Chi tiết siêu phẩm Ducati Panigale V4 vừa ra mắt, giá từ 746 triệu đồng
Thứ sáu 15/06/2018 20:41 GMT+7Ngay từ khi ra mắt tại triển lãm EICMA 2017, Ducati Panigale V4 đã khiến giới mô điệu mô tô đứng ngồi không yên khi sở hữu nhiều trang bị mới, đặc biệt là khối động cơ 4 xy-lanh bước ra từ đường đua MotoGP.
Đó chính là khối động cơ Desmosedici Stradale 4 xy-lanh với góc V 90 độ, kết hợp cùng hệ thống van Desmodromic, được phát triển từ dòng xe đua MotoGP, Ducati Desmosedici V4. Panigale V4 cũng chính là mẫu môtô Ducati thương mại đầu tiên sử dụng công nghệ động cơ mới này.
Cụ thể, động cơ trên Panigale V4 có dung tích 1.103 cc cho công suất tối đa 214 mã lực tại vòng tua 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 10.000 vòng/phút. Công suất tiêu chuẩn có khả năng đạt mức 226 mã lực trên phiên bản Panigale V4 Speciale nếu được kết hợp với hệ thống ống xả titan Akrapovic.
Với tỷ trọng công suất trên trọng lượng là 1.1hp/kg (trọng lượng ướt ở mức 198kg cho phiên bản tiêu chuẩn, và 195kg cho phiên bản S và Speciale), Panigale V4 trở thành mẫu xe thể thao mạnh nhất hiện nay trên thế giới và trở thành tiêu chuẩn mới trong phân khúc xe thể thao hiệu suất cao.
Tính đến thời điểm hiện tại, động cơ của Panigale V4 là duy nhất trong phân khúc xe thể thao được đặt góc V 90 độ. Nó cũng là động cơ duy nhất sử dụng công nghệ trục khuỷu quay ngược và đánh lửa đôi theo nhịp. Đây là những giải pháp mang đến hiệu quả tích cực trên thiết kế động lực của xe, giúp xe linh hoạt hơn khi chuyển hướng, nhanh và ổn định trên đường thẳng đồng thời đảm bảo đạt mô-men xoắn dễ dàng hơn khi ôm cua.
Không chỉ có động cơ mới, Panigale V4 còn được nhà sản xuất trang bị bộ khung hoàn toàn mới “Front Frame” giúp hạn chế những rung động từ mặt đường khi ôm cua. Tổng trọng lượng bộ khung chỉ nặng 4 kg, được bắt bu-lông vào 2 đầu xy-lanh.
Đối với phiên bản tiêu chuẩn, Panigale V4 sẽ được trang bị: Đèn pha LED với hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày, màn hình điều khiển 5 inch full-TFT, phuộc trước piston lớn Showa 43 mm có thể tuỳ chỉnh, phuộc sau Sachs, hệ thống phanh piston đơn khối Brembo Stylema, lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP, lốp sau 200/60, hệ thống phân tích dữ liệu từ xe Ducati + GPS (DDA + GPS) và hệ thống truyền thông đa phương tiện Ducati (DMS).
Cùng hoàng loạt công nghệ hiện đại hỗ trợ lái như: Hệ thống đo lường quán tính 6 trục (6D IMU) hỗ trợ cho các hệ thống: ABS trong cua EVO của Bosch, hệ thống kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control EVO, hệ thống kiểm soát trượt trong cua DSC, hệ thống kiểm soát bốc đầu; hệ thống hỗ trợ xuất phát (DPL); hệ thống chuyển số nhanh (DQS); hệ thống kiểm soát lực phanh động cơ (EBC EVO).
Phiên bản Panigale V4 S được trang bị: Hệ thống treo và hỗ trợ lái Ohlins Smart EC 2.0, phuộc trước Ohlins NIX-30, giảm xóc Ohlins TTX 36, hệ thống hộ hỗ trợ lái Ohlins, mâm hợp kim đúc Aluminium và bình ắc-quy Lithium-ion.
Phiên bản cao cấp nhất Panigale V4 Speciale sở hữu trang bị tương tự bản S nhưng có thêm: Chảng 3 trên bằng nhôm tiện với số thứ tự, dè trước sau bằng Carbon Fiber Tem Speciale, yên xe bằng da Alcantara, tay nắm thể thao, gác chân điều chỉnh được, bảo vệ gót bằng sợi Carbon, che gắp sau sợi Carbon, tay côn/phanh đua, gập chống gãy và bảo vệ tay phanh.
Theo CNOTO