HOTLINE: +84 913.135.453

Bộ đôi Subaru Forester e-BOXER và GT Edition ra mắt tại triển lãm Ô tô Singapore

Autopress.vn - Tại triển lãm Ô tô Singapore, Subaru đã giới thiệu tới khách hàng châu Á bộ đôi sản phẩm Forester e-BOXER và GT Edition cùng nhiều hoạt động trưng bày và biểu diễn hấp dẫn.

Forester GT Edition là bản đặc biệt thứ hai, sau XV GT Edition, được Motor Image giới thiệu đến người tiêu dùng thông qua sự hợp tác với ông Masahiko “Jack” Kobayashi và công ty Giken.

Phiên bản đặc biệt này được trang bị bộ kit động lực học gồm 4 bộ phận ốp cản trước, ốp hông, cánh gió sau, ốp cản sau giúp chiếc xe thể thao, mạnh mẽ nhưng cũng rất tinh tế hơn. Ngoài ra, Forester GT Edition còn được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm 18 inch độc quyền.

Với khoang nội thất, Forester GT Edition được bổ sung bộ ghế da mới lấy cảm hứng từ khoang lái của những xe tourer hiệu suất cao của Đức và Anh. Chiếc xe còn được hoàn thiện hơn về trang bị bên trong với màn hình hiển thị 8 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto, camera toàn cảnh 3600 cho phép người lái dễ dàng điều khiển và dừng/đỗ xe.

Forester GT Edition cũng sở hữu đầy đủ bộ công nghệ cốt lõi của Subaru như: Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD, động cơ Boxer, hệ khung gầm toàn cầu Subaru Global Platform và công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến EyeSight. Subaru Forester GT Edition sẽ được nhập khẩu về Việt Nam vào khoảng quý II/2020.

Cùng với Forester GT Edition, Forester e-BOXER là ngôi sao tại gian hàng Subaru trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Singapore 2020.

Điểm đặc biệt của Forester e-BOXER nằm ở hệ thống e-BOXER Mild hybrid tự sạc bao gồm mô-tơ điện chạy pin để hỗ trợ cho động cơ Boxer và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD. Với e-BOXER, Forester giờ đây có khả năng tăng tốc linh hoạt và mượt mà hơn, cải thiện khả năng đi đường off-road và hiệu suất tiêu thụ tốt hơn.

Hệ thống e-BOXER có khả năng chuyển đổi tự động và dễ dàng giữa 3 chế độ lái: EV (chỉ dùng điện), Engine (chỉ dùng động cơ xăng) và Motor Assist (động cơ điện và động cơ xăng kết hợp).

Ở chế độ EV, động năng sẽ được cung cấp bởi động cơ điện. Chế độ EV sẽ được kích hoạt khi trong những điều kiện lái mà động cơ xăng không phát huy được hiệu quả, ví dụ như khi xe tăng tốc lúc đang di chuyển hoặc trong điều kiện đường đông xe. Nếu cần nhiều năng lượng hoặc pin sạc đang ở mức thấp, hệ thống sẽ tự động chuyển qua chế độ Engine hoặc Motor Assist.

Trong điều kiện lái xe không cần tăng tốc nhanh hoặc tải trọng nhẹ, chẳng hạn như khi chạy đường trường, xe sẽ sử dụng chế độ Engine. Ở chế độ Engine, động cơ xăng cung cấp năng lượng cho xe nhưng đồng thời cũng sạc cho bộ pin lithium điện áp cao. Pin sẽ được sạc khi xe giảm tốc bằng cách nhả chân ga hoặc khi nhấn bàn đạp phanh.

Khi cần tăng tốc hoặc tải trọng nhiều hơn, động cơ sẽ chạy với chế độ Motor Assist – tự động sử dụng cùng lúc cả động cơ xăng và động cơ điện. Tỉ lệ phân chia công suất giữa động cơ điện và động cơ xăng sẽ phụ thuộc vào lực tác động bướm ga của người lái. Hệ thống sẽ điều chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất giữa động cơ điện và động cơ xăng để xe hoạt động mượt mà, hiệu quả và thân thiện với môi trường hơn.

Khi bàn đạp phanh được nhả, động cơ điện cho phép xe tiếp tục di chuyển về phía trước với chế độ EV. Hệ thống e-BOXER cung cấp mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp hiệu quả là 6.7 lít/100 km, xe có mô-men xoắn 196 Nm từ động cơ xăng và 66 Nm với động cơ điện.

Mô-men xoắn điện tức thời này cũng tăng cường khả năng off-road của X-MODE. Với X-MODE, chế độ Motor Assist kích hoạt sớm hơn tại vận tốc 0 km/h (4 kmh với điều kiện lái thường và ở chế độ I và S) để cải thiện sức mạnh và khả năng tăng tốc từ điểm đang dừng đậu. X-MODE giúp người lái vượt qua những địa hình khó khăn và phức tạp nhất để nâng cao sự tự tin khi lái nhưng vẫn đảm bảo sự thuận tiện hơn khi luôn theo dõi và quản lý các điều kiện đường khác nhau.

Hành khách có thể sử dụng màn hình hiển thị đa chức năng 6.3 inch độ phân giải cao (MFD) để theo dõi các dòng năng lượng của động cơ xăng và động cơ điện một cách thật trực quan, màn hình được bố trí thuận tiện nằm trong tầm nhìn của người lái.

Động cơ điện của Forester e-BOXER được đặt gần với trọng tâm của xe, trong khi bộ pin và các bộ phận khác được bố trí phía trên trục sau, giúp cho trọng tâm xe thấp hơn và phân bổ trọng lượng xe trước – sau cân bằng hơn so với những bản xe Forester thông thường. Thậm chí với phần trọng lượng thêm vào từ các bộ phận điện, bộ khung gầm gia cường của Forester e-BOXER giúp duy trì cảm giác lái khác biệt và đầy thỏa mãn - đặc trưng của các mẫu xe Subaru.

Việc đặt động cơ điện trong bộ truyền động còn giúp triển khai công nghệ e-BOXER mà không cần phải thay đổi bố cục cấu trúc cơ bản của hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD. Chỉ cần lắp đặt thêm hộp số vô cấp hiện dùng trên bản chạy xăng, một động cơ, bộ ly hợp và van điều khiển. Bộ truyền động cũng được tùy chỉnh riêng cho hộp số của e-BOXER, giúp giảm sự rung lắc, tiếng ồn và những trọng lượng thêm vào khác.

Nhờ đó, xe giúp người lái thêm phần tự tin khi điều khiển nhờ vào khả năng xử lý lái nhạy bén, ổn định lái tốt hơn và dung tích khoang hành khách lên đến 509L đầy tiện dụng. Hàng ghế sau cũng có thể gập phẳng giúp tăng không gian chứa đồ và cho các thiết bị đặc thù khác. Màn hình thông tin giải trí 8 inch của e-BOXER cũng được trang bị Apple CarPlay và Android Auto để việc sử dụng điện thoại khi đang lái xe được thuận tiện và an toàn hơn.

Forester e-BOXER sử dụng nền tảng hệ khung gầm Subaru toàn cầu Subaru Global Platform và được trang bị công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight. Gói công nghệ EyeSight trên Forester e-BOXER bao gồm các tính năng: Phanh phòng tránh va chạm, kiểm soát bướm ga trước va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo xe phía trước di chuyển, cảnh báo đảo làn và cảnh báo chuyển làn.

Forester e-BOXER cũng được trang bị phanh tự động khi lùi. Nếu nhận biết có nguy cơ xảy ra va chạm sau khi lùi xe, hệ thống sẽ cảnh báo ngay cho người lái. Nếu người lái không phanh xe, hệ thống sẽ tự động áp phanh để giúp tránh hoặc giảm thiểu mức độ nguy hại của việc va chạm sau.

Mẫu xe “lai” này cũng sở hữu hệ thống camera toàn cảnh 3600 bao gồm 4 camera được lắp tại phía trước, hai bên và phía sau của xe giúp người lái có thể quan sát 3600 toàn cảnh xung quanh xe. Hệ thống này cũng cho phép người lái đỗ và điều khiển xe trong những không gian hẹp dễ dàng hơn, từ đó cũng giúp giảm thiệt hại gây ra cho vành mâm xe khi cặp lề.

Ngoài bộ đôi, Forester một mẫu xe cũng được chờ đón tại gian hàng của Subaru là Viziv Adrenaline Concept. Mẫu xe concept này được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Geneva 2019. Viziv Adrenaline là mẫu xe concept đầu tiên sử dụng triết lý thiết kế mới của Subaru – “Bolder” (Táo bạo hơn). Phần hình dáng thân xe mang nét năng động và khỏe khoắn hơn, thêm vào đó, xe cũng có thiết kế mui xe khá độc đáo. Những điểm nhấn màu trắng trên các bánh xe và lốp xe cỡ lớn làm nổi bật hơn khả năng off-road, vượt địa hình của mẫu xe này.

Như thường lệ, Subaru mang tới các phần trình diễn xe mạo hiểm của kỷ lục gia Russ Swift như ôm ngoặt, đi xe bằng hai bánh và những thao tác đầy mạo hiểm khác để mang đến sự thú vị và phấn khích cho khách tham quan tại triển lãm ô tô Singapore 2020.

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát