HOTLINE: +84 913.135.453

Những mẫu xe đáng chú ý ra mắt thị trường Việt trong nửa đầu năm 2021

Autopress.vn - Thị trường ô tô Việt Nam trải qua 6 tháng đầu năm với nhiều biến động, tuy vẫn còn ảnh hưởng bởi dich bệnh Covid 19 nhưng các hãng xe vẫn quyết định ra mắt những mẫu xe mới nhằm cải thiện doanh số, đem đến những kỳ vọng cho thị trường ô tô trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Các mẫu xe mới nằm trải dài ở nhiều phân khúc khác nhau, từ các mẫu seden cho đến các mẫu SUV, từ xe bình dân đến các mẫu xe hạng sang…

Bộ đôi Audi Q5 2021 và Audi Q2 2021

Vào tháng 5/2021, Audi Việt Nam đã giới thiệu đến người tiêu dùng phiên bản Audi Q5 45 TFSI, xe được trang bị động cơ 2.0l, công suất cực đại 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 400 Nm, kết hợp cùng hộp số S-tronic 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro.

Điểm mới trên phiên bản này là mẫu xe được trang bị thêm hệ thống điện Mid Hybrid, bộ máy khởi động/phát điện chạy bằng dây đai (BSG) kết hợp cùng bộ pin lithium-ion nhỏ gọn cung cấp hệ thống điện 12 volt cho xe, nó có chức năng thu hồi năng lượng khi phanh xe và tạm dừng với chế độ Start-Stop được kích hoạt từ tốc độ 22 km/h.

Tiếp đến vào tháng 6/2021, Audi tiếp tục giới thiệu đến khách hàng mẫu Audi Q2 với thiết kế sắc nét hơn giúp phần ngoại thất thêm phần khác biệt nhờ thiết kế hoàn thiện nổi bật cùng đèn pha mới.

Audi Q2 35 TFSI trang bị hộp số tự động S tronic 8 cấp kết hợp với động cơ xăng 1.4 TFSI công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 250Nm. Ở mức tải và tốc độ động cơ thấp, hệ thống hiệu suất của xy lanh hoạt động theo yêu cầu (COD) sẽ tạm thời ngừng kích hoạt xy lanh thứ hai và thứ ba.

Cả 2 mẫu Audi Q5 và Audi Q2 đều có thêm phiên bản S line với những trang bị thể thao và cao cấp hơn.

BMW 5 series 2021- 2,499 – 3,289 tỷ đồng

Hãng xe sang BMW được Thaco phân phối đã chính thức giới thiệu mẫu BMW 5 Series 2021 vào giữa tháng 4, với thiết kế được nâng cấp sang trọng hơn nhưng vẫn giữ được cá tính riêng đậm chất thể thao. Nội thất của xe bổ sung thêm các chi tiết cao cấp, đồng thời BMW 5 Series mới cũng được cải thiện tính hiệu quả của công nghệ hỗ trợ lái và các tính năng vận hành giúp 5 Series mới củng cố vị thế của một chiếc sedan sang trọng, hiện đại và đầy năng động.

Xe được phân phối với 3 phiên bản BMW 520i Luxury Line, 520i M Sport và phiên bản 530i M Sport và đây là lần đầu tiên gói M Sport trên mẫu 5 Series được giới thiệu tại thị trường Việt. BMW 5 Series mới được nâng cấp với động cơ B48, 2.0 lít, I4, TwinPower Turbo với hai lựa chọn động cơ xăng cùng công suất 184 mã lực cho phiên bản 520i và 252 mã lực cho phiên bản 530i.

Trên phiên bản cao cấp nhất được trang bị hệ thống treo thích ứng Adaptive, hệ thống treo này sẽ mang đến khả năng điều chỉnh độ cứng/mềm tùy theo các chế độ lái khác nhau

Ford Everest Sport 2021- 1,112 tỷ đồng

Để mở rộng thêm sự lựa chọn của khách hàng, Ford Việt Nam đã bổ sung thêm phiên bản Everest Sport, thiết kế nội/ngoại thất theo phong cách thể thao, mặt ca lăng dạng lưới tổ ong và dòng chữ Everest trên nắp capo được sơn đen bóng, các chi tiết như giá nóc, cản trước, cản sau, cụm đèn trước, ốp gương bên, tay nắm cửa và dòng chữ “Sport” ở cửa hậu cũng được sơn đen, bộ mâm hợp kim sơn đen bóng 20 inch.

Phiên bản Everest Sport 2021 sử dụng động cơ diesel 2.0L Single Turbo, công suất cực đại 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Xe trang bị hộp số tự động 10 cấp.

Hiện tại, Ford Everest chỉ còn 3 phiên bản Titanium dẫn động 4 bánh, Titanium 1 cầu và Sport, sau khi đã rút bớt các phiên bản kinh doanh không hiệu quả.

Bộ đôi Honda City E và Honda CR-V LSE

Honda Việt Nam cũng đã có khoảng thời gian khá bận rộn nửa cuối năm tài chính 2020 khi cho mắt những mẫu xe chủ lực của mình là Honda CR-V và Honda City. 

Với Honda City, sau khi ra mắt các phiên bản hướng đến những khách hàng cá nhân thì Honda cũng đã cho ra mắt phiên bản giá rẻ hướng đến nhóm khách hàng dịch vụ vận chuyển, tuy nhiên theo thông tin từ một số đại lý thì phiên bản E cũng chỉ được bán ra với số lượng hạn chế.

Kể từ khi ra mắt, Honda CR-V có lẽ là mẫu xe được bổ sung nhiều phiên bản và màu sắc nhất, ngoài những phiên bản L,G,E và màu đỏ đặc biệt, thì vào tháng 4 Honda CR-V tiếp tục được bổ sung thêm phiên bản đặc biệt LSE với ngoại thất đen ánh độc tôn, với những đường viền mạ chrome tối màu; la-zăng 18 inch với 5 chấu cách điệu nay được sơn đen đầy cá tính và logo Black Edition nổi bật ở phía sau xe.

Khoang nội thất cũng được thay đổi chất liệu cao cấp trên nền nội thất màu đen: ốp vân gỗ màu đen, hàng ghế phía trước với điểm nhấn là dòng chữ Black Edition được thêu tỉ mỉ, trần xe màu đen và các đường viền trang trí trên táp lô, mặt đồng hồ và cánh cửa cũng được chuyển sang màu đen thời thượng. CR-V LSE sử dụng động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo cho công suất cực đại 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm.

Hyundai Santa Fe 2021 - 1,130 – 1,340 tỷ đồng

Trong nửa đầu năm 20201, Hyundai Santa Fe 2021 là mẫu xe SUV được mong chờ nhất khi mà đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Kia Sorento đã có mà “lột xác” ở phiên bản mới và liên tục có mặt trong top những mẫu xe bán chay hàng tháng.

Trái ngược với sự chờ đợi của khách hàng, Hyundai Santa Fe 2021 ra mắt khá âm thầm và gây bất ngờ cho nhiều người. Santa Fe 2021 được trang bị hệ thống khung gầm hoàn toàn mới Y-Plattform, đồng thời tạo hình về thiết kế theo xu hướng lớn hơn, mạnh mẽ hơn và sang trọng hơ. Xe được trang bị đèn pha Adaptive LED thích ứng tự động (AHB-LED) cùng công nghệ full-LED.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới sở hữu một không gian nội thất sang trọng, tiện nghi khi áp dụng  nguyên lý thiết kế nội thất HMI .

Santa Fe 2021 được trang bị thế hệ động cơ Smartstream Theta III 2.5L (mã hiệu G4KM) phun xăng đa điểm MPi cho công suất tối đa 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 232Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ dầu Smartstream D2.2 (mã hiệu D4HE) cho công suất tối đa 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 441Nm ngay từ 1.750 vòng/phút.

Bộ đôi Mazda CX-3 và Mazda CX-30

Với xu hướng sử dụng xe SUV ngày càng tăng của khách hàng Việt, Thaco đã đưa về nước bộ đôi Mazda CX-3 và Mazda CX-30.

Mazda CX-3 là mẫu SUV đô thị mới lần đầu tiên được chính thức phân phối tại thị trường Việt Nam, với 3 phiên bản 1.5L Premium, 1.5L Luxury và 1.5L Deluxe. Mẫu xe là sự kết hợp cân bằng giữa phong cách thiết năng động của mẫu xe SUV và trải nghiệm lái thú vị, linh hoạt của một chiếc Sedan,  sở hữu những nét tương đồng với bộ đôi SUV Mazda CX-5 và Mazda CX-8.

Mazda CX-3 2021 được nhập khẩu nguyên chiếc, sử dụng động cơ xăng SkyActiv-G 1.5L cùng hộp số tự động 6 cấp, công suất cực đại đạt 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Xe trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc GVC và ngắt động cơ tạm thời i-stop.

Mazda CX-30 được ứng dụng triết lý thiết kế KODO mới, với các đặc trưng riêng biệt của thương hiệu và được phân phối gồm 2 phiên bản 2.0L Premium và 2.0L Luxury cùng các tùy chọn màu sắc trắng, đỏ và xanh.

Mazda CX-30 sử dụng động cơ 2.0L SkyActiv-G cùng hộp số tự động 6 cấp, công suất 153 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Xe cũng trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc GVC Plus và ngắt động cơ tạm thời i-stop tương tự CX-3.

Điểm nhấn công nghệ trên mẫu xe hoàn toàn mới này là gói trang bị an toàn i-Activsense bao gồm tính năng cảnh báo chệch làn đường (LDWS), hỗ trợ giữ làn đường (LAS), kiểm soát hành trình tích hợp radar (MRCC), cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương cắt ngang khi lùi (RCTA), hỗ trợ phanh thông minh trước (SBS), hỗ trợ điều chỉnh chế độ đèn pha (HBC) và hỗ trợ mở rộng góc chiếu đèn pha theo góc đánh lái (AFS).

Mercedes-benz C-class, E-class, GLE 53 4Matic+ Coupé

Mercedes-benz Việt Nam là hãng xe ra mắt nhiều mẫu xe nhất trong nửa đầu năm 2021 với những mẫu sedan trung cho đến sedan hiệu suất cao.

Đầu tiên là mẫu xe “giá rẻ” C180 AMG được bán với mức giá 1,499 tỷ đồng,  xe có nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất, sở hữu ngoại thất thể thao tương tự như đàn anh C 300 AMG

Mercedes C 180 AMG sử dụng động cơ I4 dung tích 1.5L tăng áp cuộn kép thế hệ mới. Động cơ này có thể sản sinh sức kéo 250 Nm ngay từ tốc độ tua máy thấp 1.500 vòng/phút và công suất cực đại 156 mã lực. C 180 AMG tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 8,6 giây, nhanh hơn nhiều mẫu xe phổ thông sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên dung tích 2.5l.

Tiếp đến là mẫu E-clas mới với ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity thế hệ mới sắc sảo, góc cạnh hơn và hệ thống thông tin giải trí, an toàn được cải tiến. Ở phiên bản mới, E-class chỉ còn lại 2 phiên bản là E 200 Exclusive và E 300 AMG với giá bán lần lượt là 2,31 tỷ và 2,95 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Phiên bản E 300 AMG thực sự đột phá với gói ngoại thất AMG, lưới tản nhiệt kim cương và bộ mâm 10 chấu kép 19 inch thiết kế thể thao tốc độ.

Phiên bản E 200 Exclusive lại phác họa lại hình ảnh kinh điển của 1 chiếc Mercedes-Benz với lối thiết kế hiện đại, tương lai. E 200 Exclusive sử dụng bộ mâm 18 inch đa chấu với thiết kế lịch lãm.

Cuối cùng là mẫu xe hiệu năng cao Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé, đây là mẫu xe nằm trong nhánh xe hiệu năng cao Mercedes-AMG. Xe trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng thế hệ mới, cho công suất 435 mã lực và sức kéo 520 Nm và được cung cấp thêm 22 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm từ công nghệ EQ Boost.

Nissan Navara 2021- 748 – 945 triệu đồng

Sau khi về tay nhà phân phối mới, thương hiệu Nissan đánh dấu sự quay trở lại bằng mẫu xe bán tải Nissan Navara thế hệ mới, với những cải tiến về nội và ngoại thất giúp mẫu xe trở nên hầm hồ và tiện nghi hơn.

Nissan Navara 2021 có thiết mới ở phần đầu xe, cụm đèn pha Bi-LED công nghệ Quad projector tiên tiến được trang bị trên tất cả các phiên bản, vô lăng 3 chấu với phím bấm thể thao hoàn toàn mới cho góc đánh lái nhỏ hơn 12% và vô lăng nhẹ hơn 15%. Hệ thống treo sau đa liên kết được trang bị trên tất cả các phiên bản, đi kèm một loạt những cải tiến nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng tải trọng chở hàng.

Nissan Navara 2021 sẽ bao gồm 4 phiên bản: Navara 2WD Tiêu Chuẩn, Navara 2WD Cao Cấp, Navara 4WD Cao Cấp với 5 lựa chọn màu sắc và 1 phiên bản thể thao đặc biệt Navara Pro4X với 4 lựa chọn màu sắc.

Toyota Vios 2021- 478 – 638 triệu đồng

Sau nhiều chờ đợi, mẫu xe quốc dân Toyota Vios cũng đã cho rắt mắt phiên bản mới, tuy chỉ là phiên bản facelift Toyota Vios được thay đổi ở phần lưới tản nhiệt mới hình thang, kết hợp cùng cản trước được tái thiết kế mang lại dáng vẻ khỏe khoắn, vững chắc. Cụm đèn chiếu sáng và đèn sương mù Led giúp nâng cao hiệu suất chiếu sáng.

Tất cả các phiên bản đều được bổ sung, nâng cấp một số tính năng an toàn tiện nghi như hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp (EBS) trên Vios GR-S, G & E CVT; tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ trên Vios G; đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu sáng tự động bật tắt và hệ thống mã hóa khóa động cơ trên Vios E CVT; cảm biến sau hỗ trợ người lái Vios E.

Thị trường Việt Nam cũng là thị trường thứ 2 đón nhận phiên bản thể thao Vios 2021 GR-S, với thiết kế mới và cải thiện tínnh năng vận hành giúp tăng cảm giác lái thể thao, hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Toyota Vios 2021 sử dụng động cơ 2NR-FE dung tích 1.5L, công suất cực đại 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140Nm. Xe trang bị hộp số vô cấp CVT song có 10 cấp số giả lập cùng hai chế độ lái Eco và Sports.

Bộ đôi Jaguar XF Và Jaguar F-Pace

Jaguar XF được giới thiệu 2 phiên bản R-Dynamic S và R-Dynamic SE, với thiết kế ngoại thất cải tiến năng động, nội thất hoàn toàn mới kết hợp các vật liệu mới sang trọng và tích hợp liền mạch, luôn được kết nối cùng các công nghệ tương lai. XF mới mang tới thiết kế và kỹ thuật đương đại đến từ Anh Quốc.

Jaguar XF mới được trang bị động cơ xăng Ingenium bốn xi-lanh. XF mới có sẵn với hộp số tự động tám cấp, dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh, khách hàng lựa chọn động cơ xăng có thể lựa chọn giữa phiên bản 250 mã lực hoặc 300 mã lực của động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tạo ra mô-men xoắn 365Nm và 400Nm tương ứng.

Với tính sang trọng, điện hóa và kết nối Jaguar F-Pace là một chiếc SUV hạng sang đáp ứng cả tính thực dụng và hiệu suất thể thao. Ngoại thất trên Jaguar F-PACE mới với ngôn ngữ thiết kế quyết đoán, nội thất hoàn toàn mới được chế tác đẹp mắt, trang bị hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro thế hệ mới nhất và động cơ xăng, bốn xi-lanh thẳng hàng.

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát