HOTLINE: +84 913.135.453

3000 Km 'xuyên' Đông Nam Á cùng Yamaha Exciter: Đường đến Viên Chăn đầy thú vị và thử thách

Autopress.vn - Chặng đầu tiên của hành trình xuyên Đông Nam Á của các biker Exciter để lại nhiều dấu ấn trong lòng những thành viên đoàn suốt đoạn đường từ Việt sang Lào.

24 biker đến từ hơn 20 CLB Exciter khắp cả nước đại diện cho tinh thần đam mê bứt phá giới hạn

Ngày 16/7, toàn bộ thành viên trong đoàn cùng hơn 300 anh em Exciter đến từ các club Quảng Ngãi, Quảng Nam, Huế, Đà Nẵng và Quy Nhơn ra quân rộn ràng một góc trời miền Trung. Thanh âm của những tiếng hò reo cổ vũ hòa cùng sắc màu nổi bật của hàng dài những chiếc xe Exciter từ các đời 135cc đến những mẫu xe 150cc mới nhất như Exciter Movistar, Exciter Camo bên cạnh hàng loạt mẫu xe độ lạ mắt khiến người ta không khỏi thích thú vì được chiêm ngưỡng cả một không gian trẻ trung đầy nhiệt huyết. Sự gắn kết và tình đồng đội tràn ngập trở thành động lực cho 24 tay lái đang mong đợi nổ máy lên đường. 

3000km di chuyển trong hơn 10 ngày xuyên qua nhiều loại địa hình khác nhau và thời tiết khó dự đoán quả thật là một thử thách không chỉ đối với các tay lái mà còn là bài toán đau đầu của Ban tổ chức. Để thực hiện được mục tiêu, mọi công tác chuẩn bị đều được thực hiện chu đáo, từ việc kiểm tra từng cái lốp xe, con ốc, bộ nhông sên đĩa, bảo dưỡng xe đúng chuẩn trên toàn chuyến đi tới việc trang bị đầy đủ bảo hộ an toàn cho các anh em biker đều được Yamaha quan tâm kỹ càng. 

Trước mỗi chặng di chuyển các tay lái đều được ban tổ chức hướng dẫn khởi động và làm nóng cơ để có trạng thái tốt nhất khi lái xe

Đề cao yếu tố an toàn, tất cả biker tham gia hành trình đều phải trang bị bảo hộ kỹ càng với mũ fullface, găng tay trùm ngón, bảo hộ gối, áo khoác, bảo hộ lưng và giày cao trên mắt cá

Ngay khi đại diện Yamaha Motor Việt Nam phất cờ, đoàn xe Exciter bắt đầu xuất phát với tinh thần hào hứng và sức khỏe tốt nhất trong không khí sôi động ngập tràn tinh thần tuổi trẻ tiến về phía trước.

Chụp ảnh lưu niệm trước tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng lớn nhất Đông Nam Á tại Quảng Nam

Đi dọc Quốc lộ 1A, đoàn rời địa phận Quảng Ngãi, tiến lên phía Bắc hướng về Đà Nẵng. Với sức mạnh thần tốc của Exciter cùng với sự vững vàng của những tay nài lâu năm, chẳng mấy chốc đoàn đã tới chân đèo Hải Vân – con đèo với nhiều khúc cua tay áo hiểm trở và tầm nhìn khuất vốn khiến nhiều phượt thủ phải dè chừng. Tuy miền Trung lúc này đang chịu ảnh hưởng bão số 2 nhưng với tinh thần không ngại thử thách đúng chất Exciter, cả đoàn vượt biển mây mù xuyên qua màn mưa để chinh phục “thiên hạ đệ nhất hùng quan”. Đổ đèo xuống Huế, mưa vẫn tiếp tục dai dẳng báo hiệu chặng đường của những ngày phía trước còn lắm chông gai.

Bên bờ sông Hương xứ Huế, Phu Văn Lâu tươi vui hơn vì sức trẻ của các chiến binh Exciter

Không chọn đi theo Quốc lộ 1, đoàn vào đường Hồ Chí Minh để tránh cơn bão đang đánh sát vào bờ Biển Đông. Từ Quảng Trị, Quảng Bình lên đến Hà Tĩnh đường đi khá dễ dàng nên hầu như không gây bất cứ trở ngại nào cho anh em. Nhưng từ Phố Châu lên tới cửa khẩu Cầu Treo là một thử thách khá vất vả khi đoàn phải đi qua những con đường hẹp, đông xe to và hầu như có những đoạn chỉ toàn đường đất.

Cung đường từ Huế lên Hà Tĩnh khá đẹp, đoàn di chuyển thuận lợi. Các phượt thủ cũng có dịp đi ngang qua khu di sản Phong Nha – Kẻ Bàng – nơi ghi hình tác phẩm bom tấn Holllywood được công chiếu đầu năm nay “Kong: Đảo đầu lâu”

Từ Phố Châu ra cửa khẩu Cầu Treo chỉ khoảng 50km nhưng đầy cam go cho cả đoàn vì mặt đường xấu, có những đoạn hầu như phải di chuyển rất chậm.

Vui mừng check-in cửa khẩu Cầu Treo - Nam Phao, hành trình 3000km chính thức ra khỏi Việt Nam

Một đoạn đèo bị sạt khiến giao thông trở nên khó khăn, đây chỉ là một trong những chướng ngại khi qua biên giới, bởi đường đèo nước bạn khá hiểm trở, có nhiều cua bất ngờ: Đèo Đất, Đèo Na Hín 

Công tác hậu cần rất chu đáo và chặt chẽ nên luôn đảm bảo các tình huống khẩn cấp được xử lý nhanh chóng 

Sau nhiều đoạn vượt đèo, băng rừng vô cùng vất vả, đúng 6h tối, “cơn lốc” Exciter tiến vào thủ đô nước bạn nhận được nhiều ánh mắt tò mò và ngưỡng mộ của dân địa phương. Viêng Chăn đón đoàn phượt thủ đất Việt bằng một cơn mưa rào khá nặng hạt và bất ngờ. Hành trình vất vả được đền đáp bằng bữa tối vô cùng ngon miệng tại nhà hàng địa phương và phòng nghỉ tiêu chuẩn 4 sao cho các anh em.

Có một ngày tự do tại Viêng Chăn, các thành viên đoàn có dịp tham quan các di tích đền chùa của nước bạn 

Chụp hình trước Thạt Luổng (That Luang) biểu tượng Phật Giáo cũng là di tích mang giá trị văn hóa lớn của “đất nước triệu voi”

Hành trình từ miền Trung nước Việt qua Viêng Chăn chính là chặng đường gian khó nhất của tổng quãng đường 3000km với địa hình phức tạp và thời tiết không thuận lợi do ảnh hưởng mưa bão. “Lửa thử vàng gian nan thử sức” chính vì khó khăn nên lại càng chứng tỏ bản lĩnh của các biker cự phách và sức mạnh vượt trội của “ông hoàng xe số” Exciter. Chặng đường tiếp theo tại Thái Lan, Campuchia và hạ nguồn Mekong ở Việt Nam hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn không kém dành cho các thành viên chuyến xuất ngoại bằng Exciter dài 3000km.

(Còn tiếp)

Tuấn Nam

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát