HOTLINE: +84 913.135.453

Ô tô nào là Tốt nhất với người Việt?

Autopress.vn - Việt Nam đang có một thị trường bùng nổ về ô tô, tuy nhiên có đặc thù là số lượng xe mới được mua và sử dụng bởi số đông người lần đầu dùng xe. Với điều kiện cả về kinh tế lẫn kinh nghiệm chưa hoàn thiện. Yếu tố này có cả mặt lợi và hại, nếu không có tư duy lựa xe đúng sẽ dễ khiến gây ra nhiều bất lợi cho người tiêu dùng và cả xã hội. Vậy dòng xe nào có thể được coi là “Tốt” nhất đối với thị trường Việt Nam.

Một thực tế tại Việt Nam, ôtô với phần đông người dân vẫn là một tài sản lớn chứa đựng cả giá trị vật chất lẫn tinh thần. Bất ký một thiệt hại nào với xe hơi đều ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống và kinh tế người dân. Trong khi đó văn hóa xe hơi thì vẫn còn khá sơ khai, thậm chí cách dùng và bảo dưỡng chăm sóc xe còn rất mơ hồ. Chính vì vậy mà một chiếc xe quá đắt tiền hay phức tạp về kỹ thuật trnag thiết bị tại Việt Nam luôn phải đối mặt với nhiều nguy cơ hư hại ngoài ý muốn của chủ xe. Lí do đơn giản là ngành công nghiệp ôtô Việt Nam mới thành hình được khoảng 30 năm, do đó văn hóa sở hữu và sử dụng xe của người dân cách rất xa các nước phát triển.

Một lí do tự nhiên khác là theo thông kê; Thu nhập bình quân đầu người còn thấp, chỉ khoảng 5,7 triệu đồng/tháng. Trong khi xe hơi lại niềm ao ước của nhiều người, nên nếu cố sở hữu một chiếc xe quá đắt tiền, vượt quá khả năng tài chính là một rủi ro vô cùng phiền toái.

Chính vậy nên khi thị trường ôtô trong nước phát triển sôi động, cạnh tranh giữa các hãng tạo ra nhiều mẫu xe mới, xe sang làm nên phong cách, xe với giá phổ thông, chất lượng đủ tốt giúp cải thiện cuộc sống, công việc.. đáp ứng tất cả mọi nhu cầu xe hơi. Vấn đề là tư duy quan niệm về chiếc xe hơi của mỗi người cần phải có được định hướng đúng nhất với điều kiện của mình, sẽ khiến mỗi người có được chiếc xe tốt nhất cho mình.

Ôtô đắt tiền “Tốt” hơn Ôtô phổ thông?

Thực tế với thu nhập khoảng 20 triệu/tháng. Ôtô với đa số người không thể mãi là giấc mơ nếu tính tới các dòng xe đắt tiền. Nhưng với khoảng 500-600 triệu đồng, thì nhiều người đã có thể sở hữu ngay một chiếc xe hơi như Suzuki.

Không thể có một đáp án giống nhau về “ôtô tốt nhất với người Việt”, bởi với những khách hàng giàu có thừa tiền, chiếc xe là hưởng thụ, thể hiện đẳng cấp. Còn khách hàng kinh doanh hoặc thu nhập trung bình khá, ô tô lại là công cụ phục vụ. Mà đương nhiên một chiếc xe là công cụ phải cần chất lượng bền bỉ, vận hành hiệu quả tiết kiệm, không phải để khoe.

Thêm một vấn đề mới phát sinh trong cơ cấu dân số. Ngày nay, thế hệ Millennials (1981-1996), cũng là nhóm lao động và chi tiêu chính của xã hội, tư duy về xe hơi của họ cũng khác trước. Ô tô với họ không còn quá nặng nề về phương diện trải nghiệm, xe với họ chỉ đơn giản là để di chuyển và phục vụ cho các thú vui giao tiếp, công việc. Họ thích và quan tâm tới nhiều giá trị giải trí công nghệ, nghệ thuật, xã hội nhiều hơn. Họ không dành nhiều thời gian cho chiếc xe và cũng không có nhiều quan tâm tới các vấn đề quá phức tạp về kỹ thuật chuyên môn.

Ví dụ như anh Đức Tuấn – một thanh niên thế hệ Millennials bộc bạch. Anh không quá đặt nặng vấn đề mua xe theo số đông hay thiết kế bóng bẩy, thương hiệu trên thị trường. Những gì anh cần là một chiếc xe có máy đủ mạnh, tiết kiệm nhiên liệu, tiện nghi vừa đủ cho gia đình. Công năng khai thác mới là điều anh cần và phải vừa tiền với kinh tế. Vì vậy anh chọn luôn chiếc xe MPV cỡ nhỏ 7 chỗ Suzuki XL7 với các yếu tố: Xe nhập yên tâm, ngoại hình khỏe, dáng hiện đại, 7 chỗ rộng, Giá rẻ nhất, bảo dưỡng ít,... “Gia đình là động lực lớn khiến bản thân nghĩ đến việc mua ôtô và Suzuki XL7 là Tốt với anh”, Đức Tuấn tuyên bố ngắn gọn vậy!

Đâu là giá trị thực sự của một chiếc xe Ôtô

Nhiều người sẽ phản bác cho rằng xe hơi phổ thông không thể giúp chủ nhân hài lòng như xe “xịn”! Điều này chỉ đúng 1 phần nhỏ, vì sự hài lòng ở đây chỉ mang ý nghĩa về cảm xúc không thực tế. Phải biết rằng người giầu họ đã có thừa các điều kiện hưởng thụ khác ngoài xe hơi, họ có thể mua chiếc xe tiền tỉ chỉ để ngắm, không đi. Những người khác, đa số phải đi làm và xe hơi là không thể thiếu dù chỉ một ngày. Vậy sự hài lòng về xe hơi phải xuất phát từ việc có thể dùng xe trơn tru thoải mái không lo tốn kém từng phút giây.

Nếu nói về tính thực dụng, rất đơn giản! Một chiếc xe với giá rẻ nhưng rộng và chạy liên tục không hỏng vặt. Di chuyển khắp nơi, đi chơi, đi làm, đi kinh doanh… đó chinh là sự hài lòng lớn nhất đối với một người dùng xe phổ thông. Hoặc ít nhất một chiếc xe có thể giúp bạn khởi hành bất kì lúc nào là chiếc Tốt.

Cũng phải nói thêm rằng cho dù phân khúc xe phổ thông, nhưng cũng không hề thiếu hay quá hạn chế về dòng loại xe khiến người dùng khó chọn lựa. Như với dòng xe MPV 7 chỗ của Suzuki, họ cũng có hai mẫu xe với hai phong cách. Suzuki XL7 và Ertiga; Cùng là dòng xe 7 chỗ với các hàng ghế sau rộng, xe chạy tốc độ cao không bồng bềnh, giá bán tốt nhất trên thị trường, chi phí nuôi xe Suzuki rẻ nhất phân khúc. Nhưng XL7 mang đến cảm giác thể thao nhờ thiết kế “cơ bắp” hơn. Còn Ertiga thì chỉn chu gọn gàng!

Hiện nay, tất cả các mẫu xe của Suzuki đời 2022 đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, công nghệ cao nhất bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Truy cập tại đây để xem thêm chi tiết hoặc liên hệ hotline: 18006950

Như vậy nếu bạn muốn biết ôtô có ý nghĩa thế nào với mình. Bạn chỉ cần xem nhu cầu của mình là cần thể hiện và tiêu tiền. Hay cần cuộc sống tốt đẹp, không tụt hậu với xã hội, tạo ra thu nhập hoặc đơn giản để chăm sóc cho gia đình. Chiếc xe phù hợp nhất với mỗi người chính là chiếc xe đáp ứng được những nhu cầu cơ bản vào đúng thời điểm bạn cần, chứ không phải chiếc xe giống với số đông mà khi muốn sở hữu lại phải trì hoãn trải nghiệm bản thân hay chi trả thêm cho thứ mình không thực sự cần thiết.

PV

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát