HOTLINE: +84 913.135.453

Yamaha Motor Việt Nam lần đầu tiên tổ chức giải đua xe Yamaha GP tại Việt Nam

Autopress.vn - Autopress - Với mong muốn tạo ra một sân chơi đầy chuyên nghiệp và tạo nên những tay đua xuất sắc để thi đấu ở nước ngoài. Yamaha Việt Nam đã chính thức công bố giải đua xe Yamaha GP 2016 

Yamaha Motor tổ chức giải đua xe Yamaha GP với sự phối hợp cùng Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam và Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch tỉnh Bình Dương vào ngày 6/11/2016 tại Khu Du Lịch Đại Nam, thành phố Bình Dương, tỉnh Bình Dương. Đây là bước tiếp nối sau thành công từ chuỗi cuộc thi kỹ năng điều khiển xe trên cả nước được Yamaha tổ chức trong suốt năm 2016 vừa qua và cũng là sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu Yamaha và khẳng định thế mạnh của các dòng xe thể thao do Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam sản xuất và lắp ráp.

Sự công bằng và tính an toàn chính là tiêu chí mà Yamaha muốn đề cao trong giải đấu lần này thông qua việc trang bị hệ thống chấm điểm tự động gắn IC chip cùng hàng rào hơi an toàn theo tiêu chuẩn của các giải đua quốc tế. Với nhiều thể thức đua đa dạng dành cho những tay lái đam mê tốc độ, giải đua đem đến cơ hội thể hiện đam mê dành cho nhiều đối tượng bao gồm VĐV chuyên nghiệp lẫn không chuyên, không phân biệt nam nữ.

Việc tổ chức giải đua lần này thể hiện mong muốn góp phần đưa tiêu chuẩn quốc tế vào các giải đua tại Việt Nam, cổ vũ mạnh mẽ hơn nữa phong trào thể thao đua xe và tạo tiền đề cho các giải đua xe tiếp theo. Trong tương lai, Yamaha Motor Việt Nam sẽ đưa các vận động viên đua xe Việt Nam đi thi đấu tại các giải quốc tế.

A – ĐỘI ĐUA VÀ VẬN ĐỘNG VIÊN

1. Đối tượng tham dự:

Nam/ nữ, là công dân Việt Nam đã có bằng Lái xe A1, không mắc các bệnh về tim mạch, có khả năng điều khiển xe gắn máy.

2. Thành viên tham dự:

- Mỗi vận động viên được đăng kí tối đa 03 Hệ chạy xe trong một Giải.

- Mỗi vận động viên được sử dụng duy nhất 01 xe gắn máy cho mỗi hệ đua, được đi kèm 02 Kỹ Thuật viên chăm sóc.

- Xe thi đấu Giải mở rộng phải tuân thủ điều kiện kỹ thuật chung của Liên đoàn xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam.

- Xe thi đấu Giải mở rộng sẽ được kiểm tra phân khối (05 xe có thành tích cao nhất) chuẩn 150cc và 115cc. Trong trường hợp phân khối động cơ không đúng quy định (150cc, 115cc) thì Ban Tổ Chức sẽ hủy bỏ thành tích thi đấu và tính lại theo thành tích còn lại của các Vận động viên.

B – CÁC GIẢI VÀ HỆ THI ĐẤU
1. Giải mở rộng:
Thí sinh tham gia Giải này không thuộc đối tượng đăng kí các Giải còn lại.
 

Hệ 150 Mở rộng: Nhận 36 thí sinh tham gia, ưu tiên thí sinh đăng kí trước và sử dụng xe Exciter 150i để thi đấu.  

Dành cho các xe: Exciter 150/ Exciter 135. Động cơ tối đa 150cc, piston 57mm. Kiểm tra đường kính và hành trình Piston sau khi thi đấu đối với các xe đạt giải.
 

Giải thưởng:

Giải Nhất 10 triệu đồng

Giải Nhì 8 triệu đồng

Giải Ba 6 triệu đồng

 

Hệ 115 Mở rộng: Nhận 36 thí sinh tham gia, ưu tiên thí sinh đăng kí trước.

 

Dành cho các xe Sirius 115 / Sirius 110/ Jupiter 115. Động cơ tối đa 115cc, piston 54mm. Kiểm tra đường kính và hành trình Piston sau khi thi đấu với các xe đạt giải.
 

Giải thưởng

Giải Nhất 9 triệu đồng

Giải Nhì 7 triệu đồng

Giải Ba 5 triệu đồng

 Giải xe hãng:

Thí sinh có thể đăng kí một hoặc hai hoặc cả ba hệ trong giải xe hãng, thí sinh tham gia Giải này không thuộc đối tượng đăng kí các Giải còn lại.

2.1 Hệ Exciter 150i xe hãng: Nhận 32 thí sinh, ưu tiên thí sinh đăng kí trước.

2.2 Hệ Sirius 115i xe hãng: Nhận 32 thí sinh, ưu tiên thí sinh đăng kí trước.

2.3 Hệ Janus 125i xe hãng: Nhận 32 thí sinh, ưu tiên thí sinh nữ.

- Giải thưởng: (cho mỗi hệ)

Giải Nhất 8 triệu đồng

Giải Nhì 6 triệu đồng

Giải Ba 4 triệu đồng

Riêng Hệ Janus 125i có thêm Giải dành riêng cho Nữ, trị giá Giải thưởng giống như dành cho Nam.

 Giải tự do:

Dành cho các đối tượng không phải là thí sinh đăng kí các Giải trên, không giới hạn số lượng đăng ký

Hệ xe tay ga:

Tất các các dòng xe số tự động do Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam sản xuất và lắp ráp (không áp dụng xe nhập khẩu) có dung tích xi lanh từ 150cc trở xuống.

Hệ xe Số thông thường:

Tất cả các dòng xe loại số thông thường do Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam sản xuất và lắp ráp (không áp dụng xe nhập khẩu) có dung tích xi lanh từ 150cc trở xuống. Xe FZ150i được dùng để thi đấu.

Chú ý: Động cơ tối đa 150cc. Kiểm tra đường kính và hành trình Piston sau khi thi đấu với các xe đạt giải.

- Giải thưởng: (cho mỗi hệ)

Giải Nhất 5 triệu đồng

Giải Nhì 3 triệu đồng

Giải Ba 2 triệu đồng

C-  Hồ sơ đăng kí:

Thời gian nhận đăng kí:

Từ 19/10 đến hết ngày 26/10/2016: đăng ký online qua địa chỉ yamahagp@yamaha-motor.com.vn (download mẫu đơn đăng ký qua website Yamaha Motor Việt Nam  www.yamaha-motor.com.vn )

Từ 29/10 – 31/10/2016: nộp hồ trực tiếp tại Yamaha Town; 38 Trương Quốc Dung, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.

Hồ sơ đăng kí gồm:

CMND bản gốc và bản photocopy

Bằng lái xe gắn máy bản gốc và bản photocopy

04 ảnh 3x4

Giấy khám sức khỏe hợp lệ

Thí sinh khi đến đăng kí cần mang theo trang thiết bị bảo hộ để Ban Tổ Chức kiểm tra độ an toàn.

Thời gian thi đấu dự kiến ngày 06 tháng 11 năm 2016. Từ 8h đến 17h.

Địa điểm thi đấu:  Khu Du Lịch Đại Nam,  thành phố Mới tỉnh Bình Dương

Thí sinh phải mang đầy đủ trang phục thi đấu theo Quy định của Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam. Trên trang phục thi đấu không được gắn nhãn hiệu các hãng xe gắn máy khác. Việc sắp xếp và chọn thí sinh các Hệ do Ban Tổ Chức quyết định dựa vào tình hình thực tế số thí sinh đăng kí.

Xe thi đấu bắt buộc phải có đầy đủ dàn áo, bửng, xe thi đấu không dán tem, không dán decal có nhãn hiệu của các hãng xe khác. Hệ xe tự do bắt buộc tháo gương chiếu hậu, tháo chân chống cạnh (hoặc treo cố định bằng dây kẽm) và chân chống đứng, gác chân cao, che chắn đèn trước và sau.

D – QUY ĐỊNH CHUNG

Trang phục và đồ bảo hộ

Trong quá trình tập luyện và thi đấu, các thí sinh phải tự trang bị trang phục và bảo hộ như sau:

Mũ bảo hiểm toàn đầu (Fullface) chứng nhận DOT – ECE- SNELL 

Bộ quần áo bằng da hay vật liệu bền bỉ chống ma sát khác.

Găng tay bằng vật liệu bền.

Giầy phải cao trên mắt cá, làm bằng da hay vật liệu bền bỉ chống ma sát khác.

Bảo hộ đầu gối.

Bảo vệ lưng.

Bảo vệ cùi chỏ và vai.

Bảo vệ tay và hông.

Tất cả đồ bảo hộ phải vừa vặn với các thí sinh
 

Các thí sinh thi đấu Giải xe hãng có thể mượn trang phục và đồ bảo hộ từ Yamaha, số lượng 20 bộ, đăng ký tại sân đua và ưu tiên cho thí sinh đến sớm

Chú ý: Riêng Giải Tự do (Fun Race) thí sinh có thể mang áo Jacket thay cho Bộ quần áo bằng da, tuy nhiên vẫn phải có đầy đủ mũ bảo hiểm full face, găng tay, bảo hộ gối, cùi chỏ, giày cao trên mắt cá chân.

Cách hành xử trong đường đua và sau khi đua:

Đến đúng giờ quy định của BTC

Các thí sinh không gây trở ngại nhau trên đường chạy.

Các thí sinh (khi lái xe) phải liên tục giữ chân của mình trên gác chân, đặc biệt trong khi cua (Ngoại trừ: trong quá trình xuất phát và được hướng dẫn khi vào khu vực PIT).

Nghiêm cấm lái xe ngược chiều với đường chạy.

Nghiêm cấm việc tự ý dừng trên đường đua.

Nghiêm cấm sử dụng mọi chất kích thích trong quá trình tập luyện và thi đấu.

Mỗi lần chạy 08 đến 12 xe chạy liên tục 10 - 15 phút và phân chia theo cấp độ của mỗi nhóm VĐV. Riêng vòng chung kết có thể chạy từ 08 đến 12 vòng.

Thí sinh vi phạm các tiêu chuẩn Kỹ thuật về Công suất động cơ theo quy định của Ban Tổ chức sẽ bị hủy kết quả thi đấu.

Thí sinh vi phạm các lỗi trên có thể bị Ban Tổ Chức quyết định tước quyền tham gia thi đấu hoặc hủy bỏ kết quả thi đấu.

 

E- LỊCH THI ĐẤU DỰ KIẾN
 

Thời gian

Nội dung

Ghi chú

8h – 8h30

Tiếp nhận thí sinh

 

8h30 – 9h

Chuẩn bị

 

9h – 10h

Vòng loại
(Chọn top 6 mỗi hệ xe)
Phần 1

Nhóm A – Nhóm B – Nhóm C

10h – 10h20

Lễ khai mạc

 

10h20 – 12h30

Vòng loại  – Phần 2

 

12h30 – 13h30

Đấu loại trực tiếp

 

13h30 – 14h50

Thi chọn vị trí xuất phát

 

14h50 – 17h10

Chung kết

Trao giải ngay sau mỗi vòng đấu

 

Tuấn Nam

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát