HOTLINE: +84 913.135.453

Mô tô "phượt" Triumph Tiger 900 2024 về Việt Nam, giá bán từ 439,9 triệu đồng

Autopress.vn - Triumph Tiger 900 2024 về Việt Nam với 3 phiên bản, sở hữu thiết kế được sửa đổi và động cơ mạnh hơn tới 13% so với người tiền nhiệm.

Triumph Tiger 900 thuộc phân khúc adventure cỡ trung. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe này ở Việt Nam rất đa dạng là KTM 890 Adventure, BMW F 900 GS, Husqvarna Norden 901, Yamaha Tracer 9, Ducati Multistrada 950, Ducati Desert X…

Điểm đáng chú ý nhất trong lần cải tiến này là khối động cơ 3 xi-lanh T-Plane đã mạnh hơn với công suất đạt 106.5 mã lực tại 9.500 vòng/phút, tăng 13% so với trước đây và mô-men xoắn 90 Nm tại 6.850 vòng/phút, đạt ở vòng tua sớm hơn.

Để có được điều này động cơ mới đã có tỷ số nén cao hơn (13.0 : 1), bên cạnh đó cổng nạp cũng có kích thước lớn hơn và hình dạng cổng xả thay đổi sang hình oval. Ngoài ra, cả trục cam nạp/xả đều có gối cam cao hơn và chiều dài cổ hút kéo dài thêm 15 mm.

Theo Triumph chia sẻ, những thay đổi bên trong động cơ không chỉ cải thiện sức mạnh mà còn giúp Tiger 900 tiết kiệm nhiên liệu hơn tới 9%. Ngoài ra để đảm bảo tiêu chuẩn khí thải, hệ thống ống xả mới đã được điều chỉnh chỉ còn duy nhất một bộ chuyển đổi xúc tác.

Ngoài động cơ, Triumph Tiger 900 còn được trang bị hệ thống phanh nâng cao. Đây là một dạng phanh liên kết giữa trước và sau, cả hai sẽ hoạt động dựa vào kết quả tính toán của ECU cho tùy dải tốc độ. Nếu vận hành ở tốc độ thấp chỉ có phanh trước sử dụng và phanh sau sẽ không hoạt động. Tuy nhiên khi ở chế độ lái Off Road và Off Road Pro (trên bản Rally Pro) hệ thống phanh liên kết sẽ không hoạt động.

Bảng đồng hồ trên bản cập nhật Tiger 900 đã được nâng cấp lên màn hình TFT 7 inch tương tự Tiger 1200. Màn hình này có thể kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth.

Cuối cùng, chiều cao yên của Triumph Tiger 900 mới đã được làm lại. Yên xe giờ đây làm phẳng hơn, rộng hơn giúp người lái có thể linh hoạt thay đổi tư thế lái. Chiều cao yên của toàn bộ các phiên bản đều có thể điều chỉnh trong khoảng 20 mm. Trong đó, bản GT và GT Pro có chiều cao yên từ 820 - 840 mm còn bản Rally Pro có chiều cao từ 860 - 880 mm. Cả hai phiên bản GT Pro và Rally Pro đều được trang bị tiêu chuẩn tính năng sưởi ghế.

Nguồn: Tin nội bộ liên quan đến hoạt động truyền thông Autopress.

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát