HOTLINE: +84 913.135.453

Honda sắp bán Dream và Cub kiểu mới tại Việt Nam

Autopress.vn - Honda vừa đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp dành cho 2 mẫu xe số và xe điện tại Việt Nam, theo đó hãng xe Nhật Bản để ngỏ khả năng tái sinh mẫu Dream tại Việt Nam và đặc biệt là mẫu xe điện Honda Cub e.

Ngay đầu năm 2023, có vài mẫu xe máy Honda đã được công bố đã đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại thị trường Việt Nam, mở ra khả năng kinh doanh sản phẩm mới; cả 2 đều liên quan đến các dòng xe  "huyền thoại" tại Việt Nam nhưng có thể trở lại với các thiết kế mới. Honda chính thức đăng ký bản quyền kiểu dáng cho phiên bản chạy điện của dòng xe Cub tại Việt Nam với tên gọi Cub e và mẫu xe Dream mới.

Honda phiên bản chạy điện của dòng xe Cub tại Việt Nam với tên gọi Cub e được thiết kế bởi studio từ Trung Quốc, Honda Cub e: sở hữu kiểu dáng scooter với yên đơn, vẫn giữ lại một số chi tiết ở phần đầu xe tương tự với Honda Cub hiện nay nhưng xe nhỏ gọn hơn rất nhiều. Thực tế, mẫu xe này vừa được giới thiệu chính thức tại Trung Quốc vào tháng 1 năm nay. Nhằm bán dễ hơn với ít quy định, Honda Cub e: được thiết kế phù hợp với dạng xe đạp điện.

Kích thước dài x rộng x cao của xe chỉ ở mức 1.839 x 339 x 1.066 mm, chiều dài cơ sở 1.235 mm và khoảng sáng gầm 150 mm; cùng với khối lượng chỉ 53,6 kg. Xe được trang bị động cơ điện công suất tối đa 400W, cho tốc độ cao nhất chỉ 25 km/h; cung cấp năng lượng bởi cụm pin 48V 20Ah, cho quãng đường di chuyển tối đa 65 km mỗi lần sạc đầy. Hiện xe mới chỉ được bán chính thức duy nhất tại Trung Quốc với giá khoảng 6.000 nhân dân tệ (khoảng 20,8 triệu đồng).

Bên cạnh đó, Honda cũng đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe Dream mới tại thị trường Việt Nam với đơn được nộp từ ngày 26/9/2022 và công bố cũng vào ngày 27/1/2023 vừa qua. Xe này có kiểu dáng từ Thái Lan với ngoại hình khác hoàn toàn so với Dream trước đây. Honda Dream "lạ" sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.867 x 702 x 1.049 mm, chiều dài cơ sở 1.199mm, chiều cao yên xe 745mm. Xe được trang bị động cơ xăng 125 cc làm mát bằng không khí kết hợp hộp số 4 cấp.

Cả 2 mẫu xe này dù đã được đăng ký kiểu dáng công nghiệp nhưng khả năng bán chính thức tại thị trường trong nước chưa được xác nhận, do mức độ phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam khá phức tạp.

 

 

Nguồn: Tin nội bộ liên quan đến hoạt động truyền thông Autopress.

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát