“Khoác áo mới” cho xe theo cách mới
Thứ ba 28/10/2014 19:00 GMT+7Với đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm độ xe, thương hiệu độ xe Wittuning đã tư vấn chủ xe sử dụng sơn Plasti Dip vừa mới xuất hiện thời gian gần đây tại Việt Nam.
Một mẫu xe BMW được "khoác áo mới" với những chi tiết rất ấn tượng
Sơn Plasti Dip có kết cấu bề mặt đàn hồi cực cao khi đã khô, và điểm nổi bật nhất là có thể lột bỏ đi nhanh chóng mà không lo tổn hại đến lớp sơn “zin” cũng như giá trị nguyên bản của xe. Nghĩa là có thể thoải mái thay đổi màu sơn cho một chiếc ô tô đời mới mà không phải lo ngại làm giảm giá trị xe.
Một ưu điểm nữa là bề mặt nhám sau khi thực hiện xong lớp sơn rất cá tính, đang là mốt thời thượng; và cuối cùng, sơn Plasti Dip có rất nhiều màu sáng neon nhám vốn dĩ được các hãng độ xe trên thế giới cũng như Châu Á ưa chuộng gần đây cho các chủ xe tha hồ chọn lựa.
Sơn Plasti Dip là sản phẩm của Công ty Plasti Dip International, nhà sản xuất các sản phẩm thương hiệu Performix, có trụ sở chính tại Hoa Kỳ. Ở Việt Nam, sơn Plasti Dip được ủy quyền phân phối bởi Công ty TNHH PlastiDip Việt Nam.
Quy trình “khoác áo mới” cho xe được thực hiện như sau: lớp sơn “zin” được vệ sinh sạch sẽ bằng cách tất cả những phần nào không sơn được băng lại rất kỹ; sau vài lớp sơn trắng nhám đầu tiên thì màu đen dần bị che lại và sắc trắng dần được định hình.
Cứ sau khi thổi xong một lớp thì lại chờ khô khoảng 1 tiếng. Lúc đó, kỹ thuật viên sẽ tiến hành soi đèn kiểm tra độ đồng đều của bề mặt, cũng như kiểm tra xem sơn có bị lỗi cục bộ hay không để xử lý ngay lập tức.
Trung bình khoảng 6 lớp sơn được phủ lên màu sơn “zin” sẽ cho ra màu chuẩn nhất so với code màu. Bên cạnh màu nền trắng chủ đạo, những điểm nhấn như hốc gió, lưới tản nhiệt, ốp đuôi cá được chọn phủ màu đen. Riêng bộ la-zăng bản lớn vốn là điểm không thể thiếu của những chiếc xe độ cũng được chọn sơn màu vàng đồng Plasti Dip.
Sau khi mất một ngày để thực hiện lớp sơn mới, chiếc xe sẽ khoác lên mình màu trắng nhám cá tính và mạnh mẽ. So với lớp sơn “zin” đen bóng, rõ ràng chiếc xe đã khác rất nhiều.
Ở mọi góc nhìn của xe đều thấy rõ các chi tiết, cho dù ánh sáng mạnh cũng không bị lóa cục bộ. Đây là đặc điểm nổi trội của màu sơn nhám so với sơn bóng thông thường.
Dưới ánh mặt trời chiếc xe sáng và chi tiết đến ấn tượng nhưng lại không hề có điểm chói khi lên hình; hiển nhiên, trong mắt nhìn của người đi đường, nó nổi bật hơn hẳn trong dòng xe cộ đang lưu thông.
Anh Trung Hải, Kỹ thuật viên của trung tâm Wittuning cho biết: “Thời gian đầu khi mới xuất hiện sơn Plasti Dip khách hàng còn lạ và chưa sử dụng nhiều; tuy nhiên gần đây đã có không ít đến yêu cầu sơn các chi tiết trên xe hoặc nguyên cả xe. Điểm đặc biệt của loại sơn này là rẻ hơn sơn thông thường cộng với thời gian thi công nhanh mà lại không ảnh hưởng màu sơn “zin”. Nếu sơn cả chiếc xe hơi 4 chỗ thì chi phí tầm khoảng 15- 20 triệu, trong khi sơn một chiếc xe bằng sơn thông thường cũng từ 20– 30 triệu tùy loại sơn”. Cũng theo anh Hải, thời gian để hoàn thành công việc sơn cho một chiếc xe hơi chỉ khoảng 2 ngày.
Mời bạn ngắm ảnh quy trình "khoác áo mới" cho xe BMW:
Một số thông tin về sơn tổng hợp cao su Plasti Dip: - Plasti Dip là sơn cao cấp chuyên dùng cho ô tô,xe máy ,trang trí nhà cửa… (thân xe, mâm xe, nội thất, ốp pô, khoang động cơ...). Cho phép thay đổi màu sơn của xe mà không làm giảm giá trị xe (lớp sơn ban đầu của xe được bảo toàn trước và sau khi phủ sơn Plati Dip). Để biết thêm thông tin về Plasti Dip vui lòng liên hệ: hotline 0902995499 |