HOTLINE: +84 913.135.453

Các bước cơ bản để bảo dưỡng xe tay ga cho mùa nóng

Autopress.vn - Autopress- Miền Bắc cùng Miền Nam đang chuẩn bị bước vào thời gian nắng nóng. Và một chiếc xe ga trong điều kiện khắc nghiệt như vậy chúng ta càng phải để ý việc chăm sóc cũng như kiểm tra lại một số các chi tiết sau để có thể vận hành tốt tốt nhất.

Thay dầu máy, dầu láp

Trên nhiều cuốn sách hướng dẫn sử dụng xe máy, các nhà sản xuất khuyến cáo người dùng, vào mùa hè nên sử dụng loại dầu có độ nhớt cao. Vì thực tế, thời tiết, nhiệt độ nóng nên việc thay dầu cũ là quan trọng. Do đó, dù không bắt buộc nhưng việc thay dầu máy mới vào đầu mùa hè sẽ làm cho động cơ vận hành êm ái, tăng khả năng thoát nhiệt giúp mát máy hơn.

Hầu hết khi mua xe máy mới chúng ta đều được tặng một cuốn sách đi cùng xe gồm những hướng dẫn về xe và cách bảo hành xe. Trong đó nhà sản xuất khuyến cáo việc thay đổi nhớt trong khoảng cách di chuyển bao nhiêu lâu thay một lần để giữ cho xe luôn được mát, vận hành chính xác nhất. Càng vào mùa hè việc thay dầu máy cũng quan trọng hơn vì dầu cũ đặc sánh dễ gây hiện tượng nóng máy và hư hỏng động cơ. Bên cạnh việc thay dầu  máy thì dầu  láp cũng là một trong những lưu ý cho người chạy xe ga.

Kiểm tra lốp

Kiểm tra lốp thường xuyên cũng là một cách giữ an toàn cho người chạy xe. Đối với loại vành đúc của xe ga thì chúng ta nên kiếm tra hơi trong xe, vì ngày nắng nóng cùng với trong quá trình di chuyển bánh xe ma sát dễ dẫn tới việc giãn nở lốp xe.

Bánh giãn nở quá mức có thể gây nổ lớp hoặc phù mặt lốp xe gây nguy hiểm khi di chuyển trên đường. Với nhiệt độ ngoài trời quá nóng chúng ta nên hạ lượng hơi xe xuống một chút cho an toàn.  Ngoài ra khi chúng ta sử dụng xe một thời gian dài mặt lốp xe cũng có chút mòn hoặc ko bám đường thì chúng ta cũng nên thay đổi lốp luôn.

Bổ sung thêm nước trong két làm mát

Bộ phận két nước làm mát là nơi mà rất ít người để ý , nhất là chị em phụ  nữ. Để giảm thiểu nhiệt độ động cơ tỏa ra nên hầu hết các xe ga giờ các nhà sản xuất đều bổ sung két nước làm mát nhưng mà nước làm mát sau một thời gian nóng sẽ thiếu hụt vậy nên việc bổ sung thêm nước làm mát để động cơ không bị quá nóng dẫn tới tình trạng tắt máy hoặc thạm chí nghiêm trọng hơn là cháy động cơ, cháy xe.

Thay lọc gió

Lọc gió cũng là một trong những bộ phận quan trọng của động cơ mà hiếm khi nào chúng ta để ý. Ở xe ga việc lọc gió xe giúp xe vận hành trơn tru hơn, đỡ nóng máy. Trung bình lọc gió sẽ thay mới khi chúng ta di chuyển được từ 12.000 – 14.000 km.

Nam Linh (CNOTO)

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát