HOTLINE: +84 913.135.453

Yamaha YZF-R1 GYTR phiên bản kỉ niệm giới hạn chỉ bán 20 chiếc

Autopress.vn - Mẫu xe superbike Yamaha YZF-R1 GYTR 2019 phiên bản kỉ niệm 20 năm được trang bị hàng loạt các trang bị cao khiến chiếc xe trở nên hầm hố hơn bao giờ hết.

Được ra mắt lần đầu vào năm 1998, Yamaha YZF-R1 là một trong những mẫu superbike dung tích 1000cc thành công của nền công nghiệp môtô Nhật Bản. Không những vậy chiếc xe còn còn đem lại tiếng vang cho Yamaha ở những giải đua danh tiếng như Suzuka 8h hay MotoAmerica Championship.

Ở phiên bản 2019, Yamaha quyết định tung Yamaha YZF-R1 GYTR giới hạn chỉ 20 chiếc nhân dịp kỷ niệm 20 năm ra đời của dòng xe R1.

Mẫu xe được phát triển bởi bộ phận công nghệ xe đua Genuine Yamaha Technology Racing - gọi tắt là GYTR, R1 GYTR 2019 là phiên bản thương mại của chiếc xe đua Suzuka 8h. Do vẫn là bản xe đua nên R1 GYTR không được phép lưu thông trên đường phố. Với hàng loạt phụ tùng thuộc dạng khủng, R1 GYTR 2019 được xem chiếc R1 thương mại đắt tiền nhất trong lịch sử.

Về tổng thể, R1 GYTR không có nhiều điểm khác biệt so với R1 tiêu chuẩn, ngoại trừ bình nhiên liệu với dung tích lớn hơn, toan bộ phần thân xe được làm hoàn toàn từ carbon và được phủ lên bộ áo đỏ-trắng cùng tem kết hợp với logo giống R1 đời đầu tiên.

Là phiên bản đường đua nên R1 GYTR 2019 được trang bị hàng loạt những trang bị thuộc hàng khủng như giảm xóc Ohlins FGRT 219 ở phía trước, đĩa phanh Brembo cùng kẹp phanh Brembo GP4-RX, trong khi đó, giảm xóc sau của R1 GYTR là dạng monoshock TTX36-GP cao cấp đến từ Ohlins. Hệ thống phanh sau vẫn là kẹp phanh Nissin tương tự trên R1 tiêu chuẩn.

Xe sử dụng cùm thắng và côn cao cấp Brembo RCS19, các bộ phận phục vụ cho việc tăng hiệu suất của xe như ECU, CCU, cùm ga, cùm công tắc đều được nâng cấp với hàng dành cho xe đua.

R1 GYTR 2019 được trang bị cặp lốp trơn chuyên dụng cho xe đua đến từ Bridgestone, hệ thống ống xả được bằng titanium full system Akrapovic Evolution 2 và các chi tiết đến từ thương hiệu Gilles Tooling.

Hiện Yamaha Racing vẫn chưa công bố thông số chi tiết về khả năng vận hành trên R1 GYTR 2019, tuy nhiên các nâng cấp về ECU và CCU, có thể dự đoán rằng R1 GYTR sẽ mạnh hơn rất nhiều so với phiên bản R1 tiêu chuẩn hiện nay.

Tất cả các chi tiết cũng như mức giá bán của R1 GYTR 2019 sẽ được Yamaha Racing công bố vào cuối năm nay. Với số lượng chỉ 20 chiếc được sản xuất, Yamaha sẽ bốc thăm chọn ra 20 người may mắn được mua R1 bản giới hạn này thông qua khách hàng đăng ký trực tuyến.

Với việc Yamaha YZF-R1 GYTR 2019 nằm trong bản giới hạn nên chắc chắn giá thành sẽ không hề rẻ. Với những ai may mắn sở hữu được chiếc xe đua này, họ  sẽ được tham gia vào chương trình trải nghiệm đua xe Yamaha Racing Experience.

 

Cường Lã

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát