Honda Việt Nam lên kế hoạch tung 18 mẫu xe máy mới ra thị trường
Thứ bảy 25/05/2019 20:53 GMT+7Thông tin này được ông Tsuruzono, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ tổng kết năm tài chính 2019. Cụ thể, trong năm tài chính 2019 (từ 4/2018 – 3/2019), doanh số bán xe máy toàn thị trường đạt 3,37 triệu xe, tăng khoảng 2,7% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là 2,56 triệu xe, tăng 7,6% so với năm tài chính 2018, chiếm 76,8% thị phần toàn ngành xe máy.
Trong đó, lượng xe số bán ra của HVN đạt 946 nghìn xe, tăng 4,9%; xe tay ga đạt 1,51 triệu xe, tăng 9%, xe côn đạt 1 nghìn xe, tăng 10,6% và xe phân khối lớn đạt 850, vượt xa mức kỳ vọng ban đầu.
Năm 2019 cũng đánh dấu sự gia nhập của Honda Việt Nam vào phân khúc xe phân khối lớn thuộc nhiều dòng xe khác nhau: Naked, Super Sport, Cruiser, Adventure và Touring. Cũng trong năm này, hãng xe máy Nhật Bản đã tung ra thị trường 17 mẫu xe mới và bản nâng cấp. Đặc biệt là mẫu xe PCX Hybrid mới ứng dụng công nghệ Hybris cùng 2 dòng xe mang tính biểu tượng của Honda là Monkey và Super Cub C125.
Cùng với dòng xe mới, các dòng xe Honda được bổ sung các công nghệ hiện đại như: Hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key, hệ thống phanh chống bó cứng ABS...
HVN cũng đã mở rộng thêm 21 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 10 trung tâm bảo dưỡng và dịch vụ (WSS), nâng tổng số lên 790 HEAD và 81 WSS trên toàn quốc. Bên cạnh đó, HVN có cửa hàng Honda Moto đầu tiên tại Tp.HCM phân phối các dòng xe mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn.
Trong năm tài chính 2020 (từ 4/2019 – 3/2020), Honda Việt Nam dự kiến sẽ tung ra thị trường 18 mẫu xe mới và phiên bản nâng cấp của các dòng xe phổ thông cũng như xe phân khối lớn. Hệ thống HEAD, WSS và cửa hàng Honda Moto không chỉ gia tăng về số lượng mà còn được chú trọng về chất lượng dịch vụ.
Ông Tsuruzono, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam cho biết: Thị trường xe máy Việt Nam vẫn còn tiềm năng, đặc biệt là ở phân khúc xe tay ga. Honda Việt Nam sẽ tiếp tục tăng sản lượng nhằm đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng.
Đây cũng là nhận định của nhiều nhà phân phối xe máy khác khi khẳng định rằng thị trường xe máy Việt vẫn còn tiềm năng, nhu cầu sử dụng xe máy vẫn còn và tiếp tục tăng.
Xe máy hiện là phương tiện di chuyển chính của người dân, một bộ phận lớn giới hiện nay vẫn chưa đủ khả năng sở hữu một mẫu xe và đây sẽ là đối tượng khách hàng tiềm năng. Cơ sở hạ tầng nâng cấp, mức sống chung của người dân cũng được cải thiện giúp cho nhu cầu mua mới xe máy tăng cao.
Ngay cả các thành phố lớn tỷ lệ sử dụng xe máy đã ở mức cao nhưng sức mua vẫn còn, chủ yếu nằm ở nhóm khách hàng mua xe vì các yếu tố như mẫu mã mới, công nghệ mới hay là trào lưu sử dụng xe phân khối lớn đang nở rộ hiện nay.