HOTLINE: +84 913.135.453

Mãnh thú Kawasaki Ninja ZX-10R độ WSBK cực chất với dàn đồ chơi gần 500 triệu đồng

Autopress.vn - Mẫu xe superbike Kawasaki Ninja ZX-10R 2016 ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm EICMA 2015 và được bán chính thức tại Việt Nam với mức giá khá hợp lý ở mức 549 triệu đồng. Mẫu xe này cũng nhanh chóng được lòng các tay chơi xe tại Việt Nam, với việc trang bị thêm nhiều đồ chơi hàng hiệu đắt tiền từ trang trí ngoại hình bên ngoài cho đến "nội công" bên trong của chiếc xe. Chủ nhân của chiếc Kawasaki Ninja ZX-10R 2016 này cũng đã bỏ rất nhiều công sức cũng như tiền bạc để độ lại chiếc xe của mình theo phong cách World Superbike (WSBK).

Giải đua xe mô tô thế giới World Superbike (WSBK) thường được các hãng sử dụng những chiếc xe phiên bản thương mại để nâng cấp lên 1 cấu hình cao hơn để phù hợp với trường đua. Chính vì vậy mà người chơi xe cũng có thể độ chiếc xe của mình theo một hình mẫu có sẵn mang phong cách WSBK. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể độ được một chiếc mô tô "full bài" theo phong cách WSBK, bởi chi phí đầu tư khá tốn kém có thể ngốn của người chơi hàng trăm triệu đồng hoặc thậm chí là bằng giá trị của một chiếc xe và hơn thế nữa.

Chiếc Kawasaki Ninja ZX-10R 2016 đã được người chơi tại Sài Gòn trang bị thêm hàng loạt đồ chơi khá đắt tiền từ vài triệu đồng cho đến cả nghìn đô-la cho một món đồ chơi. Thay vì cặp mâm nguyên bản của ZX-10R, người chơi xe đã thay mâm Marchesini M7RS với thiết kế 7 cánh xoắn đặc trưng. Vốn đã có cặp phuộc Up side Down hiệu Showa trước khá "khủng", chiếc xe còn được nâng cấp hệ thống phanh trước với heo Brembo GP4RX và đĩa Braketech full-floating giống với những chiếc xe đua.

Bảng đồng hồ nguyên bản trên Ninja ZX-10R được thay thế bằng đồng hồ kỹ thuật số Chrome của hãng i2M, không chỉ cung cấp mọi thông tin chi tiết như bảng đồng hồ nguyên bản mà còn có kèm bộ GPS để ghi lại mọi dữ liệu của xe như chạy track, thời gian tăng tốc, điều chỉnh các chế độ lái...

Chảng ba ghi-đông tay lái GP của hãng IMA được CNC có trọng lượng nhẹ hơn so với nguyên bản và nó có các khớp liên kết với trợ lực điện Ohlins giúp cho người lái dễ dàng điều khiển chiếc xe ở tốc độ cao.

Ở vị trí tay côn, tay phanh, cụm công tắc và nắp bình xăng cũng được thay thế bằng tay côn hiệu CRG GP, tay phanh Brembo Rossi, gù bảo vệ tay lái Lightech, nắp bình xăng Driven và cụm công tắc phong cách xe đua Jetprime GP và kính chắn gió Hotbodies...

Gác chân hàng hiệu Lightech R giúp trọng lượng của chiếc xe được giảm xuống đáng kể. Hệ thống phanh sau cũng được nâng cấp với pen đạp Brembo GP và dây dầu Earl's.

Hệ thống ống xả trên Ninja ZX-10R được thay thế bằng ống xả Akrapovic carbon, pát treo pô carbon cùng bộ cổ pô bằng titan có trọng lượng nhẹ. Riêng những bộ phận này cũng đã ngốn trên 25 triệu đồng.

Hệ thống phuộc sau được trang bị phuộc Ohlins TTX thay thế cho phuộc Showa nguyên bản, bộ ốp sườn xe bằng carbon và ốp gắp sau kèm vè con được làm bằng sợi carbon giúp chiếc xe tăng thêm nét thẩm mỹ và thể thao hơn. Bộ gác chân sau cũng được loại bỏ và thay vào đó là miếng che hiệu Evotech.

Hệ thống phanh sau được nâng cấp bằng heo Brembo Billet 2 piston đối xứng, đi kèm với đĩa phanh Braketech như ở đĩa phanh trước. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị nhiều món đồ chơi của hãng Evotech như che két nước, bộ chống đổ, che nhông, pát hạ phuộc, bộ ốc lốc máy full titan GP racing...

Yên ngồi phía sau cũng được loại bỏ và thay thế bằng nắp yên solo làm cho chiếc xe ra dáng một chiếc xe đua thực thụ. Đèn báo phía sau đồ chơi có tích hợp xi-nhan, cùng bộ pát biển số được gắn ẩn vào bên trong.

"Trái tim" của Ninja ZX-10R 2016 này là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, 4 kỳ, 16 van, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 998 cc. Động cơ tạo ra công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113,5 Nm tại 11.500 vòng/phút. Đã được chủ xe nâng cấp thêm với bộ lọc gió BMC race, hệ thống ECU Bazza... chắc hẳn sẽ làm cho công suất của chiếc xe tăng lên đáng kể. Với những trang bị như trên, chủ nhân của chiếc xe đã tiêu tốn gần 500 triệu đồng.

Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Ninja ZX-10R được phân phối chính hãng với giá 549 triệu đồng. Mẫu xe này chính là đối thủ trực tiếp của BMW S1000RR, Honda CBR1000RR, Yamaha R1 và Ducati Panigale 1299.

Quốc Hưng

Ảnh: Hoàng Tín

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát