc, cộng với ưu thế tốc độ, có khả năng NVX sẽ lấy lại thị phần của Airblade nhắm tới khách hàng trẻ, dân công sở muốn đổi gió với một chiếc xe tay ga thể thao.

 

 

Nhật Minh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát