HOTLINE: +84 913.135.453

Yamaha YZF-R9 thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025

Autopress.vn - Thông tin về sự xuất hiện của mẫu xe mới Yamaha YZF-R9 đã được xác nhận, và dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025. Điều này đồng nghĩa với việc Yamaha sẽ rời khỏi mô hình YZF-R6 4 xi-lanh, chuyển sang một chiếc xe đua hoàn toàn mới có nguồn gốc từ MT-09 cho mùa giải 2025 của giải đua World Supersport.

Kervin Bos, Giám đốc của đội đua Yamaha Ten Kate Racing, người đã giành chiến thắng danh hiệu WSS trong cả hai mùa 2021 và 2022 với tay đua Dominique Aegerter, đã xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, ông cũng cho biết hiện chưa có nhiều thông tin chi tiết chính thức về động cơ hoặc các tính năng của mẫu xe.

Chiếc xe supersport đường trường Yamaha YZF-R6 4 xi-lanh với dung tích 599cc đã được thay thế bằng chiếc R6 Race chỉ dành cho đường đua ở Châu Âu vào đầu năm 2022. Sự tập trung vào đường đua và động cơ vòng tua phù hợp đã khiến nó gặp khó khăn khi sử dụng trên đường công cộng, dẫn đến giảm đáng kể về doanh số bán hàng.

Theo Bos, một tay đua đang thử nghiệm mẫu Yamaha YZF-R9 đã xuất hiện tại Misano, Ý, làm tăng thêm niềm tin rằng mẫu xe sẽ dựa trên gói trang bị MT-09 hiện tại. Dự kiến YZF-R9 sẽ được cập nhật vào năm 2024 với các tính năng điện tử mới, vị trí ngồi lái được điều chỉnh và một bộ quây mới.

Việc sử dụng chiếc MT-09 làm cơ sở giá trị sẽ cho thấy mọi chiếc Yamaha YZF-R9 cuối cùng sẽ chia sẻ động cơ ba xi-lanh 890cc hiện tại, đem lại công suất 117.3 mã lực tại 10.000 vòng/phút. Điều này mang lại hiệu suất ấn tượng ở tốc độ tua máy từ thấp đến trung bình, tạo ra một đặc tính hoàn toàn khác biệt so với YZF-R6 trước đây, và cần phải được cải tiến để tận dụng hết tiềm năng của nó.

Nguồn: Tin nội bộ liên quan đến hoạt động truyền thông Autopress.

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát