HOTLINE: +84 913.135.453

Giảm giá mạnh, sức mua ô tô vẫn không khởi sắc

Autopress.vn - Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, trong tháng 11/2017, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 24.752 xe, tăng 13% so với tháng 10/2017 nhưng lại giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tổng số 24.752 xe bán ra của toàn ngành xe du lịch chiếm 12.774 xe, tăng 6%; xe thương mại chiếm 10.310 xe, tăng 15% và xe chuyên dụng chiếm 1.465 xe, tăng 65%  so với tháng trước. Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 17.697 xe, tăng 14% và lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 7.055 xe, tăng 10% so với tháng trước.

Tổng doanh số bán hàng trong 11 tháng của năm 2017 giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái khi chỉ đạt 244.670 xe. Trong đó, xe du lịch giảm 12%, xe thương mại giảm 5% và xe chuyên dụng giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng doanh số bán hàng trong 11 tháng của năm 2017 giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái .

Dẫn đầu thị trường với tổng doanh số 7.324 xe, doanh số bán hàng của Thaco giảm 27% so với tháng 11/2016 và tăng nhẹ 2% so với tháng 10/2017. Hai thương hiệu xe du lịch do Thaco phân phối là Kia và Mazda có mức doanh số lần lượt là 1.637 xe và 2.385 xe. Thaco hiện chiến 33.8% thị phần toàn ngành.

Tăng 22% doanh số so với tháng 10/2017, nhưng so với cùng kỳ năm ngoái Toyota vẫn giảm 12% lượng xe bán ra khi chỉ đạt 5.374 xe. Toyota chiếm 24.8% thị phần toàn ngành trong tháng 11. Dòng xe Vios của hãng tiếp tục giữ vững vị trí là mẫu xe bán chạy nhất toàn ngành với 2.553 xe được bán ra.

Ford là hãng xe bán chạy thứ 3 toàn ngành với 2.413 xe được bán ra. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số hãng xe Mỹ giảm 7% và tăng 6% so với tháng 10/2017.

Có mức sụt giảm doanh số mạnh nhất trong tháng 11 là thương hiệu với 53% so với cùng kỳ, tiếp theo là Honda Việt Nam giảm 46%, Lexus 8%, Mazda 10%...

Trong nhiều tháng gần đây, doanh số bán hàng của toàn ngành có xu hướng đi xuống, nguyên nhân phần lớn đến từ tâm lý chờ giá xe giảm vào đầu 2018.

Phong Linh

Theo CNOT

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát