HOTLINE: +84 913.135.453

Toyota không hướng tới một tương lai chỉ dành cho xe điện

Autopress.vn - Toyota tin rằng xe điện không nhất phải là con đường duy nhất vì vậy hãng sẽ tiếp tục cung cấp đa dạng dòng sản phẩm trong tương lai gần.

Trả lời câu hỏi về lý do tại sao Toyota không đưa ra kế hoạch điện khí hóa táo bạo như Honda hay GM, đại diện hãng xe Nhật Bản cho biết: “Còn quá sớm để tập trung vào một lựa chọn”.

Vị CEO của Toyota lập luận rằng phải phát triển đa dạng các giải pháp, công nghệ khác nhau để tìm ra thứ tốt nhất. Đó là lý do tại sao Toyota sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ hybrid và pin nhiên liệu trong những năm tới trước năm 2050. “Một số người thích xe điện chạy bằng pin nhưng những người khác thấy công nghệ hiện tại là tiện lợi. Cuối cùng điều quan trọng là khách hàng chọn gì."Giám đốc Công nghệ của Toyota, Masahiko Maeda cho biết.

Toyota gần đây đã tham gia một cuộc đua 24 giờ bằng chiếc Corolla chạy bằng hydro sử dụng động cơ đốt trong chuyển đổi từ Yaris GR nhằm chứng minh rằng động cơ hydro có thể là một giải pháp giảm thiểu carbon tốt.

Toyota gần đây đã bị chỉ trích vì chưa thực sự mạnh mẽ trong việc thực hiện kế hoạch điện khí hóa dòng sản phẩm như mục tiêu mà hãng công bố.

Cụ thể, một nghiên cứu đã cho thấy rằng, Volkswagen và Volvo là những nhà sản xuất ô tô châu Âu đang thực sự thực hiện kế hoạch điện khí hóa dòng sản phẩm nhằm đáp ứng các mục tiêu khí thải. Trong khi đó, Toyota được đánh giá là không thực sự mạnh mẽ trong chiến lược này.

Transport and Environment (T&E) cho biết một số nhà sản xuất xe có mục tiêu đầy tham vọng về điện khi hóa nhưng lại chưa thực hiện mạnh mẽ để đạt được mục tiêu. Sử dụng dự báo sản lượng ô tô của IHS Markit cũng như các kế hoạch do các nhà sản xuất công bố về giai đoạn 2030, T&E đã đưa ra phân tích về mức độ thực hiện mục tiêu điện khí hóa dòng sản phẩm của 10 thương hiệu ô tô lớn tại châu Âu.

Báo cáo của T&E cũng chỉ ra rằng Daimler, BMW, Stellantis, Jaguar Land Rover và Toyota là những hãng xe “kém nhất” trong bảng xếp hạng. Đơn vị này cũng chỉ ra rằng những thương hiệu này: Không thực sự quyết tâm và kế hoạch rõ ràng để đạt được mục tiêu điện khí hóa.

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát