Audi TT RS Heritage Edition 2022 được sản xuất giới hạn chỉ 50 xe
Thứ sáu 10/12/2021 12:30 PM GMT+7Bản đặc biệt vẫn kết hợp sức mạnh của di sản động cơ 5 xi-lanh cùng các màu sơn từng tô điểm cho Audi Ur-quattro. Trong khi mẫu TT RS sẽ bị ngừng bán sau MY2022 thì các phiên bản TT và TTS vẫn sẽ tiếp tục có mặt trên thị trường quốc tế và thị trường Mỹ.
Đối với mẫu xe năm 2022, một số lượng giới hạn chỉ 50 chiếc TT RS đặc biệt có sẵn với thuật ngữ Heritage Edition pha trộn năm màu sơn ngoại thất khác nhau của Audi Ur-quattro. Ur-quattro huyền thoại được trang bị động cơ 5 xi-lanh của Audi cùng thời với phiên bản hiện đại hỗ trợ Audi TT RS hiệu suất cao ngày nay. Phiên bản giới hạn TT RS Heritage Edition có sẵn với 5 sự kết hợp màu sắc khác nhau, được liệt kê bên dưới theo thứ tự 5 xi-lanh và chỉ giới hạn ở 10 chiếc mỗi màu.
Sự kết hợp giữa nội thất bọc da với đường chỉ khâu màu tương phản tận dụng từ danh mục lựa chọn chất liệu độc quyền của Audi hiện tại và bao gồm một số sự kết hợp màu sắc lần đầu tiên dành cho thị trường Mỹ.
Để nhấn mạnh thêm tính độc quyền của mẫu xe phiên bản giới hạn, TT RS Heritage Edition thể hiện một cách khắc họa tinh tế nhưng đặc biệt “HERITAGE EDITION”, theo sau là thứ tự kích hoạt của động cơ 5 xi-lanh “1-2-4-5-3”, Được gạch dưới bằng chữ “quattro” trên kính sau ở bên phải của mỗi chiếc Audi TT RS Heritage Edition 2022.
TT RS Heritage Edition còn có một danh sách các thiết bị tiêu chuẩn được dành riêng cho nó: Mâm xe thiết kế 20 inch 5 chấu với lớp hoàn thiện bằng than antraxit hai màu, khắc độc quyền của Audi trên kính phía sau, bộ giới hạn tốc độ tối đa 280km/h, vô lăng bọc Alcantara với điểm nhấn màu da đánh dấu 12 giờ, cần số bọc Alcantara. Các chi tiết ngoại thất Alu-optic bao gồm ốp gương, đèn hậu OLED, thảm trải sàn logo RS với đường chỉ khâu tương phản, ống xả thể thao với chụp màu đen, cánh gió sau chỉnh điện/bỏ cánh gió sau.
Động cơ 5 xi-lanh là DNA mang tính lịch sử của Audi và là một trụ cột cơ bản của mối liên hệ cảm xúc với thương hiệu Audi Sport. Động cơ đã đạt được vô số chiến thắng trong các môn đua xe thể thao từ các đường đua vòng quanh thế giới đến đường băng trong IMSA GTO và tại Nurburgring trong cuộc đua 24 giờ huyền thoại, loại 5 xi-lanh đã chiếm ưu thế. Nó thậm chí còn giành được “Giải thưởng Động cơ Quốc tế của Năm” 9 lần liên tiếp kể từ năm 2010. Cũng chính âm thanh độc đáo và đặc biệt động cơ 5 xi-lanh đã chiếm trọn cảm xúc của những người đam mê. Do số lượng xi-lanh lẻ, và đặc biệt hơn là thứ tự 1-2-4-5-3, âm thanh của động cơ 5 xi-lanh Audi không thể nhầm lẫn.
Bên cạnh khả năng được thể hiện trong các môn đua xe thể thao, động cơ huyền thoại còn trở lại với chiếc coupe Ur-quattro từ những năm 1980 và chỉ là một phần của hai sản phẩm Audi dành cho thị trường Hoa Kỳ trong vài năm qua - Audi TT RS Coupe và RS 3 Sedan. Động cơ này vẫn là một trong những động cơ mạnh mẽ hơn của thương hiệu với công suất 394 mã lực và mô-men xoắn 480Nm giúp đưa TT RS Coupe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây.
Theo CNOTO