HOTLINE: +84 913.135.453

Các mẫu xe máy "vang bóng" trong tâm trí người Việt

Autopress.vn - Các mẫu xe đều có một thời nỗi bật huy hoàng với những phút lúc thăng lúc trầm, nên các mẫu xe này đã in sâu vào ký ức của mỗi người tiêu dùng.

Honda là một hãng xe máy đã có mặt tại Việt Nam từ khá sớm, và mẫu xe Dream là mẫu xe đã gây sức hút với mọi người vào những năm 1990, đó là cả một gia sản của gia đình trung lưu thời đó. Xe Dream được sử dụng động cơ 4 thì, 100 phân khối có kiểu dáng thanh lịch, tư thế ngồi thoải mái, dễ sử dụng. Và hãng xe này vẫn tiếp tục được duy trì sản xuất và làm mới.

Và mẫu xe Honda Sh tay ga được ra đời sau nhưng cũng được ưa chuộng khá lâu. Với kiểu dáng, chất lượng và xuất xứ của chiếc xe đã tạo nên một tên tuổi giúp Honda có tên tuổi hơn tại thị trường Việt Nam. Và mẫu xe SH luôn bị các đại lý tăng giá lên cao hơn so với giá niêm yết của hãng đề ra.

Sau đó thì không thể không nhắc tới mẫu xe Vespa cũng khá được giới trẻ ưa chuộng. Dù có mặt từ sớm bằng những chiếc xe số tay huyền thoại nhưng đến những năm đầu 2000 mẫu xe Vespa mới thực sự bùng nổ với hàng loạt mẫu xe đẹp, là mẫu xe tay ga đầu tiên dùng động cơ 4 thì không dùng loại côn tay phức tạp như trước. Với kiểu dáng thanh lịch sang trọng và đặc biệt là màu sắc phong phú nên trở thành cơn sốt của giới trẻ, đã tạo nên sự thành công ngoài mong đợi khiến Piaggio mở nhà máy ở Việt Nam.

Tiếp tới là mẫu xe Suzuki không thể không kể đến, vì mẫu xe này từng được giới trẻ cuồng nhiệt dòng Sport, với động cơ 2 thì, côn tay và có độ 'bốc" mạnh mẽ. Là mẫu xe như một niềm tự hào của giới trẻ ở thế hệ 7x, 8x. Với thời điểm hơn 20 năm trước nhiều người vẫn sẵn sàng bỏ ra khoản tiền không nhỏ để sở hữu những chiếc xe này.

Và tới năm 1996, Suzuki Viva 4 thì được ra đời kiểu và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan trước khi được sản xuất trong nước. Xe có kiểu dáng được cải tiến dựa trên các mẫu xe Royal và Su "sipo". Tuy nhiên Viva không được thành công kéo dài như mẫu xe Dream và ngừng sản xuất ở những năm 2000, nhưng đến năm 2013 hãng quyết định cho dòng xe này hồi sinh nhưng cũng chỉ giữ vị trí của chiếc xe phổ thông.

Năm 1999, Yamaha được ra đời Và một năm sau Yamaha khởi công xây dựng nhà máy tại Việt Nam. Nhưng cũng chưa có gì được gọi là thành công, nên Yamaha quyết định tung ra mẫu xe tay ga Nouvo thể thao đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam, mang lại thành công vượt trội cho Yamaha. Với thiết kế kiểu dáng hợp thời trang, dễ điều khiển và khá tiện dụng cho cả nam và nữ. Xe được sử dụng dộng cơ loại 135 phân khối, chưa được sử dụng trên các mẫu xe số thời đó.

Tiếp đến là một thương hiệu xe máy SYM được hiện diện tại Việt Nam từ những năm 1993. Nhưng phải đến năm 2002, mẫu xe ga Attila mới ra đời với thiết kế cốp rộng, có giá thành rẻ hơn mẫu xe Spacy rất nhiều nên kịp bắt nhu cầu khách hàng. Và Attila cũng chính là mẫu xe giúp SYM có được tên tuổi trong thị trường Việt Nam tới bây giờ.

Khánh Hòa (CNOTO)

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát