Lái thử xe điện BYD tại sân F1 Mỹ Đình lập kỷ lục cả ngàn người tham gia
Thứ sáu 12/07/2024 07:32 GMT+7Ở sự kiện lái thử diễn ra tại dự án trường đua F1 Mỹ Đình, BYD Auto Việt Nam trưng bày và tổ chức lái thử 3 mẫu xe điện: Seal, Dolphin, Atto 3. Ngoài ra qua các buổi lái thử, hãng cũng giới thiệu các công nghệ pin Blade, công nghệ chia sẻ năng lượng (VTOL), nền tảng khung gầm e-Platform 3.0 và nhiều thành tựu hàng đầu thế giới về xe điện. Khách hàng Việt Nam đã vô cùng ngạc nhiên trước những con số khẳng định vị thế số 1 về xe điện trên toàn thế giới của BYD - hãng xe chỉ mới chính thức sản xuất xe điện chưa quá chục năm lại đây.
Tại khu vực trải nghiệm, các chuyên gia trải nghiệm xe của hãng đã thiết kế riêng đường thử dài 1,5 km với 8 bài lái khác nhau: đường gồ ghề, kiểm soát hành trình thích ứng, đánh lái quay đầu chuyển hướng nhanh, tăng tốc, slalom, chuyển làn khẩn cấp, di chuyển qua vật cản hẹp... để khách hàng trải nghiệm.
Cũng trong ngày tổ chức lái thử, hãng đã phổ biến những quy tắc an toàn, giúp khách hàng làm quen, học cách lái xe văn minh, sử dụng đúng các chức năng của xe. "Thông qua trực tiếp cầm lái, người dùng có thể cảm nhận những tính năng trên các dòng xe điện hàng đầu của BYD", đại diện hãng nói.
Theo BYD, đường thử được thiết kế giúp người lái kiểm chứng ưu điểm của nền tảng khung gầm e-Platform 3.0, khả năng tăng tốc, sự ổn định và ưu điểm của hệ thống truyền động điện 8 trong 1 đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt. BYD lý giải, hệ thống truyền động điện 8 trong 1 được tích hợp 8 thành phần chính bao gồm VCU, BMS, MCU, PDU, bộ điều khiển DC-DC, sạc trên xe, động cơ dẫn động và hộp số giúp tối ưu hóa việc sử dụng không gian và hiệu quả năng lượng.
Ngoài ra, khách lái thử cũng được trải nghiệm tính ưu việt của sự ổn định vững chắc của khung gầm xe điện BYD. Nhờ các mẫu xe này sử dụng cấu trúc Pin "tích hợp khung gầm" với bộ pin đóng vai trò cung cấp năng lượng và cũng là một phần chịu lực trong cấu trúc khung.
Ấn tượng hơn cả là lần đầu tiên khi một hãng xe Trung Quốc tổ chức lái thử, đã xác lập một kỷ lục khó tin khi ghi nhận số lượng khách tham dự đông quá dự đoán tới gần 1.500 người. Số người trực tiếp cầm lái gần 700 lượt và đã không thể đáp ứng được hết. Đặc biệt trong hai ngày lái thử, đã có gần 70 hợp đồng đặt cọc mua xe.
Nguồn: Tin nội bộ liên quan đến hoạt động truyền thông Autopress.