HOTLINE: +84 913.135.453

Xe bay AirCar Prototype 1 bay xuyên 2 thành phố chỉ mất 35 phút ở độ cao 2.500m

Autopress.vn - Được phát triển bởi Klein Vision và giới thiệu lần đầu tiên trong năm 2019, AirCar đã có quá trình phát triển tuyệt vời và nhanh chóng. AirCar Prototype 1 đã thực hiện chuyến bay đầu vào cuối năm 2020, và kể từ đó đã ghi nhận 142 lần hạ cánh thành công và hơn 40 giờ bay thử nghiệm.

 

Lần hạ cánh thứ 142 là chuyến bay xuyên thành phố đầu tiên của AirCar, một hành trình dài 35 phút từ sân bây quốc tế ở Nita tới sân bay quốc tế ở Bratislava, Slovakia, vào ngày 28 tháng 6 năm 2021.

Giáo sư Stefan Klein, người phát minh ra AirCar và là người sáng lập Klein Vision, đã vận hành chiếc xe bay ở cả hai chế độ. Sau khi hạ cánh xuống Bratislava, ông ấy đã chuyển đổi AirCar thành một chiếc ô tô, một quá trình mất chưa đến ba phút và cho thấy chiếc xe thu lại cánh và đuôi trước khi lái nó vào thành phố.

Theo Klein Vision, phương tiện di chuyển hai hình thức sẽ giảm thời gian bay xuống một nửa, vì một lý do rất đơn giản: bạn không còn phải tìm phương tiện trên đường để đưa bạn đến và đi từ sân bay nữa, và một khi đến đó, bạn có thể cất cánh ngay khi AirCar chuyển sang chế độ bay. Klein Vision tưởng tượng ra một tương lai mà AirCar sẽ tư nhân hóa việc di chuyển bằng đường hàng không vì mỗi cá nhân sở hữu một chiếc sẽ được phép lái nó đến sân bay gần và rồi cất cánh lên trời.

AirCar Prototype 1 được trang bị động cơ BMW 160 mã lực với một cánh quạt cố định, và có thể bay với tốc độ bay tối đa 190 km/h, và đạt độ cao tối đa 2.500 mét khi bay, và có thể thực hiện các động tác bẻ lái nghiêng mình góc 45 độ dưới sự giám sát của Civil Aviation Authority.

Một dự án mới có tên gọi AirCar Prototype 2 đang được các kỹ sư nghiên cứu, với khả năng bay xa và tốt hơn khi được trang bị động cơ 300 mã lực với một cánh quạt, có thể bay nhanh hơn 300 km/h và phạm vi di chuyển 1.000 km. Klein Vision đang hy vọng có được chứng chỉ máy bay EASA CS-23 với giấy phép đường bộ M1 để sử dụng làm ô tô. Công ty cũng đang tìm cách đa dạng hóa những lựa chọn, với các phiên bản 2 và 4 chỗ, và một mẫu lưỡng cư.

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát