HOTLINE: +84 913.135.453

Những màn hình lớn nhất được trang bị trên ô tô

Autopress.vn - Ngày nay, nhiều cài đặt và chức năng điều khiển trên chiếc xe đã được tích hợp vào màn hình, điều này giúp cho thiết kế nội thất được bố trí gọn gàng hơn cũng như trông hiện đại hơn. Sau đây là 9 màn hình lớn nhất trên ô tô hiện nay, chỉ tính riêng ở thị trường Mỹ.

Màn hình cảm ứng trung tâm của Tesla (15 inch)

Khi ra mắt Model S, Tesla đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc sử dụng màn hình cảm ứng cỡ lớn thay thế hầu hết các nút bấm vật lý. Ngày nay, mẫu crossover Model Y và sedan Model 3 của Tesla đều có màn hình cảm ứng 15 inch. Màn hình cảm ứng nằm ngang này sáng và nhạy, nhưng những thao tác đơn giản như chỉnh gương chiếu hậu ngoại thất cũng yêu cầu dùng màn hình. Dù màn hình có những tính năng rất tuyệt như hiển thị bản đồ nhưng ngay cả những người có tay lái vững đôi khi cũng bị mất tập trung khi di chuyển vì trang bị này.

Màn hình cảm ứng trung tâm của Ford (15,5 inch)

Hai mẫu xe điện hứa hẹn nhất của Ford là F-150 Lightning và Mustang Mach-E đều có màn hình cảm ứng lớn, lên tới 15,5 inch. Điều này mang lại cảm giác công nghệ cao cho không gian nội thất bên trong xe, đặc biệt là Ford F-150 Lightning. Tính đến thời điểm này, đây là mẫu xe bán tải có công nghệ nội thất tiên tiến nhất trên thị trường.

Màn hình 15,5 inch là trang bị tiêu chuẩn của Ford Mustang Mach-E. Trong khi đó, các phiên bản thấp của Ford F-150 Lightning sẽ có màn hình nhỏ hơn. Màn hình này phục vụ hệ thống thông tin giải trí SYNC 4A thân thiện với người dùng. Màn hình được thiết kế dọc và có các tính năng tiêu chuẩn như hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. 

Màn hình cảm ứng của Rivian (16 inch)

Bạn có thể nhận thấy rằng hầu hết các loại xe điện ngày nay đều có màn hình lớn nhất thị trường. Điều này không có gì ngạc nhiên khi các nhà sản xuất ô tô đã sử dụng xe điện để tung ra các công nghệ mới nhất của mình.

Trong trường hợp của Rivian R1T, mẫu xe bán tải này có màn hình cảm ứng lên tới 16 inch đặt ở trung tâm bảng điều khiển. Tuy nhiên, Rivian đã chọn sử dụng giao diện riêng của mình nên màn hình không hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Về phần trải nghiệm của người dùng thì không mượt mà như mong đợi ở một chiếc xe hoàn toàn mới. Bù lại, mẫu xe bán tải này có nhiều tính năng hữu ích khác mà không liên quan gì đến màn hình cảm ứng.

Màn hình cong của Porsche (16,8 inch)

Nổi tiếng với các dòng xe thể thao hạng sang nhưng thương hiệu Đức Porsche lại không được biết đến như một công ty hàng đầu về công nghệ xe hơi. Taycan được coi là một bước tiến lớn của Porsche trong lĩnh vực này.

Mẫu ô tô điện thể thao này có màn hình cong 16,8 inch đẹp mắt, có thể hiển thị nhiều tính năng như bản đồ hoặc danh sách nhạc. Cùng với đó là màn hình thông tin giải trí 10,9 inch, màn hình 8,4 inch để chỉnh hệ thống điều hòa và màn hình 10,9 inch cho hành khách phía trước.

Màn hình cảm ứng trung tâm của Tesla (17 inch)

Tesla lần thứ 2 lọt vào danh sách này với Model X và Model S. Cả hai đều sử dụng màn hình cảm ứng 17 inch mới được cập nhật gần đây. Màn hình này đi kèm tất cả tính năng giải trí của Tesla như xem phim, chơi game. Từ điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa, radio đến cài đặt ghế ngồi, tất cả đều được thực hiện thông qua màn hình này.

Màn hình "rạp hát" của BMW (31 inch)

Màn hình BMW Theater 31 inch mới xuất hiện trên BMW 7-Series và i7 2023. Màn hình được gắn ở trần xe và dành cho hành khách ngồi phía sau.

Màn hình này có độ phân giải lên đến 8K và khoảng 8.000 x 2.000 pixel. Ngoài ra, màn hình còn hỗ trợ kết nối 5G và tích hợp Amazon Fire TV đồng thời có thể nghiêng để người xem thấy thoải mái nhất.

Cùng với dàn âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond cao cấp và khả năng tắt đèn phía sau carbin chỉ bằng một nút bấm, màn hình "rạp hát" của BMW là chuẩn mực mới cho hệ thống giải trí trên xe ô tô.

Màn hình của Lucid (34 inch)

Nội thất của mẫu sedan hạng sang Lucid Air khiến Tesla Model S như bị lép vế khi đem ra so sánh. Màn hình của Lucid Air mang lại cảm giác thân thiện hơn mặc dù vẫn toát lên vẻ tương lai và tối giản.

Đối diện với người lái là màn hình nổi 5K 34 inch tuyệt đẹp được gọi là Glass Cockpit. Giao diện của màn hình này được chia thành cụm đồng hồ trung tâm, bảng điều khiển bên trái và màn hình thông tin giải trí ở bên phải. Một màn hình khác đặt ngay phía dưới là bảng điều khiển có chức năng chỉnh nhiệt độ điều hòa và hơn thế nữa. Mặc dù màn hình rất đẹp nhưng phần mềm lại có phần hơi "lag".

Màn hình cong OLED của Cadillac (38 inch)

Với kích thước lên đến 38 inch, màn hình cong OLED là một điều rất khác so với những gì Cadillac đã làm trước đây. Giống như nhiều màn hình lớn, trang bị này sẽ khiến bạn cảm thấy choáng ngợp ngay từ ban đầu. Cadillac đã tạo ra một giao diện trực quan với danh mục hợp lý được thiết kế bởi đồ họa sắc nét và phản hồi nhanh. Màn hình 16,9 inch được đặt ở trung tâm của bảng điều khiển nhưng có núm xoay ở dưới nếu bạn không muốn sử dụng tính năng cảm ứng.

Màn hình MBUX Hyperscreen của Mercedes-Benz (56 inch)

Màn hình Hyperscreen 56 inch của Mercedes-Benz là trang bị tiêu chuẩn cho mẫu sedan hạng sang EQS 580. Thiết kế này bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 17,7 inch và màn hình hành khách phía trước 12,3 inch.

Màn hình trung tâm và bên ghế phụ sử dụng công nghệ OLED giúp cải thiện độ rõ nét trong các điều kiện ánh sáng. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế thì màn hình Hyperscreen không mang lại nhiều giá trị hơn so với các màn hình cảm ứng thông thường khác của Mercedes-Benz. Ngoài ra, màn hình này còn thiếu các dịch vụ như Netflix và Amazon Fire TV. Song, đây là cách thiết kế thu hút nhất trên thị trường vào thời điểm hiện tại.

 

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát