HOTLINE: +84 913.135.453

Yaris Cross nhiều ưu thế sáng giá nhất hạng xe B-SUV

Autopress.vn - Nói tới phân khúc B-SUV, mặc định khách hàng Việt Nam trước đây luôn nghĩ tới các mẫu xe như Hyundai Creta, Kia Seltos và Honda HR-V. Lý do chủ yếu vì chúng hoặc “rẻ”, nhiều “đồ chơi” hoặc “chất”. Thế nhưng khi Toyota ra mắt Yaris Cross – một chiếc SUV đô thị có mọi tiêu chí từ thiết kế, tiện nghi, độ bền, thương hiệu cùng giá ưu đãi đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ các chuyên gia xe cho đến người tiêu dùng. Đặc biệt với phiên bản Hybrid độc nhất, thì Yaris Cross có đủ lý do để trở thành lựa chọn hàng đầu.

Yaris Cross tại Việt Nam hiện tại có đầy đủ những yếu tố để trở thành mẫu SUV đô thị nổi bật nhất, từ thiết kế, tiện nghi cho đến khả năng vận hành cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Từ mọi góc độ ý kiến và nhu cầu của khách hàng trong phân khúc này, Yaris Cross đều khẳng định vị thế với các dòng xe như KIA Seltos, Hyundai Creta hay Honda HR-V.

Thiết kế SUV đô thị cuốn hút trẻ trung

Người tiêu dùng, đặc biệt là các gia đình trẻ hiện nay đều muốn một chiếc xe thể hiện được chất sống thành thị văn minh. Chiếc xe phải khoe được phong cách sống, nhưng cũng phải đa dụng, không gò bó, sẵn sàng di chuyển đi xa khám phá. Vì vậy, từ thế mạnh thương hiệu Toyota, Yaris Cross ngày càng tăng tốc trong cuộc đua phân khúc B-SUV, lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường tháng 11 và tháng 12, lần lượt là: 1.092 và 1.558 xe.

Không khó hiểu khi Yaris Cross trở thành một trong 10 xe bán chạy nhất tháng bởi mẫu xe này đáp ứng được cả 4 yếu tố: Thương hiệu, Thiết kế trẻ trung, Công nghệ hiện đại với người trẻ và Tính năng an toàn.

Nhỏ hơn “đàn anh” Corolla Cross với kích thước tổng thể 4.310 x 1.770 x 1.655mm và chiều dài cơ sở 2.620 mm, Yaris Cross sở hữu ngoại hình đủ gọn nhưng vẫn mang dáng vẻ bề thế và đủ không gian tiện ích, phù hợp với lối sống “gấp gáp” của người đô thị.

Yaris Cross dễ dàng linh hoạt trong việc di chuyển ở nội đô.

Tiện nghi “sang” nhất, công nghệ thời thượng

Nếu nói về chất “dữ dội” của ngoại hình xe, nhiều ý kiến còn cho rằng Yaris Cross có thiết kế thể thao, hầm hố nhất trong nhóm xe B-SUV. Mặt ca lăng Yaris Cross với hệ thống lưới tản nhiệt hình thang, tạo nên kiểu “mõm xe đua” khỏe khoắn cho chiếc xe. Nó khác biệt rõ ràng với những đối thủ vốn chỉ có kiểu phom xe vuông “nam tính” trong phân khúc.

Phần thân xe mang đậm lối thiết kế đặc trưng của dòng crossover với bộ mâm đúc kích thước lớn 18 inch, hai tông màu tương phản đậm chất thể thao. Chất “công nghệ” hiện rõ với hệ thống đèn full LED có tính năng đèn tự động và đèn chờ dẫn đường. Ấn tượng nữa là cản trước xe gồ cao và vuông vức như phần đầu chiếc RAV4 – vốn là biểu tượng SUV Nhật ở Mỹ. 

Khoang lái cực cuốn hút với thiết kế “gai góc” thể thao ôm hết người lái, các nút điều khiển được thiết kế tinh giản, cực dễ sử dụng nhằm chiều hết mức thú vui cầm lái của người trẻ. Vô lăng 3 chấu có cả lẫy chuyển số cho trải nghiệm lái thể thao, cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và màn hình trung tâm 10,1 inch cho trải nghiệm toàn diện. Khoang hành khách được phục vụ với các tiện nghi như bệ tỳ tay trung tâm, cửa gió điều hòa riêng biệt và 2 cổng sạc USB-C.

Khoang lái rộng rãi và đầy đủ tiện nghi như các mẫu xe SUV cao cấp.

Tuy chất lái thể thao được ưu tiên, hệ thống tiện nghi vẫn được trang bị đầy đủ  như: Kính trần xe toàn cảnh, kết nối điện thoại thông minh không dây, , ghế lái chỉnh điện, sạc không dây, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, loa Pioneer và bất ngờ là có cả dàn đèn nội thất LED đổi màu sang chảnh.

Trang bị an toàn nhiều nhất, động cơ hiện đại và giá dễ tiếp cận

Nói về tiêu chí chọn xe thông minh và công nghệ của khách hàng trẻ, Yaris Cross cũng không thiếu món nào. Chiếc xe này được Toyota ưu ái trang bị các công nghệ hiện đại nổi tiếng của hãng xe Nhật bên trong một thân hình nhỏ nhắn, linh hoạt.

Nếu so về tính năng an toàn thông minh với Seltos hoặc Creta, thì hệ thống an toàn Toyota Safety Sense (TSS) trên tất các phiên bản của Yaris Cross là "vô địch". Thực tế chưa có mẫu xe SUV nhỏ nào trong phân khúc có đủ tất các tính năng hỗ trợ thông minh như: Điều khiển hành trình chủ động (ACC), Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Kiểm soát vận hành chân ga (PMC), Đèn chiếu xa tự động (AHB), Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường (LDA & LTA), Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA)...

cùng một số tính năng khác gồm: Camera 360, 6 túi khí, cảnh báo áp suất lốp (TPWS), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, và cảm biến đỗ xe trước/sau. Thậm chí Yaris Cross HEV có cả cửa cốp đóng mở điện và “đá cốp” tiện dụng.

Đủ các “món” trang bị hiện đại, thông minh, nhưng người dùng vẫn muốn một chiếc xe có chất lượng và vận hành “không lo nghĩ”. Với lớp trẻ thế hệ mới, được thoải mái vận hành xe là điều rất cần thiết với họ. Và các yêu cầu này cũng là những điểm nổi bật nhất của Yaris Cross bởi động cơ bền bỉ và lành tính, có thể coi là biểu tượng định vị của Toyota.

Yaris Cross - mẫu xe tân binh nhưng lại được trang bị nhiều option nhất phân khúc.

Phiên bản động cơ xăng rất nhỏ gọn với dung tích 1.5L, 4 xy lanh cho công suất cực đại 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm – thoải mái lướt mà rất tiết kiệm xăng. Chất thể thao bốc vọt của Yaris Cross được thể hiện nhờ kiểu hộp số vô cấp kép D-CVT với bánh răng phụ “kéo” tức thì khi cần bứt tốc.

Vượt trên mọi đối thủ, riêng Yaris Cross cho khách hàng thêm một lựa chọn duy nhất rất “đẳng cấp” là phiên bản HEV (Hybrid xăng lai điện), trang bị động cơ xăng 1.5L, 4 xy lanh, 90 mã lực, 121Nm, thêm mô tơ điện (pin Lithium-ion) công suất 79 mã lực, mô men xoắn 141Nm, hộp số CVT.

Phiên bản Hybrid chỉ tiêu thụ khoảng 3,8L/100km. Người dùng có 3 chế độ lái để chọn gồm: Normal (Bình thường) - Eco (Tiết kiệm) - Sport (Thể thao), riêng bản Hybrid có thêm chế độ thuần điện êm ru - EV Mode .

Rõ ràng, phân khúc B-SUV đã trở nên dễ chọn hơn khi mà Yaris Cross của Toyota có đủ mọi thứ “ngon” từ thiết kế trẻ trung hơn, nhiều trang bị cao cấp hơn và tính yên tâm sử dụng của thương hiệu Nhật. Hơn thế nữa, nhờ sản phẩm phát triển trên nền tảng khung gầm mới, Yaris Cross có ưu thế để tối ưu hóa về sản xuất nhằm giảm trọng lượng, đạt được hiệu suất và chất lượng mong muốn mà không cần tăng thêm chi phí.

Đặc biệt, từ tháng 1/2024, Yaris Cross đã có mức giá  mới dành cho cả 2 phiên bản: bản xăng chỉ từ 650 triệu đồng và bản hybrid từ 765 triệu đồng. Điều này góp phần tạo thế cạnh tranh áp đảo, là một đối thủ “đáng gờm” với những mẫu xe trong phân khúc SUV hạng B như là Kia Seltos hay Hyundai Creta.

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát