Yamaha Exciter 2019 nổi trội hơn so với Yahama Exciter cũ thế nào?
Thứ bảy 04/08/2018 04:19 GMT+7Chỉ mới ngày hôm qua sau khi được chính thức ra mắt ra mắt tại Thành phố Hồ Chí Minh, mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 2019 thể hiện nhiều ưu điêm vượt trội. Điều này làm cho những ai vừa mua chiếc Yamaha Exciter 2018 tỏ ra tiếc nuối trước sự ra mắt này của hãng xe.
Để giúp bạn đọc có những đánh giá khách quan hơn về Yamaha Exciter 2019 và Yamaha Exciter 2018, chúng tôi sẽ tiến hành so sánh hai mẫu xe này trên những tiêu chí nhất định sau đây.
Về thiết kế
Yamaha Exciter 2019 không bứt ra ngoài những nổi bật trong thiết kế xe côn tay thể thao đặc trưng của Exciter.
Nếu Exciter cũ có đèn pha halogen, đèn định vị LED thì Exciter 2019 trang bị đèn pha LED thể thao, tăng khả năng chiếu sáng và tiết kiệm năng lượng hơn. Với ba bóng độc đáo gồm hai đèn code hai bên và đèn pha ở giữa, cụm đèn trước Exciter 2019 được ví như mắt của mãnh thú trong đêm.
Thiết kế thân xe và đuôi xe, cùng các tấm ốp sắc cạnh trên Yamaha Exciter 2019 rõ ràng vẫn dáng vóc từ các thế hệ tiền nhiệm.
Ngoại hình Yamaha Exciter 2019 sẽ “hoành tráng” hơn bởi chiều dài bây giờ đã được nâng lên tới 1.985 mm, dài hơn 15mm so với Exciter cũ, chiều cao bây giờ cũng được nâng lên 1.100 mm nhỉnh hơn so với phiên bản cũ. Trọng lượng xe cũng nặng hơn với mức 117 kg, hơn Exciter cũ 2 kg.
Về tính năng
Yamaha Exciter 2019 sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với Exciter cũ. Nhà sản xuất Yamaha đã trang bị màn hình Full LCD điện tử hoàn toàn cho Exciter 2019 thay vì loại kết hợp giữa analogue và kỹ thuật số như trước đây. Bên cạnh đó, xe còn trang bị tính năng bật/tắt động cơ, nút nháy đèn pha xin vượt (passing) và chức năng định vị xe với tầm hoạt động 20 m. Hệ thống đền LED cũng được cải tiến, chia thành 3 phần khác biệt.
Lốp xe phía trước được thay thế bằng lốp lớn hơn, kích thước 90/80. Phía sau vẫn trang bị lốp 120/70. Mâm xe kích thước 17 inch. Xe dài hơn, thấp hơn và nặng hơn một chút so với đời cũ. Chiều cao yên giảm 5 mm. Chắn bùn trước tinh chỉnh lại.
Dung tích cốp đựng đồ trên Yamaha Exciter 2019 giờ đây cũng được tăng thêm 0,9 lít, giúp lái xe đựng được thêm một số vật dụng.Rõ ràng, Yamaha Exciter 2019 đang tích hợp các tính năng hiện đại, tối ưu hóa các tiện ích trên xe, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của người sử dụng.
Về động cơ và hệ thống phanh
Trước khi Yamaha Exciter 2019 ra mắt, nhiều người kỳ vọng có một phiên bản Exciter 155 VVA. Thế nhưng không có bản 155 VVA mà chỉ có Exciter 150 mới. Theo đó , Yamaha Exciter 2019 vẫn sử dụng động cơ như trên Exciter 2018. Đó là loại động cơ SOHC, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13.8 Nm tại 7.000 vòng/phút.Bộ động cơ này được trang bị xy lanh hợp kim nhôm DiASil cho khả năng tản nhiệt tốt, piston nhiệt đúc trọng lượng nhẹ và có hiệu suất vận hành tốt mà Yamaha đã chứng minh trên nhiều dòng xe thể thao cao cấp.
Hệ thống phanh đĩa trước và sau với kích thước mâm lần lượt là 245 mm và 203 mm. Ở khía cạnh phanh xe Yamaha Exciter 2019 cũng không có gì đột phá so với thế hệ hiện tại. Điều đáng buồn ở phiên bản mới này đó là vẫn chưa có hệ thống phanh ABS(chống bó cứng phanh) cho xe.
Giá bán và cạnh tranh
Yamaha Exciter 2019 có nhiều màu tùy chọn trên thị trường. Trong đó phiên bản Xanh GP có giá bán lẻ đề nghị là 47,49 triệu đồng; trong khi các màu cam - đen, trắng - đỏ, đen - xám, và đỏ nhám cùng có giá bán lẻ đề nghị 46,99 triệu đồng.
Mắc hơn 2 triệu so với thế hệ trước nhưng nhiều người vẫn cho rằng đây là một mức giá rất hấp dẫn với những tính năng mới được trang bị cho xe và có nhiều cạnh tranh so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.
Theo CNOTO