HOTLINE: +84 913.135.453

Tại sao Nhật chuyên sản xuất động cơ Turbo tăng áp lớn nhất nhưng họ không sử dụng?

Autopress.vn - Turbo là bộ phận được sử dụng rất nhiều trong những cuộc đua xe thể thao, trên những xe động cơ Diesel cỡ lớn và Nhật Bản là quốc gia sản xuất động cơ này với sức mạnh lớn nhất nhưng có một điều lạ là họ không sử dụng cho những mẫu xe của mình. Vậy đâu là lý do?

Lý do 1

Người Nhật tin rằng động cơ tăng áp trong phương diện tiết kiệm nhiên liệu không có nhiều điểm lợi thế. Qua các số liệu cho thấy, tuổi thọ động cơ hút khí tự nhiên có thể đạt từ 15-20 năm, trong khi đó động cơ turbo chỉ từ 10-15 năm.

Lý do 2

Chi phí sử dụng xe turbo tăng áp cao hơn so với hình thức hút khí tự nhiên. Điều này trái với những lý niệm và mục tiêu đặt ra cho một loạt các xe của Nhật. Bên cạnh đó, những chiếc xe của Nhật thường chú ý tới tính thoải mái của xe hơi hơn. Chẳng hạn lái xe trong thành phố sẽ không cần quá nhiều lực động, vì vậy thường không sử dụng chế độ tăng áp cho xe.

Lý do 3

Do chi phí bảo dưỡng của xe turbo cao, thông thường đòi hỏi loại dầu động cơ cao cấp hơn và chỉ số tiêu chuẩn của xăng cao cấp hơn. Vì vậy chi phí thành phẩm cao hơn nhiều so với động cơ hút khí tự nhiên, không đáp ứng được các khái niệm kinh tế và tính thực tiễn của xe hơi Nhật Bản. Đồng thời thời gian bảo trì ngắn hơn so với dạng mô hình hút khí tự nhiên ⅓ lần.

Lý do 4

Trong một thời gian dài, luật pháp Nhật Bản quy định xe dân sự có công suất lớn tối đa giới hạn đến 280 mã lực. Điều này dẫn đến động cơ turbo không có đất để dùng tới. Thêm vào đó với điều kiện đường xá ở Nhật Bản, với khái niệm luôn theo đuổi sự thoải mái và yên bình cho thành phố dẫn tới việc Nhật Bản rất ít khi sử dụng loại xe ô tô có động cơ turbo này.

Tuấn Nam

Theo DKN

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát