HOTLINE: +84 913.135.453

Toyota lên kế hoạch ra mắt 10 xe chạy điện hoàn toàn vào 2020

Autopress.vn - Toyota muốn phát triển mạnh các dòng xe không khí thải trong tương lai, trong đó có cam kết tung ra thị trường 10 mẫu xe EV vào năm 2020. Những chiếc xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên sẽ dành cho thị trường Trung Quốc.

Hãng xe Nhật Bản sẽ đẩy mạnh các dòng xe không khí thải vào năm 2030 và hứa hẹn sẽ điện khí hóa toàn bộ dòng sản phẩm vào năm 2025. Kế hoạch này bao gồm các dòng xe hybrids, plug-in hybrid, xe điện sử dụng hoàn toàn bằng pin và pin nhiên liệu hydro.

Trong kế hoạch này, Toyota đặt mục tiêu xe EVs và FCVs sẽ chiếm doanh số hơn 1 triệu xe vào năm 2030. Toyota cũng tin rằng pin nhiên liệu hydro sẽ được sử dụng rộng rãi vào khoảng 10 năm tới đây trên các dòng xe thương mại cũng như xe chở khách.

Toyota sẽ gia tăng độ phổ biến của dòng xe BEVs bằng việc tung ra thị trường 10 mẫu xe mới vào đầu những năm 2020 bắt đầu tại thị trường Trung Quốc và sau đó là các thị trường khác như Nhật Bản, Ấn Độ, Hoa Kỳ và Châu Âu.

Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng sẽ tiếp tục mở rộng dòng xe FCV, bao gồm cả xe thương mại và xe chở khách vào năm 2020.

Toyota cho biết, hãng cũng đang tích cực phát triển các loại pin thể rắn thế hệ mới nhằm thương mại hóa công nghệ này vào đầu những năm. Pin thể rắn giúp tiết kiệm năng lượng, nhỏ gọn hơn và ít tốn chi phí hơn so với lithium-ion. Loại pin này được cho là sẽ làm thay đổi ngành công nghiệp xe điện trong tương lai. Toyota đã lên kế hoạch hợp tác với Panasonic để nghiên cứu và phát triển pin cho các loại xe xanh trong tương lai.

Phong Linh

Theo CNOT

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát