HOTLINE: +84 913.135.453

Audi Skysphere Concept mẫu xe có thể thay đổi chiều dài bằng một nút bấm

Autopress.vn - Là mẫu xe ra mắt đầu tiên trong bộ 3 concept hé lộ ý tưởng thời đại mới của Audi, Audi Skysphere sở hữu công nghệ tự lái cao cấp biến cỗ máy 4 bánh thành một "thiết bị trải nghiệm" nơi khách hàng có thể thư giãn nhiều hơn là cầm lái căng thẳng.

Theo khẳng định của Audi, mẫu xe có thể chuyển đổi linh hoạt để tùy biến giữa 2 cấu hình là xe thể thao và xe grand tourer tự lái rộng rãi chỉ với một nút bấm. Ở trạng thái bình thường, Audi Skysphere được phân vào hạng mục xe mui trần 2 chỗ chạy điện.

Audi Skysphere lấy cảm hứng từ chiếc Roadster Horch 853 tới từ thập niên 1930 nhưng thiết kế tổng thể nhìn chung mang đậm chất tương lai, viễn tưởng với nhiều chi tiết "hứa hẹn sẽ xuất hiện trên xe Audi thành phẩm trong tương lai".

Phần đầu xe Audi Skysphere sử dụng tản nhiệt Singleframe đặc trưng của Audi cùng ca pô thuôn dài, nổi bật cùng hàng loạt đèn LED gắn cả trên tản nhiệt và khu vực xung quanh.

Hông xe nhấn mạnh tính thể thao với vòm bánh cỡ lớn cơ bắp cùng các đường cong mạnh mẽ. Kính chắn gió và vòm bảo vệ phía sau tựa đầu chỉ để lại một không gian nhỏ nơi hệ thống mui mềm đóng/mở tự động hiện diện.

Bộ mâm của xe có kích thước 23 inch, lấy cảm hứng từ mâm dùng nan sắt trong quá khứ nhưng đã được cách điệu bắt mắt, phía sau bộ mâm là hệ thống thu hồi năng lượng khi phanh và giảm tốc.

Điểm nhấn cuối cùng về ngoại thất chính là đuôi xe phủ kính che đi khoang hành lý, cụm đèn hậu kích thước lớn trải dài cả đuôi xe với vô số bóng LED đẹp mắt.

Khác với trục cơ sở thông thường, trục cơ sở của Skysphere có khả năng thay đổi chiều dài. Khi xe tăng chiều dài cơ sở, ốp hốc bánh xe trước, ốp thân dưới và mui xe sẽ đẩy về phía trước, để lộ ra các chi tiết trang trí đẹp mắt. Điều này cho phép Audi Skysphere có thể tăng chiều dài cơ sở thêm 250 mm. Việc thay đổi khoảng cách giữa hai trục bánh xe không chỉ thay đổi tỉ lệ kích thước của xe mà còn gia tăng trải nghiệm cho người lái một cách linh hoạt.

Audi cho biết Skysphere Concept được trang bị duy nhất một mô-tơ điện truyền động bánh sau, nhưng có công suất lên đến 624 mã lực và mômen xoắn cực đại 750 Nm. Sức mạnh này cho phép xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4 giây.

Cung cấp năng lượng vận hành mô-tơ là bộ pin dung lượng cao 80 kWh được đặt phía sau khoang lái. Dung lượng pin cáo giúp cho Audi Skysphere có thể vận hành được 500 km chỉ với một lần sạc. Trọng lượng của xe được công bố ở mức 1.800 kg, 60% trọng lượng xe được phân bổ ở đuôi xe.

Khoang lái của Audi Skysphere có hai thiết lập khác nhau. Ở thiết lập GT với trục cơ sở dài vận hành tự động, xe sẽ không hề có vô lăng và bàn đạp ga, phanh. Cũng nhờ đó mà xe sẽ được trang bị màn hình giải trí rộng đến 55.7 inch, trải dài toàn bộ mặt taplô của xe. Hành khách có thể truy cập internet, họp trực tuyến và xem phim một cách dễ dàng ở thiết lập này. Trên xe cũng không hề có nút bấm nào vì việc điều khiển các tính năng được thực hiện qua bảng điều khiển cảm ứng hiện đại.

Ở thiết lập Sport với chiều dài cơ sở ngắn hơn, vô lăng và bàn đạp sẽ vẫn được bố trí như xe thông thường, trong khi đó bảng đồng hồ và bảng điều khiển sẽ được bố trí gần hơn về phía người lái. Thiết kế nội thất của xe lấy cảm hứng từ Art Deco với ghế ngồi thoải mái, bọc da tổng hợp và vi sợi siêu bền. Các chi tiết ốp gỗ điểm nhấn đương nhiên sẽ không thể thiếu.

Theo Audi, Skysphere không chỉ là một nghiên cứu thiết kế, mà là một mẫu xe ý tưởng cho chúng ta thấy những gì có thể phá triển được. Trong khi chiều dài cơ sở có thể mở rộng sẽ cần nhiều năm phát triển để tuân thủ các quy định an toàn, nhiều yếu tố thiết kế của xe - như lưới tản nhiệt khung đơn được chiếu sáng và xử lý bề mặt của thân xe sẽ được Audi áp dụng trong các chế độ sản xuất sắp tới.

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát