30 năm ISUZU tự hào đồng hành cũng người Việt Nam
Thứ tư 22/10/2025 04:11 GMT+7Trong suốt hành trình ba thập kỷ phát triển, ISUZU Việt Nam mang đến những giải pháp vận tải bền vững, tiết kiệm nhiên liệu và đáng tin cậy cho khách hàng. ISUZU còn tự hào trở thành một biểu tượng về sự bền bỉ và chất lượng trong ngành xe Việt.
Sau 30 năm, hãng đã có những bước phát triển vượt bậc, quy mô sản xuất lớn, mạng lưới đại lý trải rộng trên toàn quốc đạt chuẩn toàn cầu. Đến tháng 9 năm 2025, doanh nghiệp đã đạt mốc 129.039 xe xuất xưởng, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại.
Với hơn 40 dòng sản phẩm từ xe tải nhẹ, trung, nặng, xe chuyên dùng, khung gầm xe buýt, xe đầu kéo đến xe bán tải ISUZU D-max và SUV 7 chỗ ISUZU mu-X, ISUZU Việt Nam không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu vận chuyển đa dạng của khách hàng.
Khẳng định ý nghĩa của chặng đường 30 năm, ông Wataru Nakano, Tổng Giám Đốc ISUZU Việt Nam, chia sẻ: “Trong suốt hành trình 30 năm, ISUZU Việt Nam luôn kiên định lắng nghe nhu cầu thực tế của khách hàng và liên tục đổi mới để mang đến những giải pháp vận tải bền vững, thực tiễn cho xã hội. Chính sự kiên định này đã giúp ISUZU giữ vững vị thế hàng đầu trong lĩnh vực xe thương mại tại Việt Nam”.
Sự đầu tư phát triển của ISUZU Việt Nam không chỉ tạo nên thành công chinh phục thị trường, mà còn lan tỏa những giá trị tích cực cho cộng đồng và nền kinh tế Việt Nam. Đại diện Uỷ Ban Nhân Dân TP.HCM, Ông Nguyễn Mạnh Cường, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch Uỷ Ban Nhân Dân TP.HCM, chia sẻ rằng “đánh giá cao sự đóng góp của ISUZU không chỉ trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mà còn trong việc tạo công ăn việc làm, đào tạo nguồn nhân lực và thúc đẩy chuyển giao công nghệ”.
Năm 2024, ISUZU Việt Nam đã đóng góp hơn 1.500 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước tại TP.HCM, khẳng định vai trò là một trong những doanh nghiệp FDI có đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế địa phương. Tại nhà máy và hệ thống đại lý, doanh nghiệp hiện đã tạo ra gần 1.800 việc làm, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho ngành ô tô.
Trong giai đoạn tiếp theo, ISUZU Việt Nam thực hiện bước chuyển mình chiến lược từ việc chỉ tập trung cung cấp phương tiện sang trở thành “nhà cung cấp giải pháp vận chuyển toàn diện”, hỗ trợ trọn vòng đời xe. Ông Shinsuke Minami, Tổng Giám Đốc kiêm Giám Đốc Điều Hành Tập đoàn ISUZU Nhật Bản cũng nhấn mạnh kế hoạch trung hạn “ISUZU TRANSFORMATION”,
với định hướng trở thành doanh nghiệp cung cấp giải pháp vận tải thương mại toàn cầu. Những định hướng chiến lược này không chỉ dừng ở phạm vi tập đoàn, mà còn mở ra cơ hội phát triển cho ISUZU Việt Nam – một thị trường trọng điểm trong khu vực.
News