HOTLINE: +84 913.135.453

Toyota hé lộ mẫu crossover chạy hoàn toàn bằng điện bZ4X EV

Autopress.vn - Toyota đã công bố thêm thông tin về mẫu crossover chạy hoàn toàn bằng điện mà hãng phát triển cùng với người đồng hương Subaru, chiếc bZ4X EV.

Từ trước đến nay, các dòng xe xanh của Toyota đa phần là những mẫu  hybrid, rất ít sản phẩm chạy điện hoàn toàn. Mới đây, nhà sản xuất xe Nhật Bản đã tiết lộ thêm thông tin về bZ4X EV, chiếc crossover chạy hoàn toàn bằng điện mới của hãng.

Toyota cho biết sẽ khi ra mắt trên toàn thế giới vào giữa năm 2022, bZ4X sẽ là mẫu xe đầu tiên trong loạt mẫu xe bZ nhằm “nhấn mạnh sự an toàn và yên tâm”. BZ4X dựa trên nền tảng pin-điện chuyên dụng - chiếc xe đầu tiên của Toyota hợp tác phát triển với Subaru, với mục tiêu trọng tâm thấp và độ cứng cao hơn. Nhà sản xuất hứa hẹn dù ở bất cứ vị trí nào trong xe, bZ4X đều cung cấp “không gian rộng rãi, yên tĩnh và thư giãn”.

Toyota bZ4X EV sở hữu vô lăng có hình dạng độc đáo gợi nhớ tới tay lái trên những chiếc máy bay. Toyota cho biết cảm giác lái được cải thiện bằng cách kiểm soát độc lập mô-men và các đặc tính có thể được điều chỉnh thông qua lựa chọn chế độ lái. Vô lăng có thể chuyển động mang lại nhiều chỗ để chân hơn và ra vào xe dễ dàng hơn.

Mẫu xe chạy điện mới này có kích thước chiều dài 4.690 mm, chiều rộng 1.860 mm, chiều cao 1.650 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. Xe nặng 1.920 kg nếu đi kèm hệ dẫn động FWD và tăng lên 2.005 kg với hệ dẫn động AWD.

Dù sử dụng hệ dẫn động nào, bZ4X EV đều được trang bị cụm pin lithium-ion 71,4 kWh với hỗ trợ sạc AC lên đến 6,6 kW và sạc DC lên đến 150 kW. Trên phiên bản dẫn động cầu trước, bZ4X EV đạt công suất 204 mã lực và 218 mã lực cho bản sử dụng hệ dẫn động 4 bánh.

Phiên bản bZ4X EV FWD có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8.4 giây, trong khi phiên bản AWD nhẹ nhàng hơn mất 7.7 giây để làm điều tương tự. Toyota đặc biệt chú trọng đến an toàn va chạm và an toàn pin trên bZ4X. Để đảm bảo an toàn khi va chạm, bZ4X có cấu trúc phản ứng va chạm đa hướng để bảo vệ người ngồi trong xe, ắc quy và phương tiện khác trong cùng vụ va chạm. Ngăn chứa pin được thiết kế đặc biệt năng cao khả năng hấp thụ năng lượng khi va chạm. Một khung chắc chắn ở phía trước cabin để lắp toàn bộ bộ pin của xe dưới sàn.

Ngoài được cung cấp năng lượng từ cụm pin, bZ4X còn có chức năng nạp năng lượng từ mặt trời. Lượng điện năng lượng mặt trời dư thừa vào ban ngày có thể được sử dụng để sạc lại bZ4X. Theo những thông tin ban đầu, Toyota bZ4X EV dự kiến có thể di chuyển tới 500 km trên mỗi lần sạc.

 

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát