HOTLINE: +84 913.135.453

McLaren Artura có mức giá từ 16 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam

Autopress.vn - Artura là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe hybrid hiệu suất cao (HPH) của McLaren và là thành quả từ chuyên môn và kinh nghiệm phát triển hơn nửa thế kỷ của McLaren trong lĩnh vực xe đua và xe thương mại.

Artura là sự chắt lọc những đặc trưng của một chiếc McLaren với thiết kế ngoại thất độc đáo, hiệu suất vận hành vô song, cảm giác lái mạnh mẽ và những cải tiến không ngừng về mặt kỹ thuật, bên cạnh công nghệ động cơ điện bổ trợ giúp độ phản hồi chân ga nhạy bén hơn, giảm lượng khí thải và có khả năng vận hành hoàn toàn bằng điện với quãng đường tối đa 30 km.

Là mẫu xe đầu tiên ứng dụng cấu trúc sợi carbon trọng lượng siêu nhẹ (MCLA), tối ưu hóa cho thế hệ động cơ mới của dòng xe hybrid hiệu suất cao (HPH), được gia công trực tiếp trong trung tâm công nghệ McLaren Composites Technology Centre (MCTC) tại Sheffield

Cấu trúc siêu nhẹ được làm từ hợp kim nhôm gia cường cùng sợi carbon mang đến tỷ lệ phân bổ khối lượng hoàn hảo, bao gồm hệ thống động cơ điện nhỏ gọn cùng việc tinh giảm dây dẫn, giúp Artura có khối lượng khô tối thiểu chỉ 1,395 kg. Tổng khối lượng của hệ thống động cơ hybrid chỉ nặng khoảng 130 kg (bao gồm bộ pin điện 88 kg và động cơ điện 15.4 kg), làm giảm tổng khối lượng ướt của xe chỉ ở mức 1,498 kg.

McLaren Artura sở hữu thiết kế đặc trưng của những mẫu xe hiệu suất cao, đầu xe thấp, khoang lái đặt trước cùng phần đuôi vuốt cao dần về sau. Đặc biệt, Artura vẫn được trang bị bộ cửa mở đặc trưng của những dòng McLaren, kết hợp cùng thiết kế trục cơ sở ngắn và trọng tâm hạ thấp.

Tổng thể ngoại thất theo nguyên lý thiết kế “Everything for a reason” – “Tất cả đều có ý nghĩa” của McLaren, Artura thừa hưởng đường nét ngoại thất giúp tối ưu hóa và điều hướng luồng không khí phục vụ cho mục đích khí động học và làm mát động cơ, thiết kế cản trước, vừa đóng vai trò cửa nạp cho hệ thống eHVAC, đồng thời cũng là vị trí lắp đặt radar phục vụ cho các hệ thống hỗ trợ lái ADAS.

McLaren mang đến một cuộc cách mạng trong thiết kế nội thất với không gian bên trong được bố trí để phục vụ tối đa cho người lái. Vô lăng của Artura lược bỏ các phím chức năng để người lái có thể tập trung tối đa. Phím chuyển đổi chế độ có nhiệm vụ điều chỉnh các thuộc tính của động cơ và khả năng đánh lái  đã được dịch chuyển từ bảng taplo đến khu vực phía sau vô lăng, và người lái có thể dễ dàng điều chỉnh chỉ bằng một ngón tay mà không cần rời tay khỏi vô lăng.

Bộ ghế thể thao được thiết kế công thái học và tối ưu hóa theo không gian nội thất, được làm từ sợi carbon cùng thiết kế cửa không quá dày cho phép người lái sở hữu chiều cao lên đến 193 cm có thể cử động thoải mái ở cả khu vực không gian tựa lưng, đầu gối và chân.

Hệ thống thông tin giải trí và kết nối hoàn toàn mới của McLaren (MIS II) cung cấp 2 màn hình độ phân giải cao. MIS II bao gồm nhiều ứng dụng quen thuộc của McLaren như McLaren Track Telemetry và Variable Drift Control, đồng thời sở hữu giao diện định vị trực quan trên bảng đồng hồ kỹ thuật số với những chỉ dẫn cần thiết nhất, tối thiểu sự phân tâm của người lái. Chế độ Stealth Mode sẽ ẩn hoàn toàn những thông số không cần thiết và giúp người lái hoàn toàn tập trung vào những tình huống diễn ra trước mắt.

Người lái có thể lựa chọn 4 chế độ khác nhau, bao gồm E-mode – cho phép xe vận hành bằng điện mà không cần dùng đến động cơ đốt trong. Chế độ Comfort tối ưu hóa quãng đường cũng như hiệu suất, và sẽ vô hiệu hóa động cơ đốt trong khi vận tốc của xe dưới 40 km/h. Đối với chế độ Sport và Track, động cơ điện sẽ được kích hoạt nhằm bổ trợ cho động cơ V6. Các lựa chọn thuộc tính trợ lái khác nhau sẽ thay đổi hiệu năng của hệ thống giảm chấn và hệ thống cân bằng điện tử, nhằm mang đến trải nghiệm phù hợp nhất với điều kiện thời tiết, mặt đường hay nhu cầu của người lái.

Hệ thống vận hành bao gồm động cơ V6 twin-turbo dung tích 3.0L hoàn toàn mới cùng động cơ điện, giúp sản sinh công suất tối đa 680 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Động cơ đốt trong có khả năng sản sinh công suất tối đa 585 mã lực và mô-men xoắn 585 Nm, kết hợp với động cơ điện 95 mã lực có khả năng sinh mô-men xoắn tức thời lên đến 225 Nm, mang đến khả năng tăng tốc ấn tượng: 0 – 100 km/h trong 3.0 giây, 0 – 200 km/h trong 8.3 giây, 0 – 300 km/h trong 21.5 giây. Xe được trang bị hộp số 8 cấp siêu nhẹ hoàn toàn mới, tích hợp cùng bộ vi sai điện tử đầu tiên của McLaren

Artura là mẫu xe có hiệu suất sử dụng nhiên liệu tối ưu nhất mà McLaren từng sản xuất (4.7L/100 km; 129 g/km CO2 trong điều kiện giao thông hỗn hợp), hệ thống pin điện 7.4 kWh giúp xe di chuyển quãng đường tối đa 30 km hoàn toàn bằng điện.

Hệ thống treo cầu sau hoàn toàn mới, hệ thống lái điện – thủy lực được tinh chỉnh lại, hệ thống Proactive Damping Control mang đến khả năng vận hành linh hoạt, ổn định và mạnh mẽ.

Bộ lốp Pirelli P ZERO™ CORSA thế hệ mới cùng công nghệ Pirelli Cyber Tyre® cung cấp độ bám tốt hơn so với thế hệ đàn anh 600LT

Tại thị trường Việt Nam, McLaren Artura được ra mắt với 4 phiên bản cùng mức giá khởi điểm tại Việt Nam là 15.990.700.000 VND.

 

 

Anh Lê

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát