HOTLINE: +84 913.135.453

Honda Việt Nam tiếp tục có năm tài chính thành công với 2,6 triệu xe máy được bán ra

Autopress.vn - Kết thúc năm tài chính 2020, trong bối cảnh có nhiều biến động đối với thị trường ô tô - xe máy, Honda Việt Nam vẫn luôn nỗ lực không ngừng và đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội.

Trong năm tài chính 2020, do ảnh hưởng chung từ đại dịch COVID-19 ở quý 4 sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda bao gồm xe máy, ô tô và sản phẩm máy động lực đạt khoảng 29,8 triệu sản phẩm. Tuy nhiên, đối với Honda Việt Nam năm tài chính 2020 đã đem lại nhiều kết quả tích cực, cụ thể:

Đối với mảng kinh doanh xe máy

Tổng dung lượng thị trường Việt Nam năm tài chính 2020 đạt khoảng hơn 3,2 triệu xe, giảm khoảng 3,1% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là gần 2,6 triệu xe, tăng 0,5% so với năm tài chính 2019, thị phần đạt 79,7%.

Ra mắt nhiều mẫu xe và phiên bản mới áp dụng những công nghệ hiện đại. Mở mới 11 HEAD (Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm), 26 WSS mới (Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ) và 02 Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh chính thức phân phối các dòng xe Mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn.

Hoạt động đua xe thể thao, tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Racing Championship – VMRC) với 6 chặng đua, chính thức thành lập đội đua Honda Racing Vietnam tiếp tục thi đấu tại Giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC 2019) và nhiều giải đua quốc tế khác, đồng thời tài trợ cho các đội đua Honda tại các đấu trường đẳng cấp châu lục và thế giới.

Đối với mảng kinh doanh xe ô tô

Doanh số bán hàng của HVN đạt hơn 29.700 xe, giảm gần 8% so với kỳ trước, tuy nhiên, vẫn nằm trong TOP 3 thương hiệu chiếm thị phần cao nhất trong mảng xe du lịch.

Hai mẫu xe City và CR-V tiếp tục chiếm giữ vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc hạng B và phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam với doanh số tích lũy lần lượt là gần 8.500 xe và gần 9.700 xe.

Bên cạnh đó, HVN chính thức giới thiệu đến khách hàng mẫu xe Brio lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, sau gần 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Honda Brio lọt vào top 5 mẫu xe bán chạy nhất phân khúc A với doanh số tích lũy đạt hơn 3.400 xe tính từ tháng 6/2019 đến tháng 3/2020.

Đặc biệt, tại Triển lãm Ô tô Việt Nam năm 2019, HVN tiếp tục cho ra mắt Accord thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới với thông điệp “Định đẳng cấp – Tạo tương lai”.

Mở thêm 6 đại lý mới, nâng tổng số Đại lý Ôtô Honda trên toàn quốc lên 38 Đại lý. Tiếp tục củng cố thương hiệu Honda với các giá trị cốt lõi: Thiết kế năng động, thể thao - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện môi trường và An toàn vượt trội.

Các hoạt động đóng góp xã hội 

Tăng cường các hoạt động đào tạo kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho người dân cả nước, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, nâng số lượng người được đào tạo lên đến gần 14.7 triệu người, tăng 88% so với năm tài chính 2019.

Đánh dấu những nỗ lực của HVN trong việc phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công an trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là trẻ em về việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông với chiến dịch Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một với chủ đề “Giữ trọn Ước mơ”.

Tài trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam với hy vọng chung tay đóng góp vì sự phát triển của nền bóng đá nước nhà ngày một lớn mạnh, sẵn sàng đương đầu với những thử thách mới.

Chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch Covid-19 bằng các hoạt động thiết thực. Tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ giáo dục như: tổ chức Sân chơi Ý tưởng Trẻ thơ, trao tặng Giải thưởng Honda Y-E-S dành cho Kỹ sư và nhà Khoa học trẻ, tài trợ học bổng, hỗ trợ trang thiết bị thư viện.

 

 

 

Duy Anh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát