HOTLINE: +84 913.135.453

Honda Việt Nam sẽ đẩy mạnh hoạt động đua xe thể thao trong năm 2019

Autopress.vn - Trong năm 2019, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực phát triển văn hóa đua xe trong nước, cải thiện vị trí trong các giải đua xe mô tô đẳng cấp, thi đấu tại nhiều hạng mục hơn nữa tại các giải đua tầm cỡ khu vực và châu lục.

Theo đó, trong năm 2019, HVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship - VMRC), chính thức thành lập đội đua riêng biệt Honda Racing Vietnam thi đấu tại Giải đua xe Mô tô Châu Á (Asia Road Racing Championship - ARRC), tham gia đào tạo tại các giải đấu tầm cỡ khu vực và châu lục như Thailand Talent Cup (TTC), Indospeed Race Series (IRS), Suzuka 4 Hours Endurance, Suzuka 8 Hours Endurance hay kết hợp với Liên đoàn Xe đạp Mô tô Việt Nam phát triển văn hóa đua xe trong nước.

Thông qua hoạt động đua xe thể thao, HVN hi vọng sẽ phát triển văn hóa đua xe lành mạnh và chuyên nghiệp tại Việt Nam, qua đó thắp lửa đam mê tốc độ của các tín đồ yêu mến bộ môn thể thao này. HVN cũng hi vọng với những sự đầu tư bài bản và nghiêm túc cho bộ môn đua xe thể thao sẽ mang lại nhiều hơn nữa niềm vui cho khách hàng, từng bước đưa môn thể thao tốc độ này trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam cũng như đưa Việt Nam lên bản đồ đua xe quốc tế.

Năm 2018 là dấu mốc của HVN trong việc lần đầu tiên tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam(VMRC) dưới hình thức tổ chức theo mùa giải với 3 chặng thi đấu, 4 hạng mục thi đấu. Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc và Wave 130cc là 4 hạng mục được tổ chức thi đấu tại mỗi chặng đấu, dành cho tay đua khắp cả nước với những tiêu chuẩn rõ ràng.  Như vậy, đây được coi là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất cho tới thời điểm này của nền đua xe thể thao Việt Nam.

Trong năm 2019, với mục tiêu ngày càng đưa giải đấu trở nên chuyên nghiệp và gần gũi với người dân Việt Nam, HVN sẽ tiếp tục tài trợ Giải đua xe Mô tô Việt Nam với dự kiến 6 chặng thi đấu được tổ chức.

Lịch trình dự kiến của Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2019 như sau:

Chặng đua

Địa điểm (Dự kiến)

Thời gian 2019 (Dự kiến)

1

Trường đua 2k, tình Bình Dương

21 tháng 4

2

Hà Nội

19 tháng 5

3

Trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương

16 tháng 6

4

Nha Trang

20 tháng 7

5

Long An

13 tháng 10

6

Trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương

14 tháng 12

Năm 2019 cũng đánh dấu cột mốc HVN chính thức thi đấu tại giải ARRC 2019 với đội đua độc lập mang tên Honda Racing Vietnam.

ARRC 2019 có sự gia tăng trong quy mô tổ chức cả về số chặng thi đấu và hạng mục thi đấu. ARRC 2019 sẽ có tổng cộng 7 chặng thi đấu thay vì 6 chặng như mọi năm. Bên cạnh đó là sự gia tăng về hạng mục thi đấu với hạng mục thi đấu hoàn toàn mới Asia Super Bike 1000cc (ASB1000). Như vậy trong mùa giải ARRC 2019 sẽ có tổng 4 hạng mục thi đấu: ASB1000, SS600, AP250 và UB150. Honda Racing Vietnam sẽ thi đấu đủ 7 chặng tại 2 hạng mục UB150 và AP250.

Để đạt mục tiêu đưa hoạt động đua xe thể thao tại Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hơn, đạt tiêu chuẩn quốc tế, HVN sẽ tập trung phát triển và đào tạo tay đua cũng như xây dựng văn hóa đua xe lành mạnh tại Việt Nam. HVN không chỉ chú trọng thi đấu mà còn phối kết hợp chặt chẽ với Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam trong rất nhiều các hoạt động. Hướng tới mục tiêu năm 2020 Việt Nam sẽ trở thành thành viên của Federation International Motorcycle (FIM).

Trong năm 2019, HVN sẽ tiếp tục phối hợp tích cực cùng với Liên đoàn để chuyên nghiệp hóa hoạt động đua xe ở Việt Nam như: Xây dựng luật thi đấu môn đua xe Mô tô thể thao, thiết kế tài liệu đào tạo tay đua và trọng tài, xây dựng lộ trình cấp chứng chỉ cho tay đua và trọng tài, đào tạo các tay đua trẻ trong nước...

Ngoài ra, Honda Việt Nam còn cử đại diện tham gia các giải đua như: Suzuka 8 Hours Endurance, Suzuka JP250 4 Hours Endurance, Thailand Talent Cup và Indospeed Race Series... nhằm học hỏi nhiều hơn nữa kinh nghiệm, kĩ năng trong các giải đấu quốc tế lớn.

Nhật Minh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát