HOTLINE: +84 913.135.453

Harley-Davidson 1200 Custom: 'Chiến mã' cho những người cá tính!

Autopress.vn - Trong một dịp tình cờ đến Đà Nẵng - nơi được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, tôi đã có dịp trải nghiệm chiếc Harley-Davidson 1200 Custom qua những con đường tuyệt đẹp tại nơi đây.

Harley-Davidson từ trước đến nay luôn sở hữu những đường nét thiết kế cổ điển nhưng lại mang trong mình khối động cơ mạnh mẽ và những tiếng nổ uy lực khi xuất hiện ở bất kỳ nơi đâu. Mẫu xe 1200 Custom cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ. Đây là mẫu xe sở hữu nhiều điểm mang tính “kế thừa” đậm chất di sản của dòng xe Sportster.

Vì là mẫu xe được tinh chỉnh và thiết kế lại, 1200 Custom không quá lớn và phô trương như những mẫu xe “đàn anh” Heritage, Road King… nhưng cũng không quá nhỏ nhắn, gọn gàng để dễ bị hòa lẫn vào đường phố đông người. Mẫu xe này sở hữu ngoại hình cơ bắp mạnh mẽ nhưng khối lượng chỉ có 255 kg. Điều đặc biệt là với mẫu xe này chính là khách hàng của Harley-Davidson có thể chọn màu sơn cũng như “đồ chơi” cho chiếc xe của mình để nó trở thành một chiếc xe “độc” và lạ.

Về thiết kế, mẫu xe Harley-Davidson 1200 Custom sở hữu tay lái dạng Pullback nhằm tạo ra tư thế lái thoải mái và mạnh mẽ cho người lái. Yên xe có thiết kế cổ điển với hai chỗ ngồi liền mạch với nhau. Chiếc yên này được bọc da cao cấp và sử dụng kỹ thuật hàn đính để cố định.  Yên xe có chiều cao rất thấp ở mức 676 mm, giúp người điều khiển thả lỏng tay và chân, làm cho việc lái xe trở nên đầy thoải mái và thư giãn. Phần yên sau được thiết kế vuốt thấp xuống tạo nên phong cách thể thao đậm nét cho chiếc xe.

Ở phía trước, xe được trang bị giảm xóc dạng ống hành trình 39mm, thiết kế này tạo cho chiếc xe thêm dáng vẻ thể thao, không thô kệch. Hệ thống giảm xóc sau là phuộc đôi có thể điều chỉnh bằng ốc vặn. Bộ phận này không chỉ hoạt động ngoài sự mong đợi để vượt qua các cú va mạnh mà bạn gặp phải trên đường phố mà còn điều chỉnh để phù hợp với phong cách lái xe của bạn. Chỉ cần xoay con ốc và bạn sẽ thiết lập được hệ thống treo sau để lái theo cách bạn muốn.

Mẫu xe này được trang bị cặp bánh lớn đến từ Michellin Scorcher có kích thước 130/90-16 ở phía trước và 150/80-16 ở phía sau cho độ bám đường ấn tượng. Đi kèm chính là hệ thống phanh đĩa đơn cả trước và sau có tính năng chống bó cứng (ABS) là trang bị an toàn tiêu chuẩn trên mọi dòng xe Harley-Davidson được bán tại Việt Nam.

Về động cơ, Harley-Davidson 1200 Custom được trang bị khối động cơ V-Twin dung tích 1202cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất 67,7 mã lực tại vòng tua 5.680 v/ph; mô-men xoắn 96 Nm tại 3.500 v/ph đi cùng hộp số 6 cấp. Với những trang bị trên, chiếc xe chỉ mất 4,2 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 190 km/h.

Được trang bị tay lái cao và gác chân đặt xa về phía trước, cảm giác ngồi trên Harley-Davidson 1200 Custom như thể một chiếc ghế sofa đầy êm ái đang di động. Cùng với dáng cổ điển và yên thấp kiểu Cruiser, Harley-Davidson 1200 Custom sẽ khiến bạn phải “giật mình” về độ “nhàn” khi điều khiển chiếc xe nay.

Đà Nẵng những ngày đầu năm vẫn còn đôi chút gì đó không khí Tết với không khí se lạnh, cảm giác thật tuyệt vời khi đi qua cầu Rồng hay những con đường ven sông và âm thanh đặc trưng từ khối động cơ V-Twin của Harley-Davidson. Những tưởng chiếc Harley-Davidson 1200 Custom khi vận hành trong phố sẽ có phần khó khăn bởi kích thước to lớn và trọng lượng hơn 250kg nhưng thực tế lại khác hoàn toàn. Nhờ vào chiều cao yên xe rất thấp nên bạn "dư" khá nhiều khoảng chân để xoay trở.

Phải tới khi chiếc xe lăn bánh, thì mọi cảm quan về sự nặng nề với Harley-Davidson 1200 Custom dường như toàn biến mất. Với mômen xoắn hay lực kéo tối đa của động cơ lên đến 96Nm đạt được ngay ở 3.500 vòng/phút, chỉ cần siết mạnh tay ga đôi chút là chiếc Harley-Davidson 1200 Custom đã lập tức lao vút về phía trước. Di chuyển nhiều trong thành phố thì "chiến mã" 1200 Custom tiếp tục thể hiện ưu điểm khi không hề bị giật cục khi đi chậm, bạn vặn nhẹ ga và thả côn chậm thì chiếc xe sẽ lăn bánh từ tốn rất thoải mái để "cầm cương".

Với chặng đường từ trung tâm thành phố lên đỉnh Bàn Cờ rồi qua chùa Linh Ứng trên những cung đường leo đèo, những khúc cua tuyệt đẹp, người điều khiển có thể thốc ga mạnh nhằm tăng tốc nhanh để vượt xe cùng chiều và có cảm giác lái hứng khởi nhất. Khi ôm cua, Harley-Davidson 1200 Custom mang đến sự phấn khích bởi khả năng linh hoạt khi chuyển đổi liên tục từ việc nghiêng sang phải rồi qua trái để “đè cua” mang đến cảm giác đầy chắc chắn và tự tin cho người điều khiển, thậm chí là những ai không có nhiều kinh nghiệm chạy mô tô phân khối lớn.

Khi vận hành liên tục ở tốc độ cao, Harley-Davidson 1200 Custom di chuyển khá êm ái bởi hệ thống treo "xịn" ngay cả đi qua những cung đường xấu và cho cảm giác ổn định với trọng lượng ở mức 255kg. Bạn có thể tự tin để “đùa giỡn” với Harley-Davidson 1200 Custom đầy thú vị và vui vẻ tận hưởng cung đường phía trước theo một cách rất “nhẹ đầu”. Còn gì tuyệt hơn nếu bạn sống tại Đà Nẵng và sở hữu chiếc Harley-Davidson 1200 Custom, điều khiển chiếc xe mô tô đi dạo dọc bờ biển hay lên bán đảo Sơn Trà ngắm nhìn ánh nắng vàng vọt chiều hoàng hôn. 

Bình xăng của xe có dung tích lên đến 17 lít. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe rơi vào khoảng 4,9 lít/100 km. Với một bình đầy xăng, chiếc xe có thể di chuyển được quãng đường lên đến 346 km.

Mẫu xe 1200 Custom hiện đang được bán theo dạng nhập khẩu chính hãng qua các đại lý của Harley-Davidson với mức giá từ 562 triệu đồng cho phiên bản có một màu sơn và 571 triệu đồng cho bản có hai tông màu kết hợp.

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát