HOTLINE: +84 913.135.453

Nhìn lại một năm thành công của Honda Racing Vietnam

Autopress.vn - Mùa giải ARRC 2019 vừa khép lại tại trường đua Chang International, Buriram – Thái Lan. Đây là mùa giải đầu tiên hoạt động độc lập của đại diện duy nhất đến từ Việt Nam: Đội Honda Racing Vietnam.

Mùa giải 2019 là năm đầu tiên Honda Racing Vietnam bước ra hoạt động độc lập, đây là một bước ngoặt lịch sử với không chỉ đội đua mà còn là bước ngoặt với cả nền đua xe thể thao Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử chúng ta có một đội đua xe quốc tế. Đằng sau bước đi táo bạo này là những khó khăn, thách thức mà dù đã lường trước được nhưng việc trải qua vẫn không hề dễ dàng.

Khó khăn lớn nhất mà đội phải đối mặt là thể thức UB150, nếu như ở những năm trước, Honda Racing Vietnam không phải bận tâm quá nhiều về việc phát triển kỹ thuật thì tới mùa giải 2019 đội phải hoàn toàn tự chủ mảng này. Tại mùa giải ARRC 2018, hai tay đua Nguyễn Vũ Thanh và Lê Khánh Lộc mang về cho đội được 16 điểm thì ở mùa giải 2019 này, toàn đội chỉ có được 1 điểm duy nhất tại hạng mục UB150, mức chênh lệch này ngoài những khó khăn nội tại của đội còn phải kể đến việc các đội khác tham dự đều có sự cải thiện vượt trội so với mùa giải trước.

Những điểm cần khắc phục để hướng tới ARRC 2020

Đầu tiên là hai vấn đề của hạng mục UB150: Kỹ thuật và tay đua. Những chiếc xe mà Honda Racing Vietnam thiết kế dựa trên mẫu xe Honda Winner 150 để tranh tài tại hạng mục UB150 vẫn chưa hoạt động trơn tru được như mong muốn, bước vào mùa giải ARRC 2020, Honda Vietnam Racing sẽ phải cực kỳ đau đầu với vấn đề lựa chọn tay đua cho hạng mục UB150, cơ sở vững chắc nhất của đội chính là màn thể hiện của các tay đua tại giải VMRC.

Tại hạng mục AP250, hai vấn đề cần phải xử lý của Honda Racing Vietnam là sức mạnh của chiếc Honda CBR250RR và sự phụ thuộc vào “Gã Điên” Cao Việt Nam. Mùa giải ARRC 2020, chiếc Honda CBR250RR của Honda Racing Vietnam sẽ nhận được sự nâng cấp cực lớn, điều này cực kỳ đáng để chờ đợi. Màn thể hiện của Cao Việt Nam trong năm 2019 là thực sự đáng kinh ngạc, tuy vậy điều này cũng gây ra một trăn trở là sự phụ thuộc của đội vào “Gã Điên”, Honda Racing Vietnam cần có những phương án dự phòng cho điều này, vừa để đảm bảo thành tích của đội, vừa để “Gã Điên” có thêm động lực cạnh tranh, phấn đấu.

Honda Việt Nam đã có một đội đua vận hành trơn tru theo đúng mô thức của một đội đua chuyên nghiệp, sự phối hợp giữa các bộ phận của đội đã ăn ý và vào guồng. Bộ máy nhân sự của đội cũng đã ổn định bước đầu: trình độ, chất lượng, sự nỗ lực và khao khát của các thành viên trong đội ngày càng được cải thiện rõ rệt.

Honda Racing Vietnam đã tham dự tới 4 giải đua quốc tế khác nhau gồm: ARRC, Suzuka JP250 4Hour Endurance và TTC và Suzuka 8Hour (cử kỹ thuật viên tham dự). Ở cả 3/4 giải đấu này chúng ta đều để lại những ấn tượng lớn cùng tay đua Cao Việt Nam. Việc tham dự nhiều giải đua quốc tế bên cạnh việc tăng tính cọ sát, học hỏi còn cho thấy tiềm lực và tham vọng “quốc tế”của đội.

Những kỳ tích của Cao Việt Nam trong năm 2019. Tại giải đấu ARRC 2019 ở hạng mục AP250, “Gã Điên” đã thu về được tới 50 điểm, xếp thứ 14/44 của mùa giải, đưa đội Honda Racing Vietnam lên xếp thứ 7/20 đội tham dự hạng mục này, trước đó năm 2018, Cao Việt Nam có được 12 điểm và xếp thứ 24/47 chung cuộc còn đội thì xếp thứ 11/23.

Chức vô địch của Cao Việt Nam tại giải đấu Thailand Talent Cup 2019. Không chỉ là một chức nhất chặng, mà đây là chức vô địch của cả mùa giải TTC 2019. Ở mùa giải TTC 2019, “Gã Điên” đã 5 lần có mặt trên bục podium, đáng nhớ nhất là lần giành vị trí số một ở Race 1 chặng 7 vừa qua, đã lâu lắm rồi kể từ lần đầu tiên kể vào năm 2016, quốc kỳ Việt Nam mới lại được tung bay trên nền nhạc “Tiến quân ca” tại đấu trường đua xe quốc tế.

Cuối cùng, một thành tựu mà Honda Racing Vietnam đã giành được đó là sự nhận thức và quan tâm ngày một lớn của các khán giả dành cho đội nói riêng và đua xe thể thao nói chung, giờ đây những tay đua như Cao Việt Nam, Nguyễn Vũ Thanh, Lê Khánh Lộc, Nguyễn Đức Thanh, Nguyễn Anh Tuấn đã được khán giả và xã hội nhìn nhận như những vận động viên thể thao thực sự, giúp đưa cái tên Việt Nam đến rộng rãi hơn với châu lục và quốc tế.

Những thành công mà Honda Racing Vietnam đã đạt được là kết quả đến từ một tập thể với tinh thần làm việc chăm chỉ, không ngại thử thách và khát vọng đưa cái tên Việt Nam vươn tầm. Mùa giải 2020 đã bắt đầu ngay từ ngày chủ nhật vừa qua với Honda Racing Vietnam rồi. Hẹn gặp lại tất cả các khán giả tại Sepang vào đầu năm 2020. Còn giờ là lúc để đón chờ chặng 5 của giải VMRC 2019 sẽ diễn ra tại Bình Dương và ngày 29/12 tới.

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát