HOTLINE: +84 913.135.453

10 mẫu xe mô tô địa hình được mong chờ nhất năm 2019 (P2)

Autopress.vn - 2019 được xem là năm dành cho xe mô tô địa hình khi mà hầu hết các nhà sản xuất xe máy lớn đều có ít nhất một sản phẩm adventure mới bán ra.

5. Moto Guzzi V85 TT

Moto Guzzi V85 TT 2019 có thiết kế đậm hoài cổ khi sở hữu đèn pha đôi dạng tròn độc đáo, kết hợp cùng kính chắn gió cao tạo ra diện mạo ấn tượng cho phần đầu xe. Bình xăng xe cũng được tạo hình theo phong cách cổ điển tạo điểm nhấn với 2 phần bè ra 2 bên giúp tăng thể tích.

Mẫu Adventure  này sử dụng khối động cơ V-Twin nằm dung tích 850cc, làm mát bằng không khí cho công suất tối đa 80 mã lực. Khung sườn của xe làm bằng ống thép chịu lực cao, độ cứng gia tăng trong khi giảm tối thiểu trọng lượng.

Ngoài ra, Moto Guzzi V85 TT còn được trang bị màn hình TFT kết nối với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth. Người lái có thể tùy chỉnh các chế độ lái thông qua các nút bấm trên ghi đông.

Moto Guzzi V85 TT có giá bán từ 11.999 USD tại thị trường Mỹ.

4. Yamaha Tenere 700

Kiểu dáng của Yamaha Tenere 700 mang những nét đặc trưng của chiếc T7 Concept được hãng giới thiệu 2 năm trước. Điều này được thể hiện rõ qua thiết kế quây gió gọn gàng với kính chắn cao của chiếc xe, hệ thống đèn pha trước sử dụng bóng LED bi cầu và phần vỏ đuôi liền khối.

Để Tenere 700 có thể chinh phục được cả những địa hình khó như sa mạc, Yamaha trang bị cặp mâm 21 inch ở bánh trước và 18 inch ở bánh sau. Hệ thống phanh trước sau đều của Brembo. Cặp phuộc trước có đường kính ti trong lên tới 43mm, hành trình 210,8mm và có thể điều chỉnh được cả độ nén, nảy lẫn tải trọng. Trong khi đó, phuộc sau monoshock có hành trình 200,6mm và chỉnh được độ nảy/tải trọng.

Yamaha Tenere 700 sử dụng động cơ 689cc, 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC CP2 làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử cho công suất 72 mã lực và mô-men xoắn 68Nm. Động cơ được đặt trong bộ khung thép ống giúp bảo vệ trong những chuyến phiêu lưu mạo hiểm.

3. KTM 790 Adventure

Sau khi ra mắt tại EICMA 2018, KTM đã công giá bán 790 Adventure và 790 Adventure R với mức lần lượt là 12.399 và 13.299 Euro, tương đương khoảng 328 – 352 triệu đồng.

KTM 790 Adventure được phát triển với sự hợp tác chặt chẽ của đội đua KTM Factory Racing. Cả 2 mẫu xe này dùng sử dụng động cơ 799cc, LC8c đã được tinh chỉnh để cho công suất tối đa 95 mã lực đi kèm hộp số ly hợp 6 cấp.

Kìm hãm sức mạnh này là cặp phanh đĩa trước 4 piston và đĩa đơn cho bánh sau 2 piston. Ngoài ra, 790 Adventure còn được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo đa cấp, chế độ sang số nhanh, hệ thống treo trước có thể điều chỉnh của WP và giảm xóc WP PDS ở phía sau.

Một tính năng độc đáo trên KTM 790 Adventure là vị trí đặt bình xăng nằm ở hai bên động Thiết kế nhằm mục đích cải thiện kiểu dáng xe và giúp giảm chiều cao yên xe. Trong khi đó, mâm xe 21 inch phía trước và 18 inch phía sau giúp việc off-road trở nên dễ dàng hơn.

790 Adventure tiếp tục sử dụng động cơ xi-lanh đôi thẳng hàng DOHC 8 van làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử nhưng cho công suất thấp hơn 10 mã lực về mức 94 mã lực và mô-men xoắn 88Nm.

KTM cũng trang bị cho 790 Adventure khá nhiều các hệ thống điện tử có thể kể đến như: bảng đồng hồ màn hình màu 5 inch TFT với tính năng kết nối Bluetooth cùng điện thoại, 3 chế độ lái khác nhau, hệ thống điều khiển lực kéo và ABS biến thiên theo góc cua...

2. Triumph Scrambler 1200

Khi giới thiệu chiếc Scrambler 1200 vào cuối tháng 10/2019 Triumph đã từng hứa rằng sẽ đưa chiếc xe trở về nguồn cội của dòng scrambler. Lời khẳng định này không chỉ mang ý nghĩa giúp Triumph Scrambler 1200 có khả năng địa hình ấn tượng, mà còn đem tới  khả năng cá nhân hóa cao cho khách hàng. 

Triumph Scrambler 1200 thừa hưởng kiểu dáng khỏe khoắn đặc trưng với pô vắt đặt cao và bình xăng thiết kế tương tự dòng roadster Bonneville. Scrambler 1200 có đèn pha và đèn hậu hình dáng cổ điển nhưng được tích hợp công nghệ LED hiện đại.

Trái tim Triumph Scrambler 1200 là khối động cơ "High Power" 1.200cc SOHC 8 van, 2 xi-lanh cho công suất tối đa 89 mã lực tại vòng tua máy 7.400 vòng/phút và mô-men xoắn 110Nm tại 3.950 vòng/phút.

Scrambler 1200 có 2 phiên bản là XC và XE. Trong đó, Scrambler 1200 XE được thiết kế hướng nhiều hơn tới các địa hình khó khăn nhờ thêm chế độ lái "Off-Road Pro", phanh ABS và hệ thống điều khiển lực kéo biến thiên trong cua.

1. BMW R1250 GS/R1250 GS Adventure

Ở thế hệ mới, BMW R1200 GS đổi tên gọi thành R1250 GS và được trang bị khối động cơ mạnh mẽ hơn, 1.254 cc thay vì 1.170 cc như trước đó.

Với khối động cơ mới dung tích lớn hơn, BMW R1250 GS 2019 có công suất tối đa đạt 136 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 143 Nm tại 6.250 vòng/phút, tăng đáng kể so với con số 125 mã lực và 125 Nm của động cơ boxer 1.170cc của R 1200. Điểm nổi bật của động cơ mới này là công nghệ van biến thiên ShiftCam nhằm hài hòa giữa 3 đặc tính: hiệu năng tốt, mức tiêu thụ nhiên liệu và hàm lượng khí thải độc hại giảm.

BMW R1250 GS 2019 sở hữu hàng loạt trang bị công nghệ hiện đại như: hệ thống kiểm soát ổn định tự động ASC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSC, hệ thống kiểm soát lực kéo thích ứng DTC, ABS Pro, hệ thống hỗ trợ phanh chủ động DBC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Control Pro và tùy chọn Riding Modes Pro với bổ sung chế độ vận hành.

Ngoài ra, xe còn được trang bị các tính năng tiêu chuẩn khác như: màn hình màu TFT-LCD hiển thị tất cả thông tin cần thiết với người dùng, kích thước 6.5 inch trên bản R 1250 GS và 5,7 inch trên bản R 1250 RT.

>>> Xem thêm: 10 mẫu xe mô tô địa hình được mong chờ nhất năm 2019 (P1)

Nhật Minh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát