HOTLINE: +84 913.135.453

Những xe ga giá tầm 80 triệu cho người Việt

Autopress.vn - Trong phân khúc xe ga dưới 80 triệu đồng tại Việt Nam, Honda SH vẫn là mẫu xe ăn khách bởi kiểu dáng thời trang, vận hành êm ái, bán lại không mất giá.

Honda SH

SH, dòng xe ga thể thao và thời trang của Honda không chỉ ưa chuộng ở Việt Nam mà cả những thị trường mẫu xe này bán ra. SH phù hợp với mọi lứa tuổi, thiết kế trung tính nhưng hơi hướng nam tính và luôn là mục tiêu để các đối thủ hướng đến cạnh tranh.

Honda SH vận hành êm ái, tăng tốc tốt, độ trễ ga chấp nhận được. Tư thế ngồi khá thoải mái, thời trang và năng động.

Kể từ 2012, SH có chung một thiết kế toàn cầu. SH trang bị động cơ eSP với 2 phiên bản, 125 phân khối và 150 phân khối. Tích hợp tính năng Idling Stop, tự động ngắt động cơ khi dừng quá 3 giây. Công nghệ phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Hệ thống khóa thông minh (Honda Smart Key).

Điểm yếu duy nhất của SH so với các đối thủ là tình trạng giá bán tại đại lý luôn cao hơn giá đề xuất. Tuỳ từng thời điểm mà khoản chênh lệch này từ 5-10 triệu đồng. 

Piaggio Medley ABS

Phong cách mà Piaggio tạo dựng cho Medley là một nhánh khác so với Vespa. Mẫu xe mới sử dụng những đường gân nổi lực lưỡng kiểu nam tính và thô ráp hơn so với một Vespa thiên về thời trang và có phần yểu điệu.

Thiết kế của Medley thiên về phái mạnh, trong khi vận hành thì giống đa số những mẫu xe ga khác ở điểm trễ ga. Sàn để chân Medley rộng rãi, tư thế ngồi thoải mái. Xe trang bị nhiều đồ chơi cùng công nghệ như cổng sạc USB, hệ thống phanh chống bó cứng ABS, khóa từ chống trộm, cảm biến nhiệt độ môi trường. Cốp xe của Medley rộng hơn Honda Lead.

Ngoài ra, động cơ Medley ứng dụng công nghệ mới iGet, giảm ma sát các chi tiết trong máy, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu tối đa, giảm tiếng ồn, thân thiện môi trường nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất vận hành. Xe còn tích hợp Start-Stop, giống Idling Stop của Honda, tự động ngắt động cơ tạm thời khi dừng đèn đỏ.

Medley sử dụng động cơ iGet 125 phân khối công suất 12 mã lực và bán ra 2 phiên bản giá từ 71,5 triệu cho bản tiêu chuẩn và bản thể thao S giá 72,5 triệu. Trong khi bản 150 phân khối công suất 14 mã lực chỉ có Medley S giá 86 triệu đồng.

Medley thích hợp với người phá cách, không chấp nhận SH như số đông. Tuy nhiên độ tin cậy cần có thêm thời gian kiểm chứng.

Yamaha NM-X

Khác với các đối thủ cùng phân khúc có thiết kế trung tính, thì Yamaha NM-X thiên về phái mạnh và nhập khẩu từ Indonesia. Mặt khác, NM-X lại mang kiểu dáng dòng touring (đường trường) nên cho tư thế ngồi thoải mái với tay lái cao và rộng, sàn để chân rộng rãi có thể duỗi thẳng, yên thấp vuốt ngược về sau, đường nét góc cạnh khỏe khoắn.

Giống như Medley, thiết kế NM-X thiên về nam giới. Nhờ trang bị động cơ Blue Core 155 phân khối nên độ trễ ga của NM-X gần như không có. Xe bốc và vọt. Điểm nhấn của NM-X so với các đối thủ nằm ở khả năng vận hành, tư thế ngồi thoải mái, cảm giác lái, đặc biệt là đi trong phố hay trên đường trường.

Yamaha trang bị cho NM-X động cơ công nghệ Blue Core dung tích 155 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử, công suất 14,8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 6.000 vòng/phút.

NM-X sử dụng đèn pha và đèn hậu LED, bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đầy đủ thông tin xe. Các tiện ích trên NM-X như hộc chứa đồ phía trước, hộc chứa đồ dưới yên để vừa mũ bảo hiểm cả đầu, nắp bình xăng đặt giữa khung khi đổ xăng không cần mở yên. Trang bị an toàn với hệ thống phanh ABS cả 2 bánh.

Vespa Primavera 125

Primavera ra đời để thay thế dòng LX, thiết kế nữ tính với những đường cong, mềm mại. Primavera phù hợp với phụ nữ năng động và thời trang. Khả năng vận hành êm hơn nhờ trang bị động cơ iGet mới. Cốp rộng, tư thế ngồi thoải mái nhưng khá chật cho gia đình.

Để cạnh tranh, Vespa nâng cấp Primavera với động cơ i-Get mới cùng loạt những tiện ích nhỏ như khe cắm USB, nút mở cốp điện và tùy chọn phanh ABS. Hãng xe Italy đang từng bước trang bị phanh ABS cho toàn bộ các mẫu xe của họ. Trên Primavera 125 mới có hai lựa chọn, vành 11 inch và 12 inch.

Động cơ mới i-Get trên Primavera loại 125 phân khối, làm mát bằng không khí, công suất 10,6 mã lực, mô-men xoắn 10,4 Nm. Hệ thống ống xả tinh chỉnh lại giúp êm ái, giảm tiếng ồn.

Primavera 125 bản tiêu chuẩn giá 69,9 triệu, bản phanh ABS giá 73,5 triệu và bản kỷ niệm 70 năm giá 84,5 triệu đồng.

Vespa Sprint 125

Cùng sử dụng động cơ i-Get 125 phân khối nhưng Sprint hướng đến khách hàng nam giới, trong khi Primavera định hướng cho phái nữ. Sprint ra đời để thay thế mẫu Vespa S.

Giống như người anh em Primavera, Sprint cũng trang bị cổng kết nối USB, khóa yên mở điện và hệ thống an toàn với phanh ABS. Vespa Sprint 125 ABS bán ra với 7 màu lựa chọn, giá 74,5 triệu đồng.

Thanh Bình

Theo VnExpress

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát